(Nguồn: Getty Images)
Theo số liệu mới thống kê của hãng săn tin nội bộ ngành công nghiệp di động App Annie với gian hàng ứng dụng App Store (Apple), Pokémon Go đã đạt 100 triệu lượt cài đặt trên toàn thế giới vào cuối tuần qua. Một mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng khi chỉ mới vài ngày trước đó, trò chơi này cán mốc 75 triệu lượt tải về.
Trò chơi trước đó đã đạt 50 triệu lượt tải về Android trong thời gian kỷ lục - 19 ngày, phá kỷ lục của các ứng dụng Color Switch và Slither.io, tương ứng với 77 và 81 ngày. Và Apple đã thông báo Pokémon Go là ứng dụng tải nhiều nhất trên App Store trong một tuần ra mắt, từ trước đến nay.
App Annie cũng cho biết Pokémon Go đạt trên 10 triệu USD doanh thu hàng ngày, khiến nó trở thành một đối tượng nghiên cứu về cách trò chơi này ảnh hưởng đến doanh thu hàng ngày của các ứng dụng, trò chơi hàng đầu khác.
App Annie đã chỉ ra những hiệu ứng của của Pokémon Go với lĩnh vực kinh doanh ứng dụng di động.
Trò chơi này không làm giảm doanh thu của các ứng dụng khác trên thị trường. Thay vào đó, nó đã mang tới một sự tiêu dùng mới chưa từng tồn tại trước đó.
Theo số liệu của App Annie Intelligence, Pokémon Go đã không hề gây hại lâu dài và quy mô lớn đối với doanh thu hàng ngày của các trò chơi khác trên iOS và Google Play. Doanh thu hàng ngày của các ứng dụng trò chơi khác ở thị trường Mỹ chỉ sụt giảm chút ít sau khi Pokémon Go ra mắt, nhưng nhanh chóng tăng trở lại mức trước đó trong một vài ngày.
Dữ liệu phân tích của App Annie cho thấy các trò chơi như Mobile Strike, Clash of Clans và Candy Crush Saga chưa thấy giảm đáng kể về doanh thu hàng ngày.
Pokémon Go sử dụng camera trên điện thoại thông minh để đưa các sinh vật kỹ thuật số vào thế giới thực bằng một nhánh của công nghệ thực tế ảo được gọi là tương tác thực tế (AR).
App Annie nhấn mạnh những sinh vật ảo của Pokemon Go đã phổ biến rộng rãi công nghệ này, và mở ra những cơ hội mới. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang nhìn thấy tiềm năng của trò chơi AR./.