Phát hiện ra lỗ hổng trên phần mềm bảo mật Knox BYOD của Samsung

03/11/2015 21:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Các nhà nghiên cứu Israel vừa phát hiện một lỗi nghiêm trọng trong phần mềm bảo mật Knox của Samsung cho phép hacker có thể can thiệp vào nhiều loại dữ liệu có trong máy, bao gồm cả email.

KNOXlà giải pháp bảo mật dành cho các điện thoại thông minh của Samsung. Về cơ bản, KNOX sẽ tách các dữ liệu cá nhân và dữ liệu dành cho công việc thành 2 phân vùng khác nhau. Lúc này trên điện thoại của bạn sẽ có hai profile, một dành cho công việc và một dành cho những tác vụ thông thường hay giải trí.

Theo Samsung, những dữ liệu mang tính cá nhân hay cần bảo mật cao sẽ được lưu trữ vào một khu vực riêng, đảm bảo không ai có thể xâm nhập. Trong khi đó, đối với phân vùng dành cho công việc thì người dùng có thể cung cấp mật mã để bộ phận IT của công ty truy cập và quản lý thông qua máy chủ Exchange ActiveSync.

Tuy nhiên, với lỗ hổng vừa được phát hiện, các hacker có thể cài đặt một phần mềm tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể can thiệp dễ dàng vào mọi hoạt động của trình duyệt web, email, các file gửi/nhận, trao đổi dữ liệu...

Phát ngôn viên của Samsung cho biết hãng đã được báo cáo về lỗi này và đang trong quá trình điều tra. Tuy nhiên họ cũng nói lỗi này được phát hiện trên một thiết bị không được cài đủ tất cả các phần mềm phụ thêm để dùng chung với Knox và lỗ hổng Knox mới chỉ được phát hiện ra ở Glaxy S4.

(Nguồn: pcworld.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ra lỗ hổng trên phần mềm bảo mật Knox BYOD của Samsung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO