Phát hành bộ tem chung Việt Nam-Thái Lan

Thúy Hà| 05/08/2016 14:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan (6/8/1976-6/8/2016), Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam-Thái Lan” và ra mắt ứng dụng công nghệ nhận diện tem bưu chính trên thiết bị di động.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng và bà Wanthanee Viputwongsakul , Đại biện lâm thời Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan thực hiện nghi thức đóng dấu phát hành bộ tem. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Bộ tem gồm 2 mẫu với giá là 3.000 đồng và 10.500 đồng, cùng một bloc thể hiện một chủ đề, một loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc, mang đậm yếu tố dân gian của 2 nước là múa rối.

Mẫu tem thứ nhất thể hiện tác phẩm múa rối nước nổi tiếng của Việt Nam là "Sự tích Hồ Hoàn Kiếm”. Mẫu tem thứ 2 thể hiện tác phẩm nổi tiếng của múa rối Thái Lan là HoonKrabork. Ngoài ra, bloc tem cũng thể hiện sự thống nhất và lồng 4 con tem đan xen vào nhau cùng với quốc kỳ 2 nước, thể hiện sự gần gũi giữa văn hóa, phong tục, tập quán, sự đoàn kết giữa 2 dân tộc, 2 đất nước.

Bộ tem do họa sĩ Kim Liên, họa sĩ Nguyễn Du (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và họa sĩ Pisit Prasitthanadoon (Bưu chính Thái Lan) thiết kế. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem là từ ngày 5/8/2016 đến ngày 30/6/2018.

Đặc biệt, tại Lễ phát hành bộ tem, để tạo điều kiện cho người chơi tem và người sử dụng tem được tiếp cận với các công nghệ tiên tiến, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam lần đầu tiên ra mắt ứng dụng công nghệ nhận diện tem bưu chính trên thiết bị di động. Theo đó, người sử dụng tem có thể tải miễn phí phần mềm ứng dụng Asean Stamp về thiết bị di động (điện thoại và máy tính bảng) dùng hệ điều hành Android, iOS để tìm hiểu thêm nhiều thông tin, hình ảnh đặc sắc liên quan tới bộ tem qua các video clip.

Trên thế giới, hiện mới chỉ có khoảng 10 nước ứng dụng công nghệ nhận diện này trên tem bưu chính. Ở châu Á, bên cạnh Bưu chính Thái Lan và Singapore, Việt Nam là nước thứ 3 triển khai ứng dụng này.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, bộ tem bưu chính phát hành chung lần này là một minh chứng đánh dấu sự hợp tác giữa 2 cơ quan bưu chính, 2 Nhà nước nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ và thực chất hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-Thái Lan.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Phát hành bộ tem chung Việt Nam-Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO