Novaon Tech hỗ trợ chuyển đổi số cho DN trẻ tại Thái Nguyên vào tháng 5

PV| 15/04/2022 10:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, chương trình "Hỗ trợ chuyển đổi số (CĐS) và kinh doanh online cho doanh nghiệp (DN) trẻ Bắc Giang" do Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang và Tập đoàn Novaon phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là chương trình khởi động chuỗi hội thảo hỗ trợ CĐS tại các tỉnh thành trên cả nước, do Novaon tiên phong tổ chức.

Chương trình hội thảo với sự đồng hành của nhiều hiệp hội, đơn vị uy tín như: Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Đài truyền hình Việt Nam (VTV), sự kiện đã thu hút hơn 100 DN lớn nhỏ tại tỉnh tham gia. 

Tại đây, toàn bộ những khó khăn DN đang gặp phải đều được giải đáp chi tiết bởi những vị chuyên gia tới từ các đơn vị hàng đầu trong CĐS: Google, Lazada và Novaon.

Novaon Tech khởi động chuỗi hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp trẻ - Ảnh 1.

Ông Lưu Tiến Chung - Chủ tịch Hội doanh nhân Trẻ Bắc Giang, Tổng giám đốc Tổng công ty May Bắc Giang (LGG) phát biểu khai mạc chương trình.

Cộng đồng DN đã nhận được những lời khuyên và kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia ở các vấn đề: Chiến lược tiếp thị số cho DN trẻ; Chiến lược CĐS mảng vận hành; Bán hàng online và phương pháp tối ưu trên sàn TMĐT. Các nội dung này được dẫn chứng từ nhiều bài học thành công như giải pháp Gỗ nội thất cho mọi nhà - An Cường, XPlus về sức khỏe làm đẹp.

Để tối ưu chi phí quảng cáo trên các nền tảng số, bà Đoàn Thu Hiền, chuyên gia cao cấp Google Premium Partner chia sẻ: "Các DN cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu, nâng cao trải nghiệm khách hàng trên website, lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp và hiệu quả. Nhờ vậy, DN có thể thành công tối ưu chi phí quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến".

Các vị diễn giả cũng chỉ ra rằng, việc CĐS trong vận hành là rất quan trọng và cần thiết để nâng cao hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí cho DN. Quan trọng nhất, để tiến trình CĐS diễn ra thuận lợi và thành công, cần có sự quyết tâm, định hướng đúng đắn của những người đứng đầu đơn vị.

Nhiều DN đã chủ động đề cập tới các thắc mắc, khó khăn tồn đọng nội tại. Những câu hỏi về quy trình tiến hành CĐS toàn diện cho DN; giải pháp tăng tỷ lệ chốt đơn trên các sàn TMĐT; hay cách thức quản trị nguồn nhân lực với số lượng lớn và linh hoạt thời gian chấm công được các đại diện DN đặc biệt quan tâm.

Novaon Tech khởi động chuỗi hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp trẻ - Ảnh 2.

Đại diện các DN đến tham dự hội thảo.

Sự thành công của hội thảo "Hỗ trợ CĐS và kinh doanh Online cho DN trẻ Bắc Giang" góp phần giúp thúc đẩy quá trình hoàn thành mục tiêu của Bộ TT&TT năm 2022: 30.000 DN vừa và nhỏ được hỗ trợ CĐS toàn diện. Qua đó, tiến đến mục tiêu lớn hơn, đạt mục tiêu kép trong năm 2030: Vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các DN công số Việt Nam có năng lực toàn cầu. 

Chương trình cũng mang đến cơ hội giúp các DN và tổ chức tại địa phương kết nối, hỗ trợ lẫn nhau đạt mục tiêu chuyển đổi số toàn tỉnh Bắc Giang.

Sau Bắc Giang, dự kiến Thái Nguyên sẽ là tỉnh thứ 2 của Chuỗi hoạt động hỗ trợ CĐS cho DN trẻ, vào tháng 5/2022./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Novaon Tech hỗ trợ chuyển đổi số cho DN trẻ tại Thái Nguyên vào tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO