Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá "sốc" 80%, hàng công nghệ rậm rịch "hạ nhiệt"

Hoàng Linh| 27/04/2020 12:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Mở cửa trở lại sau cách ly xã hội, thời trang cao cấp như D.Chic, Ivy Moda giảm giá tới 70-80%, các shop quần áo Boo, Genviet cũng giảm giá tới 50% để hút khách.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 1.

Gần 1 tháng tạm "đóng băng" vì dịch Covid-19, hàng quán kinh doanh tại Hà Nội chính thức được hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/4 sau khi yêu cầu về giãn cách xã hội được nới lỏng. Dọc các tuyến phố nổi tiếng kinh doanh thời trang ở Hà Nội như Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Quán Thánh... hàng loạt tấm biển giảm giá 70-80% treo khắp mặt tiền các cửa hàng.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 2.

Đa phần, các mức giảm là 30-80% cho tất cả các sản phẩm, thay vì chỉ giảm 1 phần những thiết kế thu đông như thường thấy mỗi khi vào vụ hè.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 3.

Một vài cửa hàng cho biết, chương trình ưu đãi đợt này kết hợp kích cầu sau khi nghỉ bán do dịch Covid-19 với dịp lễ 30/4 và 1/5, đồng thời cũng để chuẩn bị cho lô hàng hè 2020 mới về.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 4.

Các chương trình mua 2 tặng 2 hoặc bán đồng giá được triển khai rầm rộ.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 5.

Trong đó, mức giá sản phẩm giảm sâu chưa từng có về mức từ 55.000 đồng/sản phẩm.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 6.

Mặc dù kích cầu bằng hình thức giảm giá sâu, song nhiều cửa hàng thừa nhận, sức mua trong mùa dịch Covid-19 vẫn chưa phục hồi. "Thông thường, mỗi đợt ưu đãi trước nghỉ lễ hoặc xả hàng từ 50%, lượng khách sẽ tăng gấp đôi. Tuy nhiên đợt này, đơn hàng chậm hơn, chỉ bằng 2/3 so với ngày thường", nhân viên shop quần áo trên phố Xuân Thủy chia sẻ.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 7.

Nhận định nguyên nhân phần nào khiến sức mua giảm, Thùy Anh, chủ shop thời trang trên đường Trần Duy Hưng cho hay, lượng khách trẻ như học sinh, sinh viên chưa trở lại đi học, phần nữa dân công sở chuyển sang làm việc tại nhà khiến cửa hàng thưa thớt khách. "Ngoài ra, khi cửa hàng mới trở lại hoạt động ít ngày, nên chưa ổn định nguồn hàng, đây cũng là lý do khiến doanh số không cao", Thùy Anh cho biết.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 8.

Một vài cửa hàng thời trang cho biết, để khắc phục điều này, họ vẫn đẩy mạnh hình thức bán hàng online trong mùa dịch. Một số khác chờ qua nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mới mở cửa trở lại vì cần thời gian nhập hàng, kiểm kho.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 9.

Vốn nổi tiếng nhộn nhịp từ sáng sớm đến đêm muộn, "thiên đường" thời trang, quần áo giá rẻ của giới sinh viên - khu chợ nhà Xanh cũng đã mở cửa trở lại, song khá thưa thớt người mua sắm.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 10.

Bên cạnh thời trang, công nghệ cũng đang được điều chỉnh giá để hút khách mua. Trong đó, phụ kiện điện thoại như cáp sạc iPhone, tai nghe, sạc dự phòng đang giảm nhẹ từ 200.000 đồng. Tại các hệ thống như Thế giới di động, FPT shop... sản phẩm đồng hồ giảm tới 40%, điện thoại Samsung giảm đến 2 triệu khi mua online. Hầu hết, các đơn vị này đều có chương trình mua hàng online và giao hàng tận nhà trong đại dịch Covid-19.

Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá sốc 80%, hàng công nghệ rậm rịch hạ nhiệt - Ảnh 12.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Phố thời trang Hà Nội rợp biển giảm giá "sốc" 80%, hàng công nghệ rậm rịch "hạ nhiệt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO