Phát triển truyền hinh số: Cần hơn những thương hiệu 'Make in Vietnam"

PV| 15/12/2020 09:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Giờ đây, cách nhanh nhất để các Đài truyền hình phát triển chính là dựa trên các giải pháp, nền tảng công nghệ số. Tuy nhiên, trong hành trình phát triển đó, một mục tiêu xuyên suốt luôn cần đó là phải tạo ra một sản phẩm chất lượng mang thương hiệu tự hào cho quốc gia, đất nước.

Chính vì điều này, truyền hình VTVcab ON thời gian qua đã phát triển, lựa chọn giải pháp, công nghệ số mang thương hiệu "Make in Vietnam".

Truyền hình số mang thương hiệu Việt Nam

Thương hiệu "Make in Vietnam" chính là dùng công nghệ số truyền hình hoàn toàn của Việt Nam sản xuất, được phát triển, hợp tác (tháng 7/2019) giữa Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) và Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab).

Điểm ưu việt của sản phẩm là việc hệ thống vận hành hoàn toàn trên nền tảng công nghệ truyền hình OTT và giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung Sigma DRM do các kỹ sư Việt Nam sản xuất.

Sigma DRM đã được Cartesian - công ty kiểm định (Audit) đánh giá cao về chất lượng, lọt trong danh sách 20 giải pháp DRM đạt tiêu chuẩn bảo mật toàn cầu, đảm bảo việc bảo vệ các nội dung trên VTVcab ON theo chuẩn quốc tế.

Sự tăng tốc số thần kỳ

Theo ông Nguyễn Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Nội dung số VTVcab cho biết, hiện nay, VTVcab ON có gần 06 triệu lượt tải chỉ sau một năm và nhanh chóng lọt vào Top 5 dịch vụ truyền hình trực tuyến tại Việt Nam.

Vậy điều gì khiến VTVcab ON phát triển, tăng tốc sau một năm có mặt tại thị trường Việt? Đi tìm câu trả lời, lý do là việc: VTVcab ON đã biết chú trọng đầu tư đến chất lượng nội dung các chương trình, đặc biệt là các nội dung thể thao (có thể phát sóng đầy đủ tất cả mọi giải bóng đá có bản quyền trong nước và quốc tế).

Phát triển truyền hinh số: Cần hơn những thương hiệu 'Make in Vietnam

VTVcab ON nhanh chóng lọt vào Top 5 dịch vụ truyền hình trực tuyến tại Việt Nam.

Ngoài ra đối với các chương trình giải trí, VTVcab ON luôn đáp ứng kho xem phim có dung lượng lớn khoảng 1.000 bộ phim, cùng với các chương trình nội dung giáo dục được sản xuất trong đợt dịch Covid đầu năm 2020.

Đồng thời, VTVcab ON có đội ngũ vận hành nội dung chuyên nghiệp, đặt tiêu chí phục vụ khán giả lên hàng đầu – mang lại trải nghiệm xem nội dung truyền hình hoàn toàn mới, khán giả được phục vụ tối đa nhu cầu.

Điểm nổi bật nữa đó chính là việc phát sóng tích hợp, đồng bộ trên nền tảng công nghệ số hiện đại, người xem có thể sử dụng dịch vụ VTVcab ON trên mọi thiết bị Internet, diện thoại di động có kết nối mạng.

Một yếu tố được coi không kém phần quan trọng phải kể đến chính là chất lượng kỹ thuật, VTVcab ON xử lý kênh, video, ổn định trên mọi nền tảng thiết bị, tính năng catch-up, time-shift các kênh truyền hình. Qua các tính năng này, khách hàng có thể xem lại các chương trình mọi lúc, mọi nơi.

Như vậy, với sự đầu tư số hóa đồng bộ, VTVcab ON được coi như một hình mẫu khẳng định thương hiệu truyền hình Việt Nam có sức mạnh phát triển so với truyền hình quốc tế mà mục tiêu cuối cùng giúp người xem có các chương trình chất lượng, tận hưởng sự trải nghiệm, cạnh tranh minh bạch với chương trình truyền hình OTT khác đang phát triển tại thị trường Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát triển truyền hinh số: Cần hơn những thương hiệu 'Make in Vietnam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO