Phát biểu kết luận tại buổi làm việc

03/11/2015 21:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước kiến nghị này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đã đưa ra phương án chung cho VNPT TP.HCM là nên phát triển các dịch vụ khác trên nền mạng cố định này.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Long, Giám đốc VNPT TP.HCM đã báo cáo tình hình hoạt động SXKD của VNPT TP.HCM từ năm 2008 – 2012. Theo đó, VNPT TP.HCM đã tổ chức được bộ máy hoạt động ổn định, đưa ra nhiều chiến lược phát triển về công tác quản trị, nguồn nhân lực, tài chính, đầu tư… và đạt nhiều thành công lớn. 5 năm qua, doanh thu của VNPT TP.HCM đạt tốc độ tăng trưởng mạnh: từ 3.198,982 tỷ đồng năm 2008 tăng lên 8.258,245 tỷ đồng năm 2012. Trong đó, tỉ trọng doanh thu chủ yếu đến từ các dịch vụ như điện thoại cố định, Gphone, MegaVNN, FiberVNN, VinaPhone trả sau, kênh thuê riêng.

Theo ông Phạm Đức Long, trong những năm 2008 – 2009, dịch vụ điện thoại cố định vẫn đóng vai trò then chốt trong cơ cấu doanh thu về viễn thông – CNTT, khi chiếm tỉ trọng hơn 60%, nhưng từ năm 2009 – 2012, doanh thu dịch vụ này đã sụt giảm rất mạnh (đến năm 2012 chỉ còn 30,02%), do xu hướng tiêu dùng chuyển dịch từ điện thoại cố định sang điện thoại di động. Chính việc sụt giảm này đã gây ra nhiều khó khăn cho VNPT TP.HCM, trong khi các dịch vụ khác như MegaVNN, FiberVNN... có phát triển nhưng vẫn ở quy mô nhỏ không bù lỗ được, dẫn đến doanh thu cũng như lợi nhuận của công ty không đạt như mong muốn. Vì thế, ông Phạm Đức Long kiến nghị, dịch vụ mạng hạ tầng cố định là chiến lược quốc gia, bên cạnh việc cung cấp thông tin trong tương lai, còn góp phần giữ gìn an ninh quốc gia, nên Bộ TT&TT cần có các cơ chế, chính sách để duy trì và phát triển hiệu quả hạ tầng chiến lược này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO