Ninh Bình: Đẩy mạnh kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Đăng Phong| 16/12/2017 18:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Hiện đang là dịp cuối năm, tới đây sẽ là mùa du lịch, công tác kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm của Ninh Bình đang được đẩy mạnh, tập trung cao độ.

Kiểm tra AT VSTP tại bếp ăn tập thể

Kiểm tra an toàn VSTP tại bếp ăn tập thể

Việc kiểm tra, giám sát sẽ tập trung vào nhóm thực phẩm tại chợ đầu mối, các bếp ăn tập thể, các nhà hàng khách sạn, cùng đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người chế biến, của người tiêu dùng trong chọn và sử dụng thực phẩm an toàn.

Kiểm tra AT VSTP -  Lấy mẫu ngẫu nhiên phân tích sinh hóa

Kiểm tra an toàn VSTP - Lấy mẫu ngẫu nhiên phân tích sinh hóa

Với 3 tuyến tỉnh, huyện, xã trong năm 2017 đã có trên 160 lượt đoàn liên ngành đã thực hiện kiểm tra 2951 lượt cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Kết quả có 338 cơ sở có hành vi vi phạm chiếm tỷ lệ trên 20%, có trên 20% cơ sở không xử lý chỉ ở mức độ nhắc nhở, các đoàn kiểm tra chuyên ngành Y tế cũng đã kiểm tra trên 2300 cơ sở, xử phạt  236 cơ sở, tiêu hủy hàng chục loại sản phẩm, quá hạn, không rõ xuất xứ nguồn gốc...

Theo đánh giá, các lỗi vi phạm chủ yếu về không chấp hành quy định tiêu chuẩn sức khỏe trong thực hiện sản xuất kinh doanh thực phẩm, nơi chế biến kinh doanh thực phẩm, người sản xuất chưa được tập huấn kiến thức về an toàn VSTP, vi phạm quy định về điều kiện trong kinh doanh thức ăn đường phố, giết mổ, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch…

Về công tác kiểm định xét nghiệm được Chi cục Vệ sinh ATTP tỉnh đã thực hiện lấy mẫu ngẫu nhiên 1759 mẫu thực phẩm, xét nghiệm nhanh và xét nghiệm định lượng gần 1700 mẫu, trong đó có 164 mẫu không đạt tiêu chuẩn, chiếm gần 10%.

Năm 2018 các đoàn kiểm tra liên ngành theo 3 cấp của Ninh Bình sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi, các vi phạm trong lĩnh vực đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần để nhân dân vui xuân đón tết vui tươi, an toàn tiết kiệm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Đẩy mạnh kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO