Phiên bản đầu của diễn đàn Chính phủ số sẽ ra mắt tại Riyadh

Tuấn Trần| 16/11/2022 20:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Cơ quan quản lý chính phủ số của Saudi Arabia đã ra mắt diễn đàn "Chính phủ số” đầu tiên tại Riyadh vào ngày 16/11 với chủ đề “Hướng tới chân trời kỹ thuật số đầy hứa hẹn”.

Với sự tham gia của một số cơ quan chính phủ trong nước và quốc tế, các bộ trưởng, chuyên gia, và những người ra quyết định trong lĩnh vực chính phủ số, sự kiện này mang đến cơ hội trao đổi chuyên môn về cách cải thiện trải nghiệm của người thụ hưởng, chất lượng cuộc sống và khả năng cạnh tranh quốc gia.

Diễn đàn "Chính phủ số" đầu tiên tại Riyadh sẽ tổ chức các phiên đối thoại, hội thảo, ra mắt sản phẩm chính phủ số và tổ chức các cuộc họp cấp bộ trưởng.  

Phiên bản đầu của diễn đàn Chính phủ số sẽ ra mắt tại Riyadh - Ảnh 1.

Diễn đàn Digital Government Forum tại Riyadh phù hợp với các mục tiêu của Tầm nhìn 2030 trong việc khai thác hành trình chuyển đổi số (CĐS)

Diễn đàn Chính phủ số (Digital Government Forum) phù hợp với các mục tiêu của Tầm nhìn 2030 (Vision 2030) trong việc khai thác hành trình CĐS của Saudi Arabia.

Thông qua các phiên đối thoại và hội thảo, Digital Government Forum tại thủ đô Riyadh sẽ nêu bật những thành tựu của chính phủ số, trình bày những câu chuyện thành công về CĐS, xây dựng quan hệ đối tác và mở ra cơ hội đầu tư trong lĩnh vực kỹ thuật số của Saudi Arabia.

Thống đốc Cơ quan quản lý chính phủ số (Digital Government Authority) Ahmed Mohammad Al Suwaidan cho biết, diễn đàn sẽ công bố "Qiyas 2022" - một khuôn khổ nhằm cho phép các cơ quan chính phủ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số phù hợp với Tầm nhìn 2030.

Diễn đàn Chính phủ số 2022 cũng sẽ ra mắt và đánh giá một số sản phẩm của chính phủ số, bao gồm: Nền tảng NSQ, nền tảng công nghiệp, nền tảng hợp nhất cho du lịch, nền tảng dữ liệu quốc gia và dịch vụ truy cập điện tử quốc gia.

Ngoài ra, sự kiện này cũng sẽ tổ chức các cuộc họp của Ủy ban điều hành Chính phủ điện tử trong Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC), cũng như vinh danh những người nhận giải thưởng Chính phủ số./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản đầu của diễn đàn Chính phủ số sẽ ra mắt tại Riyadh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO