Phát hành bộ tem Quần thể danh thắng Tràng An

03/11/2015 22:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ tem gồm 3 mẫu tem và 1 blốc. Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem này từ ngày 23/1/2015 đến ngày 31/12/2016.

Nghi thức đóng dấu phát hành bộ tem. Ảnh: VGP.Thúy Hà

Nhân dịp đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới (ngày 23/1), Bộ TT&TT, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới”.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, việc phát hành bộ tem bưu chính là để tôn vinh những giá trị văn hóa và thiên nhiên của quần thể danh thắng Tràng An, nhằm bảo tồn, gìn giữ và đánh thức những vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Đồng thời cũng là để những kiệt tác thiên nhiên và văn hóa độc đáo của dân tộc Việt Nam được quảng bá và giới thiệu rộng rãi hơn trên thế giới, thu hút du khách gần xa tới chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn.

Bộ tem “Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới” được thiết kế theo lối tả thực, diễn tả các hình ảnh hoạt động, cảnh vật tiêu biểu của quần thể danh thắng Tràng An như: Lễ hội rước nước về đền vua Đinh Tiên Hoàng; cảnh trên sông Ngô Đồng - con đường thuỷ vào động Tam Cốc-Bích Động; cảnh Hang Tối, hay toàn cảnh khu Tràng An ở mẫu blốc có hình tem là cảnh lễ tại đền Trần (hay còn gọi là đền Nội Lâm) ở vùng lõi của quần thể danh thắng.

“Bộ tem là một thông điệp gửi tới người dân trong nước và trên thế giới cùng chung sức bảo vệ, gìn giữ và phát huy hơn nữa giá trị của di sản”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Bộ tem gồm 3 mẫu tem và 1 blốc do hoạ sỹ Nguyễn Du và Đỗ Lệnh Tuấn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem này từ ngày 23/1/2015 đến ngày 31/12/2016.

Trước đó, ngày 23/6/2014, tại Doha (Qatar), Ủy ban Di sản Thế giới thuộc UNESCO đã chính thức ghi danh Quần thể danh thắng Tràng An vào danh mục Di sản Văn hoá và Thiên nhiên Thế giới dựa trên 3 tiêu chí: Văn hoá, vẻ đẹp thẩm mỹ và địa chất-địa mạo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Phát hành bộ tem Quần thể danh thắng Tràng An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO