Phát biểu kết luận tại buổi làm việc

03/11/2015 21:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước kiến nghị này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, đã đưa ra phương án chung cho VNPT TP.HCM là nên phát triển các dịch vụ khác trên nền mạng cố định này.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Long, Giám đốc VNPT TP.HCM đã báo cáo tình hình hoạt động SXKD của VNPT TP.HCM từ năm 2008 – 2012. Theo đó, VNPT TP.HCM đã tổ chức được bộ máy hoạt động ổn định, đưa ra nhiều chiến lược phát triển về công tác quản trị, nguồn nhân lực, tài chính, đầu tư… và đạt nhiều thành công lớn. 5 năm qua, doanh thu của VNPT TP.HCM đạt tốc độ tăng trưởng mạnh: từ 3.198,982 tỷ đồng năm 2008 tăng lên 8.258,245 tỷ đồng năm 2012. Trong đó, tỉ trọng doanh thu chủ yếu đến từ các dịch vụ như điện thoại cố định, Gphone, MegaVNN, FiberVNN, VinaPhone trả sau, kênh thuê riêng.

Theo ông Phạm Đức Long, trong những năm 2008 – 2009, dịch vụ điện thoại cố định vẫn đóng vai trò then chốt trong cơ cấu doanh thu về viễn thông – CNTT, khi chiếm tỉ trọng hơn 60%, nhưng từ năm 2009 – 2012, doanh thu dịch vụ này đã sụt giảm rất mạnh (đến năm 2012 chỉ còn 30,02%), do xu hướng tiêu dùng chuyển dịch từ điện thoại cố định sang điện thoại di động. Chính việc sụt giảm này đã gây ra nhiều khó khăn cho VNPT TP.HCM, trong khi các dịch vụ khác như MegaVNN, FiberVNN... có phát triển nhưng vẫn ở quy mô nhỏ không bù lỗ được, dẫn đến doanh thu cũng như lợi nhuận của công ty không đạt như mong muốn. Vì thế, ông Phạm Đức Long kiến nghị, dịch vụ mạng hạ tầng cố định là chiến lược quốc gia, bên cạnh việc cung cấp thông tin trong tương lai, còn góp phần giữ gìn an ninh quốc gia, nên Bộ TT&TT cần có các cơ chế, chính sách để duy trì và phát triển hiệu quả hạ tầng chiến lược này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO