Chuyển động ICT

Thuê bao Internet, điện thoại di động Campuchia vượt mốc dân số

Hồng Ngọc 14:23 01/03/2023

Các thuê bao Internet băng thông di động ở Campuchia đã vượt qua mốc dân số 16 triệu của đất nước, khi chính phủ nhấn mạnh vào tầm quant rọng phát triển của nền kinh tế số.

cambodia.jpeg
Ảnh: UNICEF

Theo báo cáo của Cục Viễn thông Campuchia, số thuê bao điện thoại di động ở Campuchia đã tăng lên 19,5 triệu vào tháng 11/2022, giảm từ 21,7 triệu thuê bao vào năm 2019 là thời điểm trước đại dịch, khiến cho khách du lịch đất nước Chùa Tháp sụt giảm.

Ông Ken cho biết : “Số lượng người dùng Internet cao cho thấy người Campuchia nắm bắt công nghệ nhanh như thế nào khi xu hướng sử dụng điện thoại thông minh để học tập, mua sắm và lướt mạng xã hội ngày càng tăng”.

Chính phủ có chiến lược tăng cường mở rộng cơ sở hạ tầng di động và Internet tốc độ cao thông qua các dịch vụ di động thế hệ thứ 4 (4G) và đặt nền tảng cho các dịch vụ di động thế hệ thứ 5 (5G).

Ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng công nghệ số ở Campuchia, Thủ tướng Hun Sen đã yêu cầu các công ty viễn thông trong nước tăng cường sóng điện thoại di động và dịch vụ Internet ở cả khu vực thành thị và nông thôn.

Ông cho biết việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, giao dịch thương mại điện tử trong thời kỳ đại dịch và công nghệ tài chính đã thúc đẩy việc sử dụng các dịch vụ Internet và di động.

Thủ tướng Campuchia cũng cho biết thêm : “Mọi thứ đã chuyển sang trực tuyến, kể cả dịch vụ taxi. Cuộc khủng hoảng đại dịch đã tạo cơ hội cho Campuchia tối đa hóa lợi ích của việc số hóa”.

Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto nhận định vào tháng 1 việc sử dụng Internet và di động đã mang lại sự tăng trưởng đáng kể cho phương thức thanh toán di động ở Campuchia trong đại dịch COVID-19.

Ông nói: “Kể từ cuộc khủng hoảng COVID-19, giao dịch trực tuyến đã phát triển nhanh chóng và các phương thức thanh toán điện tử ngày càng trở nên phổ biến trên cả nước.

Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Chanto nhận định vào tháng 1/2023 việc sử dụng Internet và di động đã mang lại sự tăng trưởng đáng kể cho phương thức thanh toán di động ở Campuchia trong đại dịch COVID-19.

Ông nói: “Kể từ cuộc khủng hoảng COVID-19, giao dịch trực tuyến đã phát triển nhanh chóng và các phương thức thanh toán điện tử ngày càng trở nên phổ biến trên cả nước./.

Theo The Khmertimeskh.com
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thuê bao Internet, điện thoại di động Campuchia vượt mốc dân số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO