Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động về an toàn giao thông năm 2015

03/11/2015 20:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2015.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách và hàng hóa đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải và người điều khiển phương tiện; Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT tới mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, đẩy mạnh xây dựng văn hóa giao thông.

Cuộc thi cũng cũng là hoạt động triển khai Kế hoạch “Năm an toàn giao thông năm 2015” của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông , Trương Minh Tuấn phát biểu tại lễ phát động

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết An toàn giao thông là một vấn đề quan tâm hàng đầu của đất nước. Giải quyết vấn đề này cần nhiều giải pháp cơ chế, giáo dục, truyền thông, xây dựng pháp luật… trong đó, công tác tuyên truyền tác động đến hành vi người tham gia ATGT là biện pháp quan trọng. Trong những năm qua toàn thể nhân dân đã quan tâm tham gia góp phần kiềm chế tai nạn giao thông. Công tác tuyên truyền đã đóng góp tích cực vào việc bảo đảm ATGT trong những năm qua. Thời gian qua Bộ TT&TT triển khai nhiều công tác tuyên truyền đưa công tác truyền thông đi vào truyền thông sâu, và hiệu quả thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết chúng ta phải có những thông điệp về ATGT để người dân thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong các tác phẩm tuyên truyền ATGT, tranh cổ động luôn là những tác phẩm có tính chủ động, thu hút người xem. Những lời lẽ cổ động cùng với hình ảnh cổ động sẽ là vũ khí quan trọng, giúp cho Ủy ban tuyên truyền và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Nội dung của cuộc thi về các chủ đề: Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật khi tham gia giao thông; Quy tắc giao thông; Đội mũ bảo hiểm; Không uống rượu bia trước khi tham gia giao thông; Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Tác phẩm dự thi có kích thước 54cm x 79 cm; không hạn chế chất liệu màu sắc và hình thức thể hiện. Tác giả ghi đầy đủ thông tin: Họ và tên, năm sinh, địa chỉ hoặc thư điện tử, số điện thoại hoặc faxx (nếu có) của mình vào mặt sau, bên phải, góc dướng tác phẩm; không ký tên vào mặt trước của tác phẩm.

Tác phẩm dự thi là tác phẩm mới, chưa tham gia các cuộc thi khác và chưa phổ biến dưới bất cứ hệ thống nào. Việc sử dụng một phần hay toàn bộ tư liệu của một hoặc nhiều người khác đưa vào tác phẩm dự thi phải được chủ sở hữu quyền tác giả của tư liệu đó đồng ý và ký vào văn bản đính kèm tác phẩm dự thi. Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

Đối tượng dự thi là các công dân Việt Nam có đội tuổi từ 18 trở lên (tính đến ngày 1/1/2015) đều có thể gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế. Cuộc thi không xét thưởng đối với những tác phẩm của các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Ban thư ký cuộc thi.

Ban Tổ chức sẽ trao tặng 21 giải thưởng, gồm 1 giải Nhất (25.000.000 đồng), 2 giải Nhì (15.000.000 đồng/giải), 3 giải Ba (10.000.000 đồng/giải) và 15 giải Khuyến khích (3.000.000 đồng/giải).

Ngoài 21 tác phẩm đạt giải, Ban Tổ chức sẽ chọn một số tác phẩm trong số các tác phẩm dự thi có chất lượng nghệ thuật cao và có nội dung tuyên truyền tốt để trưng bày triển lãm.

Ban Tổ chức tiếp nhận tác phẩm dự thi tính từ ngày tổ chức Lễ phát động hôm nay 9/7/2015 đến hết ngày 30/8/2015.

Nơi nhận tác phẩm: Vụ Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông, 18 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại 04.39437140.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động về an toàn giao thông năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO