Những phát minh mới cho Windows 10

BN| 08/04/2016 16:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm hỗ trợ việc gắn kết với kỷ nguyên mới của trí tuệ thông minh, tạo ra nhiều trải nghiệm điện toán cá nhân hơn cho khách hàng, cho ngành công nghiệp và các doanh nghiệp, mới đây Microsoft đã công bố Bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update với nhiều tính năng nổi bật. Trong đó, Windows 10 mới với trải nghiệm điện toán cá nhân hơn, sẽ đem lại nhiều cơ hội hơn nữa cho các nhà phát triển ứng dụng.

Tại hội nghị Build 2016 đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ),Microsoft đã chia sẻ bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update bao gồm nhữngtính năng hoàn toàn mới như: Windows Ink, Cortana, Windows Hello và gaming.Windows Ink là trải nghiệm mới, đưa sức mạnh vào ngòi bút trên Windows. VớiWindows Ink, người dùng có thể viết trên thiết bị như viết trên giấy, tạo racác bản giấy dán, vẽ trên bảng trắng và dễ dàng chia sẻ suy nghĩ của người dùngvới thế giới số.

Ông Myerson, Phó Chủ tịch Terry Myerson của khối Windows vàThiết bị Microsoft cho biết: “Bản cập nhật mới Windows 10 Anniversary Updategiúp người dùng tương tác với Windows 10 theo cách tự nhiên tương tự như tươngtác với thế giới xung quanh - sử dụng bút, cử chỉ và giọng nói. Chúng tôi nỗ lựcđể tạo Windows trở thành môi trường phát triển năng suất cho mọi nhà phát triểnứng dụng, với tất cả những tính năng mới cho nền tảng Universal WindowsPlatform và những công cụ hoàn toàn mới để chuyển đổi các ứng dụng  từ bất kỳ nền tảng nào vào hoạt động tốt trênWindows 10”.

Windows 10 được thiết kế với nhiều trải nghiệm điện toán cánhân hơn, theo cách tự nhiên hơn, đáng tin cậy hơn và trên mọi thiết bị, ví dụnhư Cortana và Windows Hello. Tính tới thời điểm hiện tại, với con số 270 triệuthiết bị đang chạy Windows 10, có thể coi Windows 10 là hệ điều hành được triểnkhai nhanh nhất trong lịch sử, vượt qua hệ điều hành Windows 7 với con số 145%.

Thời lượng khách hàng sử dụng hệ điều hành Windows 10 cũnglà nhiều nhất: hơn 75 triệu giờ. Những ứng dụng cho Windows 10 cũng ngày mộtnhiều hơn mà tiêu biểu là các ứng dụng phổ quát trên Twitter, Uber, King,Disney, Wargaming, Square Enix, Yahoo và WWE, hay các ứng dụng mới đang chuẩn bịđược giới thiệu từ Bank of America, Starbucks, Facebook, Messenger vàInstagram. Windows Store hiện có trên 5 tỉ lượt ghé thăm với hơn 1000 ứng dụngcho Cortana.

Tính năng Cortana mới giúp người dùng liên tục trong ngày nhậnchỉ dẫn chủ động từ Cortana và trực tiếp nói với Cortana, thậm chí cả khi thiếtbị của người dùng đang khóa, không cần đăng nhập. Tính năng Windows Hello mới mởrộng sự bảo mật của Windows 10 lên nhiều dạng thiết bị hơn bao gồm cả MicrosoftEdge, nhờ đó người dùng có thể đăng nhập vào thiết bị và trang web với bảo mật ởcấp độ doanh nghiệp. Đó chỉ là một số trong rất nhiều những tính năng mới sẽ sẵnsàng cho người dùng khi cập nhật bản Windows 10 Anniversary Update.

Microsoft cũng đưa ra bản Microsoft HoloLens DevelopmentEdition đầu tiên, phát triển những trải nghiệm Windows mở rộng cho thế giới hiệnthực ảo (hologram) và cho phép các nhà phát triển bắt đầu giúp xây dựng tươnglai của điện toán hiện thực ảo. Microsoft cũng nhấn mạnh danh sách các kháchhàng thương mại trong một số ngành công nghiệp như trường đại học Case WesternReserve University và NASA đang sử dụng kính HoloLens. Các nhà phát triển ứng dụngcó thể sử dụng nền tảng Universal Windows Platform để phát triển các ứng dụng kếthợp giữa thế giới ảo và thực.

Trong hơn 30 năm, Windows đang phát triển một hệ sinh thái mở,chào đón sự đóng góp của các đối tác cả phần cứng và phần mềm cùng các nhà pháttriển khắp hành tinh. Nền tảng phổ quát Universal Windows Platform lại mở rộngthêm cam kết này, tổ hợp thế giới mở của lịch sử Windows với những ứng dụng hiệnđại nhất. Micrsooft trong Build cũng chia sẻ những năng lực mới nhất của nền tảngUniversal Windows Platform, bao gồm khả năng truy cập đầy đủ vào trí tuệCortana và bộ Windows 10 Anniversary SDK: đưa ra toàn bộ giao diện APIs và côngcụ tích hợp với những tính năng Windows 10 mới nhất là Windows Ink và WindowsHello. Với Xbox Dev Mode, bất kỳ một thiết bị Xbox One nào cũng có thể trởthành bộ kit xây dựng ứng dụng và giúp mọi người đều có thể trở thành nhà pháttriển ứng dụng trong phòng khách tại gia.

Các công cụ mới để chuyển đổi những ứng dụng phát triển cho các nền tảngkhác về hoạt động trên Windows 10:

- Các nhà phát triển web, bao gồm American Express, BBCSport, Yahoo Mail, Zuzily…, đã thành công khi chuyển đổi ứng dụng sang Windows10. Hiện thời Windows 10 hỗ trợ ngôn ngữ Bash quyền truy cập vào hệ thống tậptin Windows, kèm bộ công cụ lệnh mã nguồn mở mênh mông.

- Microsoft chia sẻ ứng dụng Desktop mới chuyển đổi choProject Centennial, giúp các nhà phát triển Win32 và .net dễ dàng mang theo hơn16 triệu ứng dụng vào nền tảng Universal Windows Platform. Các nhà phát triểncó thể mở rộng các ứng dụng của họ trên Universal Windows Platform và phân phốicác ứng dụng trong cửa hàng Windows.

- Xamarin sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng .net dễ dàngchia sẻ các mã ứng dụng phổ biến trên Windows, iOS và Android trong khi vẫn vớiđầy đủ trải nghiệm ứng dụng cho từng nền tảng.

Từ hôm nay, các nhà phát triển ứng dụng thuộc chương trìnhWindows Insider có thể truy cập Windows Anniversary SDK để khám phá các tínhnăng mới. Nếu người dùng muốn thử những trải nghiệm mới của bản cập nhậtWindows 10 Anniversary Update có thể tham gia chương trình Windows Insider vàcài đặt bản mới nhất.

(Nguồn Microsoft)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những phát minh mới cho Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO