OMRON và Doctor Anywhere hợp tác đẩy mạnh phát triển chương trình quản lý sức khỏe số

AD| 06/12/2021 11:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, OMRON Healthcare, công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị y tế sáng tạo đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Doctor Anywhere (DA), một nền tảng chăm sóc sức khỏe (CSSK) đa kênh trong khu vực Đông Nam Á, nhằm tiến gần hơn đến tầm nhìn "Going For Zero" về đau tim và đột quỵ.

Cụ thể, với sự hợp tác này OMRON sẽ gia tăng hơn nữa vai trò trong việc giúp mọi người ở khu vực Đông Nam Á có lối sống lành mạnh hơn, loại bỏ các cơn đau tim và đột quỵ có thể phòng ngừa được thông qua việc sử dụng các thiết bị CSSK và khám chữa bệnh từ xa.

Theo số liệu thống kê gần đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số ca tử vong do các bệnh tim mạch đang có xu hướng gia tăng, với hơn 12,6 triệu ca năm 2015 và 17,9 triệu ca năm 2019, chiếm 32% số ca tử vong toàn cầu. Có một số nguyên nhân cơ bản như huyết áp cao, mức cholesterol cao, tăng đường huyết và các vấn đề về cân nặng. Ngoài ra, các báo cáo cũng nhấn mạnh tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ có thể tác động mạnh nhất đối với bệnh tim mạch, hạ huyết áp sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong.

Trong lần hợp tác này, OMRON sẽ tích hợp hồ sơ sức khỏe được theo dõi trên các thiết bị được kết nối của mình (máy đo huyết áp OMRON Smart Elite HEM-7600T, máy đo huyết áp OMRON Afib HEM-7361T và máy đo huyết áp cổ tay kết nối OMRON HEM-6232T) với ứng dụng DA dành cho thiết bị di động.

Bệnh nhân mắc các bệnh về lối sống (như tăng huyết áp, béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch) có thể chia sẻ liền mạch hồ sơ sức khỏe của họ trong thời gian thực với các chuyên gia CSSK trên nền tảng DA.

Điều này sẽ cho phép các bác sĩ tiếp cận kịp thời và chính xác hồ sơ sức khỏe của bệnh nhân, đưa ra các phương án điều trị tốt nhất để theo dõi và quản lý tình trạng sức khỏe của bệnh nhân một cách hiệu quả.

Đặc biệt, người dùng OMRON có nhu cầu theo dõi bệnh lâu dài cũng có thể sử dụng ứng dụng DA để hỏi ý kiến bác sĩ bất cứ lúc nào và chuyển thuốc đến tận nhà của họ trong vòng ba giờ.

Tiện ích này có sẵn cho người dùng DA ở Singapore và trong tương lai sẽ được mở rộng sang cơ sở dữ liệu của DA gồm 2,5 triệu người dùng trong khu vực Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines).

Với sự ra mắt của loạt kết nối được hỗ trợ bởi ứng dụng OMRON Connect, người dùng có thể đồng bộ hóa và lưu trữ các kết quả đo huyết áp và nhịp tim trong ứng dụng, để bác sĩ truy cập theo thời gian thực một cách thuận tiện.

Theo Alexis En, Giám đốc Tiếp thị của OMRON Healthcare Singapore Pte Ltd, OMRON Healthcare đặt mục tiêu nâng cao giá trị của mình trong lĩnh vực theo dõi bệnh nhân và CSSK từ xa.

"Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với các tổ chức tiến bộ như DA. Sự hợp lực của chúng tôi trong lĩnh vực công nghệ chắc chắn sẽ giúp chúng tôi tạo ra một xã hội tốt đẹp và lành mạnh hơn ở Đông Nam Á", Alexis En khẳng định.

Cũng chia sẻ về sự hợp tác này, Ivin Yew, Giám đốc Chuyển đổi và Đổi mới của DA, cho biết: "Đổi mới là trọng tâm của mọi việc chúng tôi làm. Khi chúng tôi tiếp tục thúc đẩy các ranh giới bằng cách cách mạng hóa trải nghiệm CSSK thông qua đổi mới và công nghệ, chúng tôi rất hân hạnh bởi sự hỗ trợ và tin tưởng vô giá của OMRON, nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị CSSK sáng tạo"./.

OMRON Healthcare, công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị y tế sáng tạo, đã được chứng minh lâm sàng để theo dõi và điều trị sức khỏe với cam kết giúp mọi người có cuộc sống năng động và trọn vẹn hơn. Trong suốt lịch sử của mình, OMRON Healthcare đã và đang nỗ lực cải thiện cuộc sống và đóng góp cho một xã hội tốt đẹp hơn bằng cách phát triển các cải tiến giúp mọi người phòng ngừa, điều trị và quản lý các tình trạng y tế của họ, cả tại nhà và trong thực hành lâm sàng tại hơn 110 quốc gia.

Doctor Anywhere - công ty CSSK đa kênh ở khu vực Đông Nam Á, với sứ mệnh làm cho việc CSSK trở nên đơn giản, dễ tiếp cận và hiệu quả cho tất cả mọi người. Thông qua công nghệ và đổi mới, nền tảng kỹ thuật số của DA giúp thu hẹp khoảng cách trong hệ sinh thái CSSK, cho phép người dùng quản lý sức khỏe của họ dễ dàng và hiệu quả thông qua ứng dụng DA dành cho thiết bị di động. Có trụ sở chính tại Singapore và có mặt tại 5 quốc gia trong khu vực, DA hiện phục vụ hơn 2,5 triệu (và đang tăng lên) người dùng trên khắp Đông Nam Á./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
OMRON và Doctor Anywhere hợp tác đẩy mạnh phát triển chương trình quản lý sức khỏe số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO