Phát minh mới của Apple sẽ giúp bạn có cảm giác ấn nút “chân thật” nhất

Nguyễn Thùy Linh, Trịnh Đình Trọng| 29/11/2018 18:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Nếu bạn đang trang bị cho iPhone của mình một tấm ốp lưng, như hầu hết mọi người làm, bạn sẽ thấy cảm giác không được dứt khoát khi sử dụng các nút âm lượng và nút nguồn. Đó là một vấn đề mà Apple nghĩ rằng mình có thể giải quyết…

Bằng sáng chế (được phát hiện bởi Patently Apple) là một giải pháp dựa trên nam châm khá đơn giản. Phần mở đầu mô tả vấn đề như sau:

Cácthiết bị điện tử thường được thiết kế với các yếu tố và tiêu chuẩn được xác định  trước chính xác để đảm bảo tính nhất quán trong trải nghiệm người dùng. Ngày càng phổ biến khi một thiết bị điện tử được kết hợp với một phụ kiện như ốp lưng bảo vệ. Một phụ kiện có thể cung cấp thêm các lợi ích ngoài việc bảo vệ thiết bị, ngoại hình được cải thiện và / hoặc các chức năng bổ sung. Tuy nhiên, một phụ kiện cũng có thể thay đổi hoạt động của thiết bị điện tử và đôi khi làm thay đổi trải nghiệm người dùng và cảm giác của thiết bị điện tử.

Bài này mô tả các biểu hiện khác nhau liên quan đến thiết bị, hệ thống và phương pháp giữ nguyên cảm giác tiếp xúc ban đầu của một nút sau khi thiết bị điện tử được ghép nối với phụ kiện có thể thay đổi cảm giác tiếp xúc của nút.

Tất nhiên, giải pháp được đề xuất của Apple được viết theo văn phong bằng sáng chế nên khá khó hiểu, chi tiết như sau:

Một thiết bị điện tử, bao gồm: một vỏ; một bộ phận truyền động được vỏ bao bọc; và bộ phận bù xúc giác đi kèm với bộ phận truyền động, trong đó cần ít nhất một lực tác động ngưỡng tới bộ phận truyền động để nhấn vào bộ phận truyền động, lực tác động ngưỡng là lực tối thiểu để nhấn vào bộ phận truyền động, bộ phận bù xúc giác bao gồm một bộ phận kích hoạt tạo thành một mạch nam châm với một yếu tố kích hoạt từ tính được mang bởi một thiết bị phụ kiện bao phủ bộ phận truyền động và cung cấp một sự biến đổi cho lực triển khai ngưỡng mà bộ phận bù xúc giác cung cấp, đáp ứng với sự hình thành mạch nam châm, một lực bù bù đắp cho sự biến đổi để duy trì lực tác động ngưỡng.

Nhưng ý tưởng, như đã thấy trong hình vẽ bên dưới, đơn giản là có một nam châm bên trong phần bao nút bấm của tấm ốp bảo vệ. Khi bạn nhấn bên ngoài vỏ máy, nam châm sẽ tự bấm vào nút, tạo ra một cú nhấp mô phỏng chính xác cảm giác khi ấn vào nút của điện thoại không có ốp bảo vệ.

iPhone case button

Như với tất cả các bằng sáng chế trước đó của Apple, không có cách nào để biết liệu công ty có thực hiện ý tưởng này hay không, nhưng đây cũng có thể là cách để Apple giành được lợi thế khi sản xuất ốp lưng so với các sản phẩm có giá rẻ hơn từ các bên thứ ba.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát minh mới của Apple sẽ giúp bạn có cảm giác ấn nút “chân thật” nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO