Khó khăn và thiếu thông tin, hiểu biết trong kê khai, quản lý thuế khi kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) đã khiến không ít doanh nghiệp (DN), cá nhân "bỗng dưng" trở thành người nợ thuế, trốn thuế...
Lĩnh vực bưu chính, chuyển phát đã khẳng định vượt lên chính mình khi đi xuyên qua mùa dịch từ thời điểm nhiều tỉnh thành lớn tại Việt Nam phải giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19 hoành hành cho đến thời điểm "bình thường mới", đóng góp phát triển của đời sống kinh tế - xã hội trong nước.
Theo khảo sát mới đây của Base.vn, trong giai đoạn giãn cách xã hội từ 5-9/2021, gần 45% số doanh nghiệp (DN) đã lựa chọn chuyển đổi số (CĐS) là chiến lược ứng phó với COVID-19, và gần 86% bày tỏ sự quan tâm tới các ứng dụng công nghệ với mong muốn đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau dịch.
Ngày 30/10, nhằm giúp các doanh nghiệp có thêm các giải pháp trong quản lý điều hành, CLB các Giám đốc sale - marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) đã chính thức thành lập Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam (Digital Transformation Network - DTN) với mục tiêu sẽ CĐS trong sale - markerting cho 10.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2023.
Tập đoàn VNPT tự hào đem tới Triển lãm Thế giới số ITU Virtual Digital World 2021 những sản phẩm, dịch vụ số nổi bật nhất, khẳng định vị thế của doanh nghiệp CNTT, viễn thông hàng đầu Việt Nam.
Dịch Covid-19 lan rộng gây khó khăn cho DN sản xuất đồ gỗ nội thất Việt Nam xuất khẩu (XK). Vì vậy, việc kết hợp giữa bán hàng truyền thống và trực tuyến được cho là "cánh cửa mới" cho ngành gỗ Việt Nam tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm bạn hàng.
Kinh doanh online, làm việc trực tuyến, quản lý điều hành từ xa thông qua các nền tảng số tích hợp như một văn phòng trực tuyến, đó là sự lựa chọn phù hợp với xu thế chuyển đổi số, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành trên thế giớ
Cho đến nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh/thành phố của Việt Nam, gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp (DN). Trong bối cảnh đó, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành hoạt động kinh doanh chiến lược giúp nhiều DN phát triển các kênh phân phối mới an toàn, hiệu quả.
Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục hoành hành, gây khó cho nhiều doanh nghiệp, nhưng đây cũng chính là “lửa thử vàng” để các doanh nghiệp biến nguy thành cơ, đón đầu những xu hướng kinh doanh mới, hướng tới sự phát triển bền vững hơn.
One Mount Group có nhiệm vụ phát triển một hệ sinh thái số, bắt đầu từ bán lẻ, phân phối, bất động sản, cho đến dịch vụ tài chính. Để hiện thực hóa tầm nhìn đó, năm 2020, One Mount Group cho ra mắt hai nền tảng khác là VinShop (bán lẻ) và OneHousing (bất động sản) bên cạnh ứng dụng VinID đã có từ nhiều năm trước.
Dự án KinhDoanhSo.com (KDS) là trung tâm số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp khóa huấn luyện trực tuyến và trực tiếp, các công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) phát triển trên nền tảng số, đã chính thức ra mắt ngày 14/07. Năm 2021, mục tiêu của trung tâm là hỗ trợ 200.000 DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ.
Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) vừa được đánh giá là một trong các doanh nghiệp chủ lực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sớm nhất thông qua việc đưa đặc sản này lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn với sản lượng tiêu thụ lên tới hàng trăm tấn.
Để đáp ứng thương mại điện tử (TMĐT) phát triển, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chính thức triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh EMS thương mại điện tử (TMĐT) siêu tiết kiệm chuyên tuyến Hà Nội - Hồ Chí Minh.
Để thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) cho doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN nhỏ và vừa (SME) và DN siêu nhỏ, mới đây các chuyên gia CNTT đã có những chia sẻ về các băn khoăn CĐS trong Chương trình hỗ trợ DN nhỏ và vừa CĐS vừa được công bố. Chương trình có tên gọi SMEdx được Bộ TT&TT triển khai xuyên suốt cả năm 2021.