Những tính năng nổi bật được thêm vào Webex

Minh Thiện| 31/10/2021 09:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Những cải tiến mới của Cisco cho Webex giúp giải quyết những thách thức của môi trường làm việc kết hợp cho các tổ chức thuộc mọi quy mô.

Thêm cả nghìn tính năng mới trong 12 tháng

Tại sự kiện WebexOne 2021 vừa diễn ra, Cisco đã công bố những cải tiến mới trong hệ sinh thái Webex, giải pháp cho môi trường làm việc kết hợp toàn diện nhất và đầu tiên trong ngành.

Xu hướng làm việc kết hợp đang phát triển khi nhân viên cân bằng giữa việc làm việc từ xa và quay trở lại văn phòng một cách an toàn. Đó là lý do tại sao Cisco Systems đã và đang củng cố nền tảng Webex phổ biến, nền tảng này nhanh chóng trở thành một nền tảng hội nghị truyền hình và cộng tác được yêu thích trên toàn cầu trong đại dịch COVID-19.

Những tính năng nổi bật được thêm vào Webex - Ảnh 1.

Các tính năng họp và nhắn tin mới của bộ giải pháp Webex (Webex Suite) giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trao quyền tham gia ngang nhau cho mọi người, từ mọi nơi. Tương tự như vậy, các thiết bị cộng tác mới của Cisco và chức năng Webex Events (Sự kiện) mới tăng thêm sức mạnh cho các giải pháp liên quan đến event (sự kiện) kết hợp trên quy mô lớn. Ngoài ra, khả năng tương tác của Webex với các nền tảng truyền thông video khác như Zoom, Microsoft và Google đảm bảo sự cộng tác liền mạch trên các nền tảng và thiết bị ưa thích của khách hàng.

Ông Jeetu Patel, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận an ninh bảo mật và ứng dụng truyền thông cộng tác của Cisco cho biết: "Những cải tiến mới của Webex đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc giúp khách hàng khai phá tiềm năng của lực lượng lao động có thể làm việc kết hợp - tạo điều kiện cho họ cộng tác theo những phương thức mới và thúc đẩy trải nghiệm toàn diện."

Những tính năng nổi bật được thêm vào Webex - Ảnh 2.

Ông Jeetu Patel giới thiệu những tính năng mới của Webex

Trong xu hướng họp học trực tuyến giữa đại dịch, một năm qua, Cisco cho biết đã trang bị cho Webex gần 1.000 tính năng và thiết bị mới. Chẳng hạn, hãng tích hợp AI tối ưu hóa giọng nói nhằm đảm bảo tất cả những người tham gia đều có thể nghe thấy, phân biệt giọng nói với tiếng ồn xung quanh để loại bỏ âm thanh gây xao nhãng. Một tính năng khác cũng thu hút sự chú ý là đa thông dịch viên - dịch đồng thời theo thời gian thực nhiều ngôn ngữ khác nhau để người tham gia lựa chọn.

Vào năm 2021, các mô hình làm việc kết hợp tiếp tục phát triển và đưa ra những thách thức mới. Theo nhiều cách, công việc hỗn hợp khiến việc giữ mọi người kết nối trở nên khó khăn hơn so với khi mọi người ở văn phòng hoặc khi mọi người làm việc ở nhà.

Cisco đưa ra thị trường một số thiết bị mới, các tính năng mới, tích hợp quy trình làm việc sâu hơn và giúp các nhóm CNTT dễ dàng quản lý từ đầu đến cuối. Nhờ đó, các tổ chức, DN có thể nâng cao công việc kết hợp, chuyển đổi mối quan hệ khách hàng và trải nghiệm người dùng - với một bộ công cụ toàn diện và tính linh hoạt để phục vụ nhu cầu hiện tại và trong tương lai.

Những tính năng mới đáng chú ý nhất

Để hỗ trợ lực lượng lao động ngày càng lai, dưới đây là 10 tính năng, tích hợp, dịch vụ và thiết bị mới mà Cisco đã công bố tại WebexOne.

Hình ba chiều Webex: Cisco đã ra mắt Webex Hologram, giải pháp hội họp ba chiều đầu tiên của ngành.

Webex Hologram sẽ giúp gặp gỡ và cộng tác theo cách hấp dẫn hơn thông qua trải nghiệm ảnh ba chiều chân thực, thời gian thực khi những người tham dự cuộc họp không ở trong cùng một không gian vật lý. Webex Hologram kết hợp hình ảnh 3D với chức năng họp của Webex, sử dụng tai nghe thực tế tăng cường. Sử dụng Webex Hologram, người thuyết trình có thể chia sẻ cả nội dung vật lý và nội dung số để tăng cường cộng tác.

Những tính năng nổi bật được thêm vào Webex - Ảnh 3.

Webex Hologram kết hợp hình ảnh 3D với chức năng họp của Webex

"Webex Hologram đại diện cho một bước tiến lớn, mang đến trải nghiệm làm việc liền mạch, không khoảng cách giữa ảo và trực tiếp", ông Jeetu Patel khẳng định.

Webex Hologram tương thích với các kính AR đang có mặt trên thị trường như Magic Leap và Microsoft HoloLens. Patel cho biết công nghệ ba chiều của hãng mới ở giai đoạn đầu và đang được dưới 10 khách hàng thử nghiệm. Cisco cho biết sẽ sớm mở rộng chương trình beta cho 50 và tiếp đến là 250 khách hàng trước khi chính thức triển khai Webex Hologram.


Webex Go: Các nhân viên đang thích nghi với công việc kết hợp, nhưng tại sao phải mang theo hai điện thoại riêng biệt cho mục đích kinh doanh và cá nhân nữa? Webex Go là tính năng gọi điện của Webex cấp DN có thể được thêm vào như một đường dây kinh doanh chuyên dụng vào điện thoại di động cá nhân của người dùng. Sản phẩm hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, người dùng có thể đăng ký dùng thử.

Bàn Webex Mini: Sự bổ sung mới nhất cho danh mục phần cứng hội nghị truyền hình của Cisco là Webex Desk Mini, đang cung cấp tất cả các tính năng tốt nhất của Webex Desk ban đầu cung cấp cho nhân viên lai ở định dạng di động mà họ có thể sử dụng trong văn phòng tại nhà hoặc thậm chí mang vào bếp của họ.

Webex Desk Mini có màn hình 15,6 inch 1080p, camera HD 64 độ, loa toàn dải và dãy mic loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Sản phẩm có năm tùy chọn màu sắc, cũng sẽ được cung cấp cho Bàn Webex kích thước đầy đủ (24 inch).

Webex Desk Mini dự kiến sẽ có sẵn để đặt hàng vào đầu năm 2022 với giá 1.695 USD hoặc giá khuyến mãi trên đám mây là 999 USD.

Khả năng tương tác của bên thứ ba: Giống như người dùng muốn cả Netflix và Hulu cho các chương trình khác nhau, nhân viên cần nhiều công cụ khác nhau, đặc biệt là trong một thế giới làm việc kết hợp. Cisco đã làm việc trong năm qua để tăng cường khả năng tương tác của các dịch vụ của mình.

Những tính năng nổi bật được thêm vào Webex - Ảnh 4.

Ông Jeetu Patel giới thiệu khả năng tương tác với bên thứ 3 của Webex

Công ty đã thông báo rằng hiện tại, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Webex Room hỗ trợ khả năng tương tác với Zoom, Microsoft Teams và Google Meetings để hỗ trợ trải nghiệm cuộc họp mở và toàn diện.

Bộ cân bằng giọng nói: Dựa trên tính năng loại bỏ tiếng ồn phổ biến của mình, giờ đây Cisco đang giải quyết cách vị trí ảnh hưởng đến âm lượng trong các cuộc họp, đặc biệt là đối với những người tham dự và những người ngồi xa thiết bị điện thoại hội nghị nhất.

Tối ưu hóa cho tất cả giọng nói trong Webex là một tính năng mới giúp cân bằng giọng nói bất kể vị trí. Tính chọn lọc của loa có thể tiến thêm một bước nữa và có thể phân biệt giọng nói dự định với tiếng ồn xung quanh, bao gồm cả những âm thanh khác có thể đang nói trong nền, để loại bỏ các âm thanh khác.

Tai nghe Bang & Olufsen Cisco 980: Một sản phẩm phần cứng mới khác mà Cisco đang đưa ra thị trường là bộ tai nghe âm thanh cao cấp đồng thương hiệu của Cisco và công ty âm thanh Bang and Olufsen.

Những tính năng nổi bật được thêm vào Webex - Ảnh 5.

Các thiết bị được giới thiệu tại sự kiện Webex One 2021

Bang & Olufsen Cisco 980 cung cấp âm thanh sống động cho các cuộc gọi, cuộc họp video và nghe podcast hoặc âm nhạc, đáp ứng nhu cầu của cả người dùng cá nhân và DN, theo Cisco. Sản phẩm kết hợp thiết kế thoải mái và chuyên môn âm thanh của Bang & Olufsen với các điều khiển cuộc họp tích hợp của Cisco, tính năng khử tiếng ồn chủ động thích ứng và khả năng quản lý CNTT để liên lạc an toàn.

Bang & Olufsen Cisco 980 sẽ có sẵn để đặt hàng vào đầu năm 2022 với giá 549 USD và thông qua các đối tác của Cisco.

Thrive Reset: Về mặt sức khỏe của nhân viên, Cisco đã hợp tác với Thrive Global của Arianna Huffington, một công ty công nghệ thay đổi hành vi nhằm giúp người lao động tránh kiệt sức và tăng cường kết nối giữa con người với nhau.

Vì vậy, Thrive Reset cho Webex hiện đã có sẵn cho khách hàng của Webex Suite. Thrive Reset cho phép người dùng tải xuống các chủ đề được tải sẵn hoặc tải lên ảnh cá nhân để giúp họ tập trung vào việc hít thở, suy ngẫm về những gì họ biết ơn, khắc phục sự cố, đứng dậy và vươn vai hoặc thậm chí chỉ cần thiết lập lại tinh thần trong 60 giây trước cuộc họp tiếp theo.

Mức độ hiển thị cộng tác: Để giải quyết mọi vấn đề về hiệu suất có thể phát sinh, Cisco đang khai thác Meraki Insight và công nghệ ThousandEyes mới được mua lại gần đây của họ giúp các nhóm CNTT chủ động bảo vệ nền tảng Webex.

Bất kể là mạng trong khuôn viên gia đình hay DN, các nhóm CNTT đều có thể sử dụng phân tích nguyên nhân gốc rễ được hỗ trợ bởi AI của Meraki Insight để giúp xác định vị trí của các vấn đề. Với kinh nghiệm kỹ thuật số giám sát tận dụng Đại lý của ThousandEyes Webex, các nhóm CNTT và đối tác kênh có thể nhanh chóng xác định, chẩn đoán và giải quyết các vấn đề về hiệu suất.

Những tính năng tiên tiến được tích hợp trong Webex mở ra những bước tiến mới trong môi trường làm việc kết hợp cho nhân viên, các sự kiện và các bộ phận CNTT./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những tính năng nổi bật được thêm vào Webex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO