Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến năm 2020

Thúy Hạnh| 17/04/2020 10:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại hội sách trực tuyến quốc gia năm nay, bạn đọc nhí sẽ được đồng hành cùng những cuốn sách tương tác lần đầu tiên được xuất bản như: Touch and trace (Chạm và trượt), Infocus - sách khổng lồ "zoom in" kiến thức bách khoa lý thú, sách lật mở xuyên thấu phiên bản Việt…

Sách Chạm và trượt Trang trại vui nhộn - "trò chơi tương tác" cho trẻ 0-3 tuổi

Đây là cuốn sách phù hợp với độ tuổi từ 0-3. Chạm và trượt Trang trại vui nhộn như "trò chơi tương tác" đặc biệt giúp phát triển đa giác quan cho trẻ.

Cuốn sách kết hợp 2 hình thức tương tác lật mở khám phá, chạm và trượt mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ khi "chơi" cùng sách. Các hoạt động lật mở, chạm và trượt trong sách sẽ giúp trẻ dần dần cải tiến và phát triển việc kiểm soát và phối hợp các vận động của bàn tay. Khi những kỹ năng này phát triển, sẽ giúp trẻ hoạt động linh hoạt, độc lập hơn với các kỹ năng cơ bản trong cuộc sống.

Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến 2020 - Ảnh 1.

Cuốn sách "Chạm và trượt, trang trại vui nhộn"

Bên cạnh đó, đối với các bạn đọc nhí từ 0 đến 3 thì những loại sách nhiều hình ảnh sinh động, nội dung đơn giản sẽ giúp các bé dễ dàng tiếp thu hơn. Chạm và trượt trang trại vui nhộn có hình ảnh minh họa rõ ràng, màu sắc sặc sỡ, phản ánh các sự vật và hoạt động gần gũi hằng ngày. Cuốn sách có các câu tiếng Anh liền mạch, đơn giản giúp trẻ bước đầu làm quen với song ngữ Anh - Việt, tạo nền tảng giúp trẻ học ngoại ngữ.

In focus - bộ sách khổng lồ giúp trẻ khám phá khoa học thưởng thức

In focus là bộ sách bách khoa khổng lồ giúp trẻ rèn luyện kỹ năng quan sát. Không giống những cuốn sách thông thường, In focus tiếp cận những thông tin khoa học theo một lăng kính hoàn toàn mới: Quan sát mọi thứ từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong.

Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến 2020 - Ảnh 2.

In focus cuốn sách tương tác giúp trẻ hứng thú hơn với khoa học

Bộ sách gồm hai chủ đề luôn hấp dẫn các bạn nhỏ: In focus - Cuốn sách khổng lồ về khoa học thường thức In focus - Cuốn sách khổng lồ về Thành phố.

In focus có nghĩa là nhìn sâu vào, tập trung hơn, tìm hiểu kỹ hơn. Và đúng theo tinh thần của tên gọi ấy, những kiến thức được giới thiệu trong bộ sách này đều được nhìn nhận ở những góc nhìn vô cùng sáng tạo.

Điểm khác biệt ở bộ sách này chính là cách trình bày kiến thức cực kỳ độc đáo, trẻ như được mang theo chiếc kính lúp, đi sâu vào từng nội dung, chủ đề, từng lát cắt của sự vật để khám phá kiến thức. Ví dụ như khi tìm hiểu về loài cá voi xanh, các bé sẽ đi từ hình dáng bên ngoài, những kiến thức bao quát nhất (như sinh sống tại đâu, tuổi thọ như thế nào…)đến cấu tạo bên trong cơ thể và chức năng từng bộ phận bên trong của loài cá này.

Điểm đặc biệt nhất của bộ sách chính là ở những trang gấp khổng lồ với chiều dài lên tới gần 1 mét, gần bằng chiều cao của một em bé 6 tuổi. Với một kích thước như vậy, mỗi cuốn In focus với 10 trang gập siêu lớn bên trong có thể coi là một cuốn "Bách khoa khổng lồ" trực quan và sinh động phần nào giúp thỏa mãn trí tưởng tượng của trẻ.

Sách "Lật mở xuyên thấu" nâng cao trải nghiệm đọc sách cho trẻ

Những chi tiết xuyên thấu hé lộ bí ẩn đầy bất ngờ phía sau mỗi trang sách: đôi cánh của bọ rùa là nhụy của một bông hoa, chiếc mai rùa là họa tiết trên thuyền đánh cá. Cùng tương tác lật mở chuyển cảnh linh hoạt ở khắp cuốn sách, các bạn nhỏ sẽ tha hồ tò mò, thích thú khi tham gia vào chuyến khám phá thú vị này! 

Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến 2020 - Ảnh 3.

Bộ sách lật mở xuyên thấu

Lật mở xuyên thấu là bộ sách xuyên thấu đầu tiên của Việt Nam với công nghệ in ấn phức tạp, nâng cao trải nghiệm đọc sách cho trẻ. Bộ sách gồm 3 chủ đề: Nàng Bạch Tuyết, Sự tích Hồ Gươm và Nông trại vui vẻ. Cuốn sách hướng tới độc giả từ 2-8 tuổi và là món quà đặc biệt dành tặng tất cả các bạn nhỏ yêu thích những câu chuyện cổ tích. 

Câu chuyện về nàng Bạch Tuyết hay Sự tích Hồ Gươm vốn đã quá quen thuộc với trẻ em, nhưng giờ đây thay vì đọc chữ trên giấy thông thường, độc giả nhỏ tuổi có thể trải nghiệm theo hình thức mới, đó là qua những lật mở và lỗ đục xuyên thấu đầy độc đáo.

Nội dung cuốn sách cũng được kể lại bằng các câu văn vừa ngắn gọn nhưng lại vừa dễ hiểu, dưới hình thức khổ thơ ngắn, các em có thể theo dõi câu chuyện một cách dễ dàng song song với việc trải nghiệm hoạt động tương tác trong sách.

Sách âm thanh Việt Nam - Bộ sách đánh thức thính giác trẻ 0-6 tuổi

Khai thác những nghiên cứu về giá trị của âm thanh với sự phát triển ở trẻ 0-6 tuổi, bộ sách âm thanh vô cùng thú vị sẽ là lựa chọn hay cho bố mẹ dành cho con trẻ. Đây sẽ là chuyến khám phá thế giới đầy mới mẻ dành cho các bạn nhỏ. Chuyến khám phá không chỉ có hình ảnh mà còn có cả âm thanh, từ đó thế giới bên ngoài được tái hiện vô cùng chân thực qua cảm nhận của trẻ.

Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến 2020 - Ảnh 4.

Sách âm thanh Việt Nam, kích thích giác quan cho trẻ

Với chủ đề âm thanh đa dạng: Cuộc sống quanh em, Âm thanh phố phường, Âm thanh của thiên nhiên, Âm thanh của các loài vật - Các chủ đề âm thanh gắn liền với đời sống quen thuộc của trẻ em Việt, từ thành thị tới nông thôn, từ trong nhà đến ngoài thiên nhiên, giúp trẻ mở rộng thế giới quan trong giai đoạn nhận thức đầu tiên, đón nhận những giá trị giản đơn giản mà ý nghĩa.

Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến 2020 - Ảnh 5.

Các em nhỏ sẽ rất hứng thú với bộ sách âm thanh vui nhộn

Sách đèn pin khám phá - Kết hợp thú vị giữa kiến thức khoa học và trò chơi tương tác

Series "Lightbeam Book" (sách chiếu sáng) là series sách thiếu nhi được yêu thích trên thế giới sắp phát hành tại Việt Nam và sẽ có mặt tại hội sách trực tuyến quốc gia.

Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến 2020 - Ảnh 7.

sách đèn pin khám phá độc đáo dành cho các em

Chỉ với chiếc đèn pin... không cần dùng pin được gắn trực tiếp trên trang sách, các bạn nhỏ sẽ di chuyển chiếc đèn pin trong vùng trang mica tối và các sinh vật đang ẩn trốn vào màn đêm sẽ sáng tỏ. Mỗi trang sách đều có một chiếc đèn pin riêng được gắn cố định, các bạn nhỏ có thể tự do khám phá những bí ẩn trong từng bức tranh.

Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến 2020 - Ảnh 8.

Các em bị lôi cuốn vào những khám phá cùng trang sách

Cuốn sách phù hợp với tất cả trẻ trong độ tuổi 4-12, giúp trẻ rèn khả năng tập trung, tăng tương tác với trẻ 3-5 tuổi và mang đến kiến thức khoa học bổ ích, lý thú cho trẻ trên 6 tuổi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những cuốn sách tương tác lần đầu phát hành tại hội sách trực tuyến năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO