Phố Sách Hà Nội tháng 10 với chủ đề “Ngôn ngữ và nguồn cội”

Đỗ Thêu| 29/10/2022 15:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự kiện được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 28 - 30/10/2022, tại Phố sách Hà Nội (Quận Hoàn Kiếm) với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị, hướng tới văn hóa truyền thống Việt Nam.

Nhằm góp phần khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ, Ban Quản lý Phố Sách Hà Nội đã phối hợp với Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, Công ty CP Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn tổ chức sự kiện Phố Sách Tháng 10 với chủ đề "Ngôn ngữ và Nguồn cội".

Tại sự kiện, độc giả sẽ được chọn lựa các đầu sách hay, lịch block 2023 đẹp với mức chiết khấu cao (từ 30 - 50%), mua sách đồng giá 5k, 10k, 15k, 20k..., đồng thời có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng các tác giả, dịch giả theo chương trình của các đơn vị tổ chức.

Phố Sách Tháng 10 cũng dành một phần không gian chung để giới thiệu nhiều sản phẩm mang đậm văn hóa Việt, như áo dài, đồ mây tre đan, trà, cà-phê Việt…

Ngoài ra, các bạn trẻ còn có thể tham gia nhiều hoạt động như triển lãm tranh thiền, chơi trống Hung Drum, vẽ ký họa, bói bài Tarot, thổi bóng khổng lồ, các trò chơi đuổi hình bắt chữ, phi tiêu trúng thưởng, tam sao thất bản, ném bóng vào cốc, nhìn cử chỉ đoán chữ, chiếc ghế âm nhạc, giải đố…

Trong khuôn khổ Phố sách tháng 10: Chủ đề "Ngôn ngữ và Nguồn cội", còn có triển lãm tranh thiền "Chánh niệm trong từng chữ OM" của nhà trị liệu tâm lý - Huấn luyện viên yoga Võ Thị Minh Huệ, bán tranh gây quỹ "SAT NAM farm - Khu vườn cho trẻ đặc biệt" và chương trình quyên góp sách ủng hộ Thư viện tiếng Việt cho thanh thiếu nhi gốc Việt tại thành phố Berlin - Thủ đô nước Đức.

Bạn đọc có thể quyên góp sách bằng hai hình thức gồm nhận sách tặng trực tiếp (sách cũ hoặc mới) tại thùng quyên góp sách đặt tại gian hàng NXB Phụ nữ Việt Nam và sân khấu chính trong 3 ngày 28 - 30/10, hoặc chương trình đổi sách cũ lấy sách mới từ gian hàng của Công ty CP Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn.

Phố sách Hà Nội là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu sách, phát triển văn hóa đọc chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; Phục vụ các nhiệm vụ chính trị - văn hóa - xã hội - giáo dục của Thủ đô và quận Hoàn Kiếm. 

Các sự kiện được thực hiện với nhiều hình thức sinh động, phong phú như: Triển lãm, trưng bày sách, báo và tạp chí, ký tặng sách cùng các buổi giao lưu, tọa đàm qua những câu chuyện kể của tác giả, nhân vật trong tác phẩm, đã mang lại những ấn tượng sâu sắc cho công chúng.

Phố sách Hà Nội đã trở thành tuyến phố của Thủ đô dành riêng cho sách, là không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống, góp phần giữ gìn, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến. Không chỉ hấp dẫn với bạt ngàn đầu sách hot, phố sách cũng là địa điểm check-in độc đáo mới lạ được các bạn trẻ Hà Nội thích thú./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phố Sách Hà Nội tháng 10 với chủ đề “Ngôn ngữ và nguồn cội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO