PTIT hợp tác với DN mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên

AD| 11/11/2022 19:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 11/11/2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông(BCVT) (PTIT) đã tổ chức Lễ tổng kết, trao bằng cho 3 tiến sĩ, 55 rhạc sĩ, gần 1.000 tân kỹ sư, cử nhân và trao Giấy chứng nhận cho đại diện các doanh nghiệp (DN), tổ chức đã nhiệt tình và luôn đồng hành cùng Học viện trong việc tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay Học viện đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được uy tín, vị thế và thương hiệu của mình trước người học và xã hội. Từ một đơn vị chỉ đào tạo phục vụ ngành BCVT đến nay, Học viện đã trở thành đơn vị đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước.

Đối với hoạt động đào tạo nghiên cứu sinh, Học viện đang triển khai 05 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ. Đến nay đã có hơn 100 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án trước Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Nhà nước, cấp Học viện.

Các luận án tiến sĩ nghiên cứu tại Học viện được đánh giá là các công trình nghiên cứu chuyên sâu, có tính thời sự, mang tính cấp thiết; sử dụng phương pháp, công cụ nghiên cứu hiện đại, phù hợp với điều kiện nghiên cứu của Việt Nam. 

Nội dung nghiên cứu trong đa số luận án được đánh giá có tính học thuật cao, thể hiện được tính kế thừa, áp dụng và phát triển có sáng tạo những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới. Đóng góp, đề xuất mới có giá trị khoa học và thực tiễn của các đề tài luận án đều được công bố, đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín, trong tuyển tập các báo cáo ở các Hội nghị khoa học trong và ngoài nước.

Đối với hoạt động đào tạo Cao học, Học viện tổ chức đào tạo 05 chuyên ngành trình độ thạc sĩ với đối tượng đã được xã hội hóa, hình thức đào tạo đa dạng. Chất lượng đào tạo thạc sĩ của Học viện luôn được chú trọng, đảm bảo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về nội dung và chương trình đào tạo, về trình độ ngoại ngữ. Luận văn tốt nghiệp đảm bảo tính hàn lâm có học thuật khoa học, tính ứng dụng và hiệu quả trên cơ sở gắn kết Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, đối với hoạt động đào tạo đại học (ĐH) chính quy khóa D18 các ngành kinh tế, đây là khóa ĐH chính quy thứ 6 của Học viện được đào tạo theo hệ thống tín chỉ tuân theo "Quy chế đào tạo ĐH và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ" của Bộ GD&ĐT.

Với mục tiêu đào tạo sinh viên trở thành đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật có trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức và sức khoẻ tốt, Học viện đã xây dựng chương trình đào tạo cho khoá học dựa trên chương trình khung do Bộ GD&ĐT quy định kết hợp với những đặc thù riêng của ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện đã đánh giá cao kết quả học tập, nghiên cứu mà các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kỹ sư, Cử nhân đạt được trong suốt khóa học.

PTIT hợp tác với DN mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên - Ảnh 1.

GS.TS. Từ Minh Phương, Chủ tịch Hội đồng Học viện (trái) và TS.Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện (phải) trao bằng tiến sĩ cho 3 nghiên cứu sinh Nguyễn Tuấn Linh, Vũ Đức Hiệu, Phạm Hùng.

Đặc biệt, chia sẻ với những tân kỹ sư, tân cử nhân, TS. Vũ Tuấn Lâm khẳng định: "Buổi lễ trang trọng này sẽ đánh dấu thời khắc kỳ diệu và quan trọng trong cuộc đời các em. Kể từ hôm nay, các em đã trở thành các tân kỹ sư, cử nhân. Các em hãy sẵn sàng đón lấy những thử thách, khó khăn trước mắt để được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhưng dù ở đâu, làm gì, trong hoàn cảnh nào các em cũng mang theo và lan tỏa triết lý giáo dục của Học viện, đó là "Tri thức - Sáng tạo - Đạo đức – Trách nhiệm"".

Tại buổi Lễ, Học viện đã tổ chức tuyên dương các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên tiêu biểu đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, hoạt động Đoàn đội; trao giấy khen cho các tân cử nhân thủ khoa các ngành khối kinh tế và khen thưởng sinh viên đạt thành tích cao trong học tập.

PTIT hợp tác, kết nối với DN để đào tạo, tuyển dụng

Cũng tại buổi Lễ, Lãnh đạo Học viện đã trao Giấy chứng nhận và tặng hoa cho đại diện các DN, tổ chức đã tham dự chương trình Ngày hội Tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT 2022.

PTIT hợp tác với doanh nghiệp mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên - Ảnh 1.

Chương trình Ngày hội Tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT 2022 với sự tham gia của 13 DN uy tín

Chương trình Ngày hội Tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT 2022 với sự tham gia của 13 DN uy tín trong lĩnh vực TT&TT, kinh tế với quy mô 20 gian hàng như: Samsung SVMC, Giao hàng tiết kiệm, Co-Well châu Á, HCL Vietnam, MobiFone IT, Sun Asterisk Việt Nam, Toshiba (Việt Nam), VCCorp, AMELA Việt Nam, AHT Tech… giới thiệu thông tin DN, thông tin tuyển dụng và hoạt động tuyển dụng trực tiếp của DN tại ngày hội. Đây đều là những đơn vị đã có nhiều hoạt động hợp tác với Học viện trong thời gian qua và tại các DN này đang có lượng lớn các sinh viên, cựu sinh viên Học viện đang thực tập, làm việc.

Đánh giá cao về hoạt động hợp tác này, TS. Vũ Tuấn Lâm khẳng định: "Với chúng tôi, hợp tác DN là một trong những nội dung quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Sự gắn kết giữa Học viện và DN đã mang lại những cơ hội học tập và việc làm rất lớn cho sinh viên. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt trong sản phẩm đào tạo của Học viện và các đơn vị đào tạo khác. Tôi hy vọng, mối quan hệ hợp tác giữa Học viện và các DN tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa trong tương lai"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
PTIT hợp tác với DN mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO