An toàn thông tin

OCB triển khai công cụ số chống gian lận

Nhật Minh 16/05/2023 22:10

Hiện nay, phần lớn các ngân hàng sử dụng các công cụ, nền tảng số vì nhiều mục tiêu như tăng: Tiệu quả quản trị mọi hoạt hoạt động; quyền lợi, giá trị trải nghiệm khách hàng; tính minh bạch…

Nhiều ngân hàng còn hướng tới việc phát hiện, cảnh báo, xử lý các gian lận giao dịch và điển hình về điều này, mới đây ngân hàng OCB đã triển khai áp dụng hệ thống quản lý gian lận trên nền tảng IBM® Safer Payments. Đây là nền tảng do IBM và đối tác Seatech nghiên cứu cho ra đời nhằm giám sát, ngăn, chặn các hảnh vi gian lận trong hoạt động ngân hàng, hướng đến giúp các ngân hàng trở thành đơn vị tài chính đa kênh kỹ thuật số.

Cụ thể, khi nói về những ưu điểm của nền tảng IBM® Safer Payments, công cụ số sử dụng học máy và trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích hành vi, mô hình gian lận, cho phép ngân hàng ngăn chặn hoạt động gian lận trước khi nó xảy ra, đồng thời đảm bảo các giao dịch chính xác của khách hàng không bị dừng lại do lỗi.

Đồng thời, IBM® Safer Payments còn giúp ngân hàng phát hiện, phòng ngừa, giảm thiểu gian lận chủ động với giao diện thân thiện, dễ tùy chỉnh để đáp ứng sự thay đổi thường xuyên của các tình huống gian lận trên thị trường.

ocb.jpg
Đại diện OCB, IBM và Seatech tiến hành ký kết hợp tác triển khai hệ thống Fraud Management.

Ngoài ra, nền tảng còn giúp OCB xây dựng và ứng dụng các mô hình để ngăn chặn những mối đe dọa gian lận mới xuất hiện, từ đó đề xuất các giải pháp phản ứng phòng chống hữu hiệu.

Khi nói về những tích cực trong việc áp dụng các công cụ, sản phẩm sô của OCB thời gian qua cũng như đối với IBM® Safer Payments, ông Nguyễn Đình Tùng, TGĐ OCB cho biết, đây là điều cần thiết để đảm bảo lợi ích của khách hàng và ngân hàng.

Với OCB, bên cạnh việc bảo vệ người dùng, đưa lại trải nghiệm tối ưu, an toàn khi sử dụng sản phẩm dịch vụ, nhà băng còn tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước về giám sát giao dịch, phòng chống gian lận.

“Đặc biệt, OCB thời gian qua đã tích cực, chú trọng đầu tư công nghệ vào công tác phát hiện, phòng chống gian lận sẽ góp phần giúp OCB trở thành một trong những ngân hàng top đầu hoạt động bền vững, hiệu quả trong khối các ngân hàng thương mại cổ phần”, Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Tùng nhấn mạnh.

Ở quan điểm chia sẻ về lợi ích của IBM® Safer Payments mang lại, ông Nguyễn Tuấn Khang, Giám đốc khối phần mềm, IBM Việt Nam cho biết thêm, sự thích ứng, mối đe dọa mới, các gian lận mới sớm được phát hiện theo thời gian mà không phụ thuộc vào nhà cung cấp giải pháp hoặc các chuyên gia dữ liệu. Chính điều này giúp các ngân hàng không phải hy sinh trải nghiệm khách hàng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
OCB triển khai công cụ số chống gian lận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO