Những thất bại cay đắng nhất tại U.S. Open 2021

Hà Phan| 22/06/2021 08:49
Theo dõi ICTVietnam trên

U.S. Open 2021 tại Torrey Pines không chỉ là câu chuyện đáng từ hào của nhà vô địch Jon Rahm, mà nó còn là câu chuyện đáng quên của không ít các golfer hàng đầu.

Những thất bại cay đắng nhất tại U.S. Open 2021 - Ảnh 1.

Brooks Koepka khuỵu gối trong sự thất vọng. Ảnh: Getty Images

Đã có thời điểm vào buổi chiều Chủ Nhật U.S. Open 2021 có tới 5 golfer dẫn đầu và thêm 5 golfer xếp sau với khoảng cách chỉ 1 gậy, và còn có thêm rất nhiều các golfer khác vẫn còn cơ hội tạo ra điều bất ngờ. Có rất rất nhiều golfer cạnh tranh cho chức vô địch là thế, nhưng chỉ có 1 người vững vàng nhất, kiên định nhất được vinh danh.

Những người còn lại đã không thể trụ vững trước những thời điểm quyết định, có những người thậm chí còn rơi xuống vực thẳm.

Cái tên đầu tiên phải kể đến là Russell Henley, một trong ba golfer dẫn đầu sau 54 hố. Rất nhiều người đã phải ngỡ ngàng trước thực tế đó. Dù đứng trong Top 60 thế giới, nhưng một golfer không có nổi một vị trí Top 10 trong 26 giải đấu gần nhất có lẽ khó lòng có thể dẫn đầu ở một giải major. Henley bogey hố đầu, nhưng gỡ lại được với 1 birdie hố 3. Tuy nhiên, với 3 bogey liên tiếp từ hố 6-8, cánh cửa vô địch đóng sầm ngay trước mắt golfer 32 tuổi.

Một golfer khác cũng dẫn đầu sau 54 hố là Mackenzie Hughes thậm chí còn thi đấu tệ hơn. Golfer người Canada dường như khá buồn bởi khán giả đã trở nên vắng tanh sau khi Bryson DeChambeau phát bóng xong ở hố 1. Ánh mắt Hughes loé lên sự quyết tâm và như muốn nói: "tôi sẽ chứng mình cho mọi người thấy." Và đúng thế, Hughes bogey hố đầu tiên, hố 5 và 6, nhưng cũng trở lại cuộc đua với birdie hố 7 và 9. Tuy nhiên, ở hố số 11, Hughes phát bóng vòng trái và bóng đã không bao giờ tiếp đất. Bóng bị mắc vào một cành cây và kết quả là Hughes kết thúc hố với điểm double bogey. Bogey hố tiếp theo và Hughes chính thức ra khỏi cuộc đua.

Matthew Wolff, người từng về hạng nhì tại Winged Foot mùa giải trước, có phong độ khá tốt ở giải lần này. Tuy nhiên, Wolff cũng không khá khẩm hơn 2 golfer trên là mấy khi mắc liền 3 bogey từ hố 8-10, cộng thêm 2 bogey nữa ở hố 12 và 13.

Những cái tên lớn như Justin Thomas, Dustin Johnson, Scottie Scheffler và Paul Casey cũng lần lượt rời khỏi cuộc sau những điểm bogey.

Chỉ còn 7 golfer còn lại cho cuộc đua.

Chính xác là 6 sau khi ta loại đi Xander Schauffele, golfer coi Torrey Pines là sân nhà. Schauffele đến với U.S. Open với một vũ khí putting mới (arm-lock) và một green quen thuộc (cỏ Poa annua), và anh hy vọng mình sẽ có thể làm chủ được sân đấu này. Tuy nhiên, U.S. Open là vậy, dù ta có tốt đến đâu, mọi chuyện cũng khó lòng theo ý muốn. Schauffele duy trì điểm even-par đến cuối vòng đấu.

Liệu Collin Morikawa có thể đột phá? Anh có -3 gậy sau 9 hố đầu và điều đó gợi nhắc về màn trình diễn của Morikawa tại PGA Championship gần 1 năm về trước. Tuy nhiên, đây là U.S. Open và mọi chuyện không dễ dàng đến thế. Số phận của Morikawa được định đoạt sau khi anh đánh hỏng gậy thứ 4 ở hố 13 par 5, dẫn đến điểm double bogey.

Còn Rory McIlroy thì sao? Golfer Bắc Ireland còn được yêu thích hơn nhiều golfer người Mỹ ở U.S. Open. McIlroy vươn lên đồng dẫn đầu sau khi có birdie từ khoảng cách lên đến 30 feet ở hố số 4. Anh đối mặt cơ hội birdie nữa với khoảng cách tương tự ở hố số 11. Tuy nhiên, anh mất tới 3 putt để kết thúc hố. Đó là điểm bogey. Ngay ở hố kế tiếp, McIlroy ghi double bogey. Và thế là chuỗi phong độ sụt giảm ở major của golfer này tiếp tục được kéo dài.

Những thất bại cay đắng nhất tại U.S. Open 2021 - Ảnh 2.

Kể từ 2014, Rory McIlroy chưa một lần lên ngôi major.

Cuộc đua lúc này giảm xuống còn 4 người, với 1 trong số đó được kỳ vọng tiếp tục làm nên lịch sử. Người đó chính là Brooks Koepka, nhiều người gọi anh là "cỗ máy săn major". Và U.S. Open 2021 dường như tiếp tục mở ra trước mắt golfer này khi anh có tổng -3 gậy sau 9 hố đầu. Khi Koepka hoàn thành birdie ở khoảng cách 16 feet ở hố 15, có cảm giác như anh đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch.

Thế rồi ở ngay hố đấu kế tiếp, Koepka phát bóng sang trái green và không thể cứu par thành công. Để lỡ birdie ở hố 17 và thêm 1 bogey hố cuối, Koepka chính thức bị loại khỏi cuộc đua.

Nói về Koepka, chúng ta ngay lập tức nghĩ đến đối thủ của anh, Bryson DeChambeau. Nhà đương vô địch có một front-nine nhẹ nhàng với 2 birdie và vươn lên dẫn đầu. Tuy nhiên, trước những cơn bão, trời vẫn thường rất đẹp. DeChambeau với lỗi short game ở hố 11 và 12 khiến anh phải trả giá với 2 điểm bogey. Đến hố 13 par 5, việc phát bóng vào khu vực cỏ rough đã khiến DeChambeau phải trả cái cái giá đắt. Điểm double bogey. Cơn ác mộng thực sự đến với nhà đương kim vô địch ở hố 17, đầu tiên là cú phạt bóng xuống vực, tiếp đó là cú shank bóng ở rough cạnh green. DeChambeau kết thúc hố với điểm quadruple bogey +4. Từ vị trí dẫn đầu, DeChambeau tụt xuống đồng hạng 26.

Những thất bại cay đắng nhất tại U.S. Open 2021 - Ảnh 3.

Vẻ mặt bất lực của Bryson DeChambeau sau chuỗi hố đấu tệ hại

2 golfer còn lại, và đó là Louis Oosthuizen và Jon Rahm.

Nhà vô địch The Open 2010 Louis Oosthuizen thể hiện một bản lĩnh không hề kém cạnh so với đối thủ của mình. Oosthuizen bogey hố 4, nhưng có 2 birdie liên tiếp ở hố 9 và 10 để vươn lên với 2 gậy dẫn. Lợi thế đó giảm còn 1 gậy khi golfer người Nam Phi phát bóng vào đám đông ở hố 11 par 3, dẫn tới điểm bogey.

Với sự xuất sắc của Jon Rahm ở phía trước với 2 cú birdie hoàn hảo, Oosthuizen chỉ cần 1 điểm birdie và 1 điểm par là có thể mở ra một trận playoff. Tuy nhiên, Oosthuizen lại có cú phát bóng tương tự DeChambeau ở hố 17, và dù cứu bogey thành công nhưng anh cần một eagle ở hố sau để nuôi tiếp hy vọng vô địch. Ở hố 18, cú đánh thứ 3 của golfer người Nam Phi dù rất tốt nhưng không thể ngay lập tức đưa bóng xuống lỗ, và điểm birdie chỉ gíup anh về vị trí thứ 2 tại giải.

Lịch sử của U.S. Open 2021 đã ghi danh Jon Rahm. Và để golfer người Tây Ban Nha chiến thắng, rất nhiều người khác đã phải ngã xuống.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những thất bại cay đắng nhất tại U.S. Open 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO