PowerPOD 3.0: Giải pháp số cho hệ thống cung cấp điện hiệu năng cao

Minh Thiện| 02/06/2022 15:45
Theo dõi ICTVietnam trên

"Trái tim" của trung tâm dữ liệu (TTDL), hệ thống cung cấp điện PowerPOD 3.0 mà Huawei vừa công bố có hiệu suất lên đến 97,8% và rút ngắn chiều dài liên kết trong hệ thống.

Tiết kiệm diện tích tới 40%

Huawei vừa chính thức ra mắt TTDL thế hệ tiếp theo với giải pháp cung cấp năng lượng thế hệ mới PowerPOD 3.0.

Giám đốc Công nghệ, ông Fei Zhenfu của đội ngũ phát triển cơ sở TTDL Huawei (Huawei Data Center Facility Team), cho biết: Thông qua đổi mới công nghệ cốt lõi và kết hợp các thành phần, giải pháp này giúp tối ưu hóa bố cục và xây dựng hệ thống cung cấp điện giúp TTDL tiết kiệm diện tích, năng lượng, thời gian.

PowerPOD 3.0 – Giải pháp số cho hệ thống cung cấp điện hiệu năng cao - Ảnh 1.

Ông Fei Zhenfu, CTO của Đội ngũ phát triển Cơ sở Trung tâm Dữ liệu Huawei Huawei (Huawei Data Center Facility Team)

Bằng cách sử dụng kiến trúc hội tụ sáng tạo và UPS5000-H công nghiệp mật độ cực cao, mật độ công suất điện trên mỗi tủ được tăng lên và không gian bố trí của hệ thống cung cấp điện được tối ưu hóa. Số lượng tủ giảm từ 22 xuống 11, góp phần giảm đáng kể diện tích. 

Ví dụ, trong mỗi TTDL 12 MW, diện tích được tiết kiệm bởi giải pháp PowerPOD 3.0 cho phép triển khai nhiều hơn 170 kệ bổ sung so với giải pháp cung cấp điện truyền thống.

Giảm 70% lượng điện tiêu thụ

Hiệu suất liên kết của giải pháp cung cấp điện truyền thống thường thấp hơn 94,5%. Ngược lại, PowerPOD 3.0 tăng hiệu suất lên đến 97,8% và rút ngắn chiều dài liên kết. Ngoài ra, UPS5000-H mang lại hiệu suất 99,1% ở chế độ S-ECO, giảm tiêu thụ điện năng hiệu quả. Sử dụng PowerPOD 3.0 trong Trung tâm dữ liệu 12 MW sẽ giúp tiết kiệm gần 300.000 USD mỗi năm.

Giảm 75% thời gian hoàn thiện

Giải pháp cung cấp điện truyền thống đòi hỏi khoảng 35 thanh đồng và 180 dây cáp được kết nối tại chỗ, dẫn đến rủi ro về chất lượng và thời gian giao hàng lên đến 2 tháng. PowerPOD 3.0 sử dụng các khay busbar đúc sẵn để liên kết nội bộ và vận hành thử trước tại nhà máy, giúp việc thi công lắp đặt có thể hoàn thành chỉ trong 2 tuần, đẩy nhanh việc triển khai dịch vụ cho khách hàng.

Tỷ lệ lỗi thấp hơn 40% trong SLA

Dựa trên khái niệm "Vận hành tự động" và công nghệ AI, PowerPOD 3.0 được trang bị tính năng thông minh iPower, cung cấp thiết kế hai lớp đáng tin cậy, mang lại khả năng hiển thị đầu cuối (E2E) cũng như dự đoán nhiệt độ AI, dự đoán tuổi thọ của các thành phần chính và cài đặt thông minh, biến tự động hóa và dự đoán các vấn đề trong vận hành bảo trì trở thành hiện thực.

PowerPOD 3.0 – Giải pháp số cho hệ thống cung cấp điện hiệu năng cao - Ảnh 2.

Ra mắt hệ thống cung cấp điện thế hệ mới PowerPOD 3.0

Các TTDL đang phát triển theo hướng mật độ cao và quy mô lớn. Là "trái tim" của TTDL, hệ thống cung cấp điện PowerPOD 3.0 không chỉ đảm bảo an toàn và độ tin cậy trong suốt vòng đời nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, mà còn tích hợp sáng tạo tất cả các thiết bị trong chuỗi cung ứng điện để tạo ra nhiều giá trị hơn cho người dùng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
PowerPOD 3.0: Giải pháp số cho hệ thống cung cấp điện hiệu năng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO