An toàn thông tin

Phần Lan sẽ cấm học sinh mang ĐTDĐ đến lớp học

Anh Minh 11:20 28/06/2023

Không chỉ Phần Lan, nhiều quốc gia châu Âu cũng đã ban hành các chính sách hạn chế điện thoại di động (ĐTDĐ) trong trường học.

Phần Lan, quốc gia nổi tiếng với các thành tích xuất sắc trong các bài kiểm tra đánh giá năng khiếu PISA, đang chứng kiến nhiều kết quả sa sút. Vì thế, quốc gia này muốn đảo ngược xu hướng đi xuống hiện nay và thúc đẩy môi trường học tập tập trung bằng cách thông qua luật cấm ĐTDĐ  trong trường học.

Chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) đánh giá kết quả học tập của học sinh 15 tuổi về toán, khoa học và đọc. Thành tích của Phần Lan đạt đỉnh điểm vào năm 2006 nhưng kể từ đó đã chứng kiến kết quả suy giảm.

Để giải quyết vấn đề này, chương trình của chính phủ cánh hữu mới của Phần Lan tuyên bố rằng họ sẽ thực hiện các biện pháp để giải quyết vấn đề kết quả giáo dục sa sút và hứa hẹn tài trợ 200 triệu euro cho giáo dục cơ bản, nhằm đảm bảo học sinh có được các kỹ năng tốt trong đọc, viết và toán học.

Nhưng chỉ tiền thôi là chưa đủ, theo chính phủ Phần Lan, chính phủ hiện đang muốn nhắm mục tiêu vào việc cấm học sinh sử dụng ĐTDĐ .

thumb_1024x663_kids-phones-11zon.jpg
Phần Lan nhận được sự ủng hộ của công chúng trong việc cấm học sinh mang ĐTDĐ đến lớp học

Chính phủ sẽ củng cố quyền hạn của giáo viên và hiệu trưởng để can thiệp vào các hoạt động làm gián đoạn việc giảng dạy trong giờ học. Chúng tôi sẽ thực hiện các sửa đổi pháp lý cần thiết, cho phép hạn chế các trường hợp sử dụng thiết bị di động trong trường để học sinh và sinh viên có thể tập trung tốt hơn vào việc giảng dạy”, chính phủ tuyên bố.

Từ lâu Phần Lan vẫn là đất nước nổi bật với thiết bị ĐTDĐ , gắn liền với thành công của Nokia. Trẻ em ở nước này được trang bị ĐTDĐ  ở độ tuổi sớm hơn so với các bạn cùng trang lứa ở các nơi khác, nhiều em đã sở hữu điện thoại ngay từ khi mới đi học lớp 1.

Bất chấp những lo ngại của các nhà giáo dục về tác động bất lợi của các thiết bị này đối với khả năng chú ý và tập trung, các quy định hiện hành do Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan đặt ra không cho phép các trường học được hạn chế học sinh mang thiết bị di động vào trường học.

Những người ra quyết định sẽ hạn chế học sinh sử dụng ĐTDĐ của Phần Lan dường như đã nhận được sự ủng hộ lớn của công chúng. Bằng chứng là một sáng kiến gần đây của người dân đã thu thập được hơn 30.000 chữ ký, kêu gọi thực hiện các biện pháp như tắt ĐTDĐ  trong giờ học và giờ giải lao hoặc cấm hoàn toàn ĐTDĐ đến lớp.

Không chỉ Phần Lan, nhiều quốc gia châu Âu cũng đã ban hành các chính sách hạn chế ĐTDĐ trong trường học.

Ý đã cấm hoàn toàn việc sử dụng ĐTDĐ trong trường học vào tháng 12/2022. Nhà trường yêu cầu giáo viên thu thập ĐTDĐ của học sinh ngay từ đầu giờ học. ĐTDĐ cũng đã bị cấm ở các trường học tại Pháp vào năm 2018./.

Theo telegraph, euractiv
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phần Lan sẽ cấm học sinh mang ĐTDĐ đến lớp học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO