Truyền thông

Những cuốn sách đặc biệt đến Trường Sa

PV 20/04/2023 08:17

Những cuốn sách đặc biệt đã được Đoàn công tác số 3 trao tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và các điểm đảo, nhà giàn tại huyện đảo Trường Sa.

Đoàn công tác số 3 vừa hoàn thành chuyến thăm, kiểm tra và làm việc tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Tham gia đoàn công tác có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn; Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học; Chuẩn đô đốc Trần Ngọc Quyết - phó tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 3-2023.

Đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà, nắm tình hình tư tưởng, đời sống sinh hoạt, kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quân và dân tại 5 đảo thuộc quần đảo Trường Sa gồm Song Tử Tây, Sinh Tồn, Cô Lin, Đá Đông A, Trường Sa và nhà giàn DK1/12.

photruongbanthuongtrucbantuyengiaotrunguonglaixuanmontangsachcuatongbithuchocanbochiensynhagiandk1-anhnguyenchitue_qfmv.jpeg
Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn tặng sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho cán bộ chiến sỹ Trường Sa. Ảnh Nguyễn Chí Tuệ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn đã trao tặng bộ sách "Vang vọng lời nước non” của Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông; cuốn sách "Một số vấn đề lý luận, thực tiễn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và các điểm đảo, nhà giàn. Đây là những cuốn sách ý nghĩa, có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn, mang tính định hướng cao đối với cán bộ, chiến sỹ Vùng 4 Hải quân và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Bộ sách "Vang vọng lời nước non" có 12 tập, bao gồm các trích dẫn những câu, những đoạn văn, những lời hay, khúc chiết, hàm súc, nhiều ý nghĩa, dễ đi vào lòng người của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được tuyển chọn công phu từ hàng chục nghìn trang của bộ sách "Hồ Chí Minh toàn tập" và sắp xếp thành hệ thống theo từng chủ đề, chứa đựng các nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Cuốn sách "Một số vấn đề lý luận, thực tiễn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" là tác phẩm tập hợp 29 bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tổng kết những vấn đề lý luận và thực tiễn, những bài học kinh nghiệm qua hơn 35 năm đổi mới đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam nhằm khơi dậy và phát huy khát vọng phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, trong phát biểu khi trao tặng cuốn sách này cho cán bộ, chiến sỹ đảo Song Tử Tây, nêu rõ: "Cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” khẳng định là không có lựa chọn nào khác, Việt Nam đã lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Cuốn sách đặc biệt tổng kết về hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã kiên trì, kiên quyết, vận dụng sáng tạo chủ trương này để đất nước phát triển không ngừng".

Nội dung cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" khái quát các vấn đề có tính lý luận và thực tiễn về cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Đặc biệt, cuốn sách này có lời đề tặng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân. Theo đó, Tổng Bí thư nêu rõ: “Tôi thân ái gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Chúc các đồng chí luôn luôn khỏe mạnh, vững chắc tay súng, bảo vệ vững chắc vùng biển đảo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta”.

photruongbannoichinhtrunguongnguyenthaihoctangsachcuatongbithunguyenphutrongchocanbo2cchiensydaotruongsa-anhnguyenchitue_rnha.jpeg
Phó trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa. Ảnh Nguyễn Chí Tuệ.

Ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, trong phát biểu khi tặng sách cho cán bộ Vùng 4 Hải quân, đã nói: "Cuốn sách này hiện đang được cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước tìm hiểu, học tập và quán triệt tư tưởng đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Tổng Bí thư.

Và chúng tôi có mang cuốn sách này ra tặng cán bộ, chiến sỹ nhà giàn DK1 với mong muốn là các đồng chí ở đây, hằng ngày sống, chiến đấu, giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, có điều kiện nghiên cứu, tiếp thu tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những cuốn sách đặc biệt đến Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO