Nokia sẽ hỗ trợ Dubai xây dựng TPTM với mạng 5G

Anh Minh| 02/11/2022 07:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Nokia đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Nedaa, nhà cung cấp mạng bảo mật của chính phủ Dubai.

Theo biên bản ghi nhớ, cả hai sẽ hợp tác để nâng cấp mạng truy cập vô tuyến (RAN) của Nedaa và mạng lõi sử dụng công nghệ 5G của Nokia. Mạng 5G với khả năng phân chia từ đầu đến cuối sẽ cho phép Nedaa cung cấp các dịch vụ an toàn công cộng và thành phố thông minh (TPTM), đồng thời đặt nền móng cho các mục đích sử dụng trong tương lai như metaverse.

Kamal Ballout, người đứng đầu bộ phận doanh nghiệp tại Nokia cho biết: “Các nhà cung cấp bảo mật trên toàn thế giới đang áp dụng công nghệ 5G để cải thiện dịch vụ. Chúng tôi rất vui được tiếp tục hợp tác lâu dài với Nedaa để giúp tận dụng công nghệ 5G cho các dịch vụ liên lạc nâng cao và trải nghiệm người dùng cao cấp".

Nedaa đã sử dụng cơ sở hạ tầng của Nokia trong mạng lưới của mình và có thể hỗ trợ nhiều yêu cầu đối với các mạng quan trọng. Tuy nhiên, với việc bổ sung 5G, Nedaa sẽ có thể hỗ trợ các dịch vụ nâng cao về quản lý và an toàn công cộng, chẳng hạn như đối với các phương tiện tự hành và phương tiện kết nối, ứng dụng 5G vào giám sát video và điều khiển từ xa, quản lý hàng nghìn thiết bị được kết nối, cảm biến và ứng dụng IoT. 

Biên bản ghi nhớ đặt ra khuôn khổ nâng cấp các khả năng mạng hiện có và giới thiệu các dịch vụ nhanh và tiên tiến cho các tổ chức chính phủ dựa trên sự an toàn và đáng tin cậy.

Mansoor Bu Osaiba, Giám đốc điều hành Nedaa cho biết Dubai mong muốn có thể tận dụng kiến thức chuyên môn về 5G của Nokia để tối đa hóa lợi ích của việc nâng cấp công nghệ và cung cấp các dịch vụ sáng tạo cho người dùng.

Nokia cũng sẽ khởi động một chương trình phát triển năng lực công nghệ để đào tạo và chuyển giao kiến thức cho nhân viên của Nedaa.

Công nghệ 5G có một số tính năng sẽ tác động tích cực đến trải nghiệm số và TPTM. Ngoài tốc độ tải lên và tải xuống dữ liệu cao hơn, 5G đảm bảo thời gian chờ rất ngắn và khả năng kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc. Độ trễ ít hơn có nghĩa là thời gian giữa việc gửi và nhận tín hiệu sẽ nhanh hơn. Với công nghệ 5G, dữ liệu gần như được truyền theo thời gian thực. Hơn nữa, với các mạng mới, tốc độ và độ trễ sẽ không trở nên tồi tệ ngay cả khi hàng chục nghìn thiết bị được kết nối. Do đó, 5G cung cấp mật độ thiết bị nhiều hơn.

Sự kết hợp giữa mật độ cao và độ trễ thấp sẽ biến đổi sâu sắc các dịch vụ của thành phố thông minh cũng như lối sống của các cư dân./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nokia sẽ hỗ trợ Dubai xây dựng TPTM với mạng 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO