Chuyển động ICT

Những bộ máy tính để học sinh trường San Sả Hồ, thị xã Sa Pa tiếp cận công nghệ số

Mai Trường Mạnh 14:06 03/07/2024

Chương trình “Phòng tin học cho em” thuộc dự án Nuôi em cùng các nhà tài trợ trao 15 bộ máy tính cho trường tiểu học San Sả Hồ.

dai-dien-cac-nha-tai-tro-trao-bien-tuong-trung-15-bo-may-tinh-toi-dai-dien-nha-truong.jpg
Lễ trao tặng máy tính tại trường tiểu học San Sả Hồ

Ông Trần Ngọc Cừ - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Sa Pa; bà Lưu Thị Ngân Hà - Bí thư Đảng ủy phường Ô Quý Hồ; bà Nguyễn Thị Phương Lan - chủ nhiệm dự án “Phòng tin học cho em”; Đại diện các nhà tài trợ; Ban giám hiệu trường tiểu học San Sả Hồ; cùng với các thầy cô, các bậc phụ huynh, học sinh và người dân địa phương đã tham dự Lễ trao tặng.

Năm học 2023 - 2024, trường tiểu học San Sả Hồ có hơn 248 học sinh, phần lớn các em là người dân tộc H'mông. Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là hạn chế các trang thiết bị giảng dạy môn tin học với chỉ 5 máy tính, vì thế cô Lê Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường đã kết nối tới chương trình “Phòng tin học cho em” với mong muốn nhận được giúp đỡ của chương trình. Sau thời gian kêu gọi, chương trình đã nhận được hỗ trợ 15 bộ máy tính mới cùng với nhiều phần quà như sách vở, trang thiết bị học tập.

Tại buổi lễ trao tặng và bàn giao máy tính mới đây, các nhà tài trợ hy vọng những món quà này sẽ giúp các em được học tập tốt hơn nâng cao khả năng tiếp cận công nghệ số. Các thầy, cô trong nhà trường cũng có thêm thiết bị hỗ trợ giảng dạy cho học sinh.

“Với những chiếc máy tính mới, tôi rất mong các em tại đây được học tin học một cách thiết thực và ý nghĩa, giúp các em hứng thú hơn trong học tập nói chung và tin học nói riêng. Các thầy cô giáo thì thuận tiện hơn trong việc giảng dạy tin học, giúp các em tiếp cận được môi trường công nghệ”, bà Ngô Thanh Xuân - Đại diện Team “Chúng ta của tương lai” chia sẻ.

Trong khi đó, cô Sương Mai - Đại diện Công ty TNHH Sương Mai Group hy vọng: "Món quà nhỏ này sẽ cùng đồng hành với các em trong việc học tập, mở rộng cho các em về tầm nhìn hơn nữa trong thời đại công nghệ như hiện nay”.

hoc-sinh-dang-cham-chu-thuc-hanh-tai-phong-tin.jpg
15 chiếc máy tính được bàn giao cho phòng tin thực hành tại trường

Xúc động với món quà ý nghĩa được trao tặng, Ban giám hiệu cùng các thầy trò nhà trường chia sẻ các em học sinh đã có thể thực hành môn tin học thực tế trên máy tính, tiếp thu bài giảng rõ ràng hơn. Trong khi đó, các thầy cô giảng dạy môn tin học cũng đỡ vất vả hơn trong quá trình giảng dạy như trước đây.

Cô Lê Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trước khi có phòng tin việc giảng dạy gặp nhiều khó khăn khi trường chỉ có mấy chiếc máy tính cũ, 5 - 6 em thực hành một máy tính. Nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm cũng như chương trình “Phòng tin học cho em”, nhà trường có một phòng tin mới, hiện đại, các em học sinh giờ đây có thêm sự phấn khởi để học tập tốt hơn. Nhà trường rất trân quý món quà này”.

Với tình yêu nghề, cô Nguyễn Tuyết Nhung xúc động chia sẻ: “Khi phòng tin học được trang bị máy tính tốt hơn có nghĩa là các em học sinh được học tập, thực hành môn tin học không còn phải chờ đợi nhau khi nhiều em dùng chung 1 chiếc máy tính. Sự hỗ trợ quý báu đã giúp nhà trường có được một phòng tin học như này”.

hai-em-hoc-sinh-dang-thuc-hanh-may-tinh.jpg
Các em học sinh thực hành trên máy tính

Điều đặc biệt hơn, đây là phòng tin thứ 102 được “Phòng tin học cho em” kết nối, trao tặng kể từ khi hoạt động từ đầu năm 2023. Trong tương lai, chương trình sẽ kết nối nhiều hơn với các nhà tài trợ, góp phần giúp đỡ các điểm trường miền núi còn khó khăn, thiếu thốn trang thiết bị giảng dạy môn tin học, nhất là trong thời đại công nghệ số máy tính trở thành một phương tiện kết nối thông tin và tri thức toàn cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những bộ máy tính để học sinh trường San Sả Hồ, thị xã Sa Pa tiếp cận công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO