Phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc”

Lan Phương| 10/02/2017 13:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ tem được phát hành sẽ quảng bá hình ảnh du lịch khu vực Lào Cai - Tây Bắc đến đông đảo nhân dân trong nước, bạn bè quốc tế về một Lào Cai đẹp hùng vĩ, giàu bản sắc văn hóa dân tộc.

Chào mừng sự kiện tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2017, tối 9/2, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể đã tham dự và ký phát hành đặc biệt bộ tem.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể ký kết phát hành bộ tem đặc biệt

Bộ tem “Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc” được thiết kế tràn lề, gồm 2 mẫu nội địa và quốc tế với giá mặt 3.000đ và 10.500đ giới thiệu Ruộng bậc thang Lào Cai và Đỉnh Fansipan.

Bộ tem “Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc”

Mẫu tem nội địa Ruộng bậc thang Lào Cai thể hiện ruộng bậc thang trong mùa lúa chín. Những thửa ruộng nối nhau liên tiếp, tầng tầng lớp lớp tiếp nối nhau... tạo nên một khung cảnh rộng, có chiều sâu không gian làm say đắm bất cứ du khách nào. Sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, Lào Cai được hiển hiện sừng sững trước mắt người xem. Mùa lúa chín vàng, xóm bản trong buổi chiều tà toát lên sự thanh bình, vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Hình ảnh cũng biểu đạt sự no ấm, sung túc của người dân các dân tộc vùng cao.

Mẫu tem quốc tế Đỉnh Fansipan 3.143m thể hiện đỉnh Fansipan -  “Nóc nhà Đông Dương” trong cảnh hoàng hôn trên miền biên viễn với mặt trời xiên những tia nắng chiều vàng óng lên những dãy núi trùng điệp, mây mù bao phủ tạo nên khung cảnh thật thơ mộng và hùng vĩ.

Bên cạnh đó, họa tiết của các dân tộc vùng Lào Cai tô điểm cho yếu tố văn hóa được thể hiện xuyên suốt hai mẫu tem. Tất cả vẻ đẹp của một vùng đất, một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam đều gói gọn trong bộ tem, nhằm quảng bá đến công chúng trong và ngoài nước.

Bộ tem do họa sỹ Đỗ Lệnh Tuấn và Nguyễn Du - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện. Tem được thiết kế tràn lề, khuôn khổ 54 x 37mm. Hình ảnh trên bộ tem do 2 nhiếp ảnh gia của Lào Cai là Ngọc Bằng và Gia Chiến thực hiện.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tặng bộ tem đặc biệt cho UBND tỉnh Lào Cai

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể nhấn mạnh: Việc phát hành Bộ tem bưu chính “Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc” đã thể hiện một cách rõ nét, sinh động hình ảnh đỉnh Fansipan được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” kiêu hãnh và hình ảnh mùa lúa chín vàng biểu đạt sự thanh bình, no ấm của nhân dân các dân tộc vùng cao tỉnh Lào Cai. Những con tem tuy nhỏ bé, nhưng chứa đựng những thông điệp cuộc sống lớn lao, phản ánh đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Bộ tem góp phần tuyên truyền sinh động hơn đến toàn thể nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về một Lào Cai đẹp hùng vĩ, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; đưa du lịch Lào Cai tiếp tục có những bước phát triển mới, bền vững trong tương lai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO