Một số cuốn sách, bộ sách đặc sắc có giá trị to lớn về chiến thắng Điện Biên Phủ được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trưng bày giới thiệu tại Điện Biên.
Nhà xuất bản Trẻ thành lập từ năm 1981, trực thuộc Thành đoàn TP Hồ Chí Minh. Từ ngày thành lập đến nay, Nhà xuất bản Trẻ đã không ngừng mở rộng các mảng sách mang lại giá trị cho bạn đọc nhiều độ tuổi và nghề nghiệp. Với tiêu chí “Nuôi dưỡng tâm hồn, khơi nguồn tri thức”, Nhà xuất bản Trẻ có những bộ sách đã đi vào tủ sách của nhiều cơ quan và doanh nghiệp và tạo được dấu ấn riêng trong lòng bạn đọc.
Trải qua hơn 13 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà xuất bản Học viện Nông nghiệp trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã không ngừng nỗ lực, khẳng dịnh được vai trò cũng như vị thế của mình trong công tác xuât bản và phát hành xuất bản phẩm.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành các Kế hoạch về Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 với nhiều nội dung đa dạng, phong phú.
Trong thời đại mà ngành xuất bản tin tức phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, một chìa khóa quan trọng để tồn tại có thể nằm trong một nguồn tài nguyên không ngờ đến: ngành công nghiệp game.
Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất (2023 - 2025) là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi, có thêm các tác phẩm văn học mới, có chất lượng, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về con người, đất nước Việt Nam.
Trong thời đại mà công nghệ ngày càng phát triển và mạng xã hội đang thống trị thời gian sử dụng thiết bị, việc tương tác và tiêu thụ tin tức của độc giả trẻ đã có sự thay đổi sâu sắc trong những năm gần đây. Việc Gen Z lựa chọn các nền tảng mạng xã hội thay vì các nguồn tin tức truyền thống đã không còn là điều đáng ngạc nhiên.
Liveblog đã nổi lên như một công cụ quan trọng giúp cho các nhà xuất bản tin tức đưa tin về các sự kiện lớn như các giải đấu thể thao, chiến tranh hoặc bầu cử quốc gia.
Hiệp hội Báo chí thế giới (WAN-IFRA) hoan nghênh sáng kiến của Tổ chức phóng viên không biên giới (Reporters Without Borders - RSF) nhằm đưa ra các hướng dẫn và quy trình liên quan đến AI và đạo đức báo chí.
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, bộ sách Hello Ruby mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và thú vị trong việc giáo dục năng lực số, đặc biệt là phát triển kiến thức và kĩ năng về công nghệ thông tin dành cho trẻ em. Tính đến nay, Hello Ruby đã được dịch ra 25 ngôn ngữ và xuất bản tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.
Mạng quảng cáo Yandex (Yandex Ads) tiếp tục đẩy mạnh sự phát triển của mình trong bối cảnh quảng cáo khu vực đang mở rộng với quan hệ hợp tác mới nhất cùng BIGO Ads.
Chương trình hợp tác giữa Hội Xuất bản Việt Nam và nền tảng TikTok sẽ là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành xuất bản để tiếp tục vai trò, sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến với toàn thể cộng đồng.
Trong bối cảnh của thời đại mới với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các cơ quan báo chí đang phải đối mặt với sự sụt giảm về doanh thu. Những vấn đề liên quan đến tài chính và nguồn thu của báo chí được đề cập trong bài viết này dưới khái niệm của kinh tế báo chí.
Bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu với tác giả người Pháp - Julie Lardon và các diễn giả nổi tiếng của Việt Nam như nhà báo Phan Đăng, MC Quốc Khánh, nhà văn Nguyễn Đinh Khoa... trong chuỗi sự kiện ra mắt sách do Viện Pháp và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức.