Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Ban Thư ký ASEAN

TP| 22/07/2017 22:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 21 tháng 7 năm 2017, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số tỉnh và Bộ, ngành đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Thư ký ASEAN.

Tại đây, đoàn đã gặp gỡ và trao đổi với Tổng Thư ký Lê Lương Minh và các thành viên khác trong Ban quản lý về các vấn đề liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế của ASEAN và đóng góp của Việt Nam vào tiến trình chung.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cám ơn Tổng Thư ký ASEAN và các cộng sự về sự lãnh đạo cũng như sự hỗ trợ không mệt mỏi của họ trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Lãnh đạo, các Bộ trưởng và các Quan chức cao cấp ASEAN, bao gồm cả việc thực hiện có hiệu quả các kế hoạch công tác của từng ngành để tạo điều kiện hiện thực hóa Cộng đồng ASEAN và tăng cường hợp tác với các đối tác ngoài khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Việt Nam là một thành viên tích cực kể từ khi gia nhập ASEAN và đóng góp cho một số mốc quan trọng bao gồm việc kết nạp thêm các nước thành viên mới vào ASEAN, xây dựng Tầm nhìn ASEAN 2020, thông qua Hiến chương ASEAN, Cũng như việc hiện thực hóa cộng đồng ASEAN và thông qua Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 cùng với các bản kế hoạch thực thi.

Chào mừng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn cán bộ cấp cao tới Ban Thư ký ASEAN, Tổng Thư ký Lê Lương Minh  nhấn mạnh, sau khi gia nhập ASEAN vào năm 1995, Việt Nam đã tích cực thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo rằng tất cả các cam kết trong khu vực đều được thực hiện cơ bản đúng thời hạn để thúc đẩy quá trình xây dựng Cộng đồng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thông báo tóm tắt những kết quả đạt được trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Ông nhấn mạnh những thách thức ở phía trước khi mà ASEAN đang trên con đường thiết lập sự phát triển kinh tế toàn diện và bền vững theo Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN năm 2025. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn về sự trợ giúp kỹ thuật dành cho Việt Nam, đặc biệt thông qua Sáng kiến ​​Hội nhập ASEAN cũng như Kế hoạch Tổng thể về Kết nối ASEAN, nhằm thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các nước thành viên ASEAN.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Ban Thư ký ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO