Những câu chuyện thú vị về Giáng sinh

Thu Hiền| 14/12/2021 15:46
Theo dõi ICTVietnam trên

"Tất tần tật về Giáng sinh" là cuốn sách tranh xinh xắn bao gồm rất nhiều những câu chuyện và thông tin thú vị xoay quanh ngày lễ đặc biệt của những tín đồ Công giáo. Đây sẽ là món quà ý nghĩa dành cho các bạn nhỏ trong dịp Giáng sinh này.

Đầu tháng 12, hưởng ứng mùa lễ Giáng Sinh, Nhà xuất bản Kim Đồng đã cho ra mắt cuốn sách "Tất tần tật về Giáng sinh". Với sự dẫn dắt của yêu tinh Giáng sinh - trợ thủ đắc lực của ông già Noel, các bạn nhỏ sẽ bước vào chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới, khám phá rất nhiều điều thú vị về ngày lễ lớn nhất trong năm của những tín đồ Công giáo.

Điểm đặc biệt của cuốn sách chính là các câu chuyện được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Nhờ đó, các bạn nhỏ sẽ dễ dàng tìm hiểu Giáng sinh là gì? Giáng sinh xuất phát từ đâu? Chúa Giê-su là ai? Ông già Noel có thật không? Vì sao lại có cây thông Noel?

Đồng thời các bạn nhỏ cũng sẽ hiểu về những biểu tượng đặc trưng của lễ Giáng sinh như bữa ăn Giáng sinh truyền thống có những món gì, truyền thuyết về cây thông Noel ra sao, công dụng của túi hình tất treo ở lò sưởi hay ngôi sao treo trên đỉnh cây thông có ý nghĩa gì…

Ngoài ra, các bạn nhỏ sẽ rất thích thú khi khám phá truyền thống đón Giáng sinh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ví dụ, bạn có biết ngoài ông già Noel, các bạn nhỏ ở các nước Áo, Đức còn "đón chờ" một nhân vật đặc biệt là con quỷ Krampus không? Hay như tại Nhật Bản, quốc gia phương Đông này có một truyền thống vô cùng độc đáo là thưởng thức món gà KFC trong đêm Giáng sinh. Lí do vô cùng đơn giản, vì biểu tượng ông già râu tóc bạc phơ của thương hiệu nổi tiếng này trông… hao hao ông già Noel.

Còn nhiều truyền thuyết, sự thật thú vị khác về ngày lễ này cũng sẽ xuất hiện trong "Tất tần tật về Giáng sinh".

Tác giả Lê Chi, người biên soạn cuốn sách thú vị này, đã có những chia sẻ rất hóm hỉnh về ý tưởng hình thành: "Ý tưởng xuất phát từ sự tò mò của chính tác giả thôi. Ngày xưa mình rất tò mò là vì sao cây thông Noel nào cũng gắn hình ngôi sao lên đỉnh? Từ "Công nguyên" nghĩa là gì? Giê-su là ai và vì sao lại phải tổ chức sinh nhật "hoành tráng" đến thế cho nhân vật này nhỉ? Và còn rất nhiều câu hỏi nữa mà bản thân mình muốn tìm được lời giải đáp. Mình nghĩ các bạn nhỏ hiện nay cũng thế, nhất là khi lễ Giáng sinh ngày càng được người Việt quan tâm, dù họ có theo đạo hay không. Mình hi vọng cuốn sách sẽ giúp các bạn nhỏ có thêm nhiều thông tin bổ ích, những câu chuyện chứa đựng ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc của dịp lễ đặc biệt này."

Những câu chuyện thú vị về Giáng Sinh - Ảnh 1.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn là phần minh họa ấm áp, dễ thương và vô cùng bắt mắt của họa sĩ Tấn Nguyễn.

Họa sĩ Tấn Nguyễn chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: "Nhớ hoài câu "Em cố gắng kịp Noel để tụi nhỏ có quà của biên tập viên Kim Đồng. Hai tháng ngắn ngủi, cuối cùng cũng được cầm thành phẩm là cuốn sách trên tay. Ngày bé khoái đi coi cọp truyện nhà sách mấy mùa Noel trang hoàng lộng lẫy, giờ lớn rồi cũng có được quyển sách tranh xinh xinh cho các bé. Chỉ mong các bé có điều kiện hơn mình ngày trước, rước "em" sách về làm gối đầu giường".

Với phần lời dẫn gần gũi, dễ hiểu, thông tin phong phú cùng minh họa rực rỡ, đáng yêu, "Tất tần tật về Giáng sinh" hứa hẹn sẽ là món quà "như ý" để các bậc phụ huynh bí mật dành tặng các bạn nhỏ trong mùa Giáng sinh này./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Những câu chuyện thú vị về Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO