PVcomBank bắt tay CMC Telecom đưa hệ thống tích hợp dịch vụ "lên mây"

PV| 09/08/2021 14:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, ngân hàng PVcomBank đã cùng CMC Telecom triển khai hệ thống trục tích hợp dịch vụ (ESB) chạy trên nền tảng OpenShift lên AWS cloud thành công. Đây là một bước tiến quan trọng cho các dự án công nghệ chuyển đổi số (CĐS) của PVcomBank trong năm 2021 và tương lai.

PVcomBank tăng tốc CĐS trong năm 2021

Năm 2021, PVcomBank tiếp tục triển khai những dự án CĐS vượt trội và mang tính nền tảng của hệ thống CNTT có tầm nhìn phát triển mang tính chiến lược. Trước yêu cầu về tốc độ CĐS đáp ứng với tốc độ phát triển và tăng trưởng nhanh, PVcomBank đã lựa chọn thử nghiệm áp dụng cloud trong hành trình mang tính nền tảng này, trong đó AWS Cloud là một giải pháp đáp ứng tối ưu nhất.

PVcomBank cùng các chuyên gia công nghệ của CMC Telecom, đối tác cao cấp của AWS tại Việt Nam, đã phối hợp triển khai hệ thống ESB chạy trên nền tảng Redhat Openshift lên AWS Cloud. Đây là bước đi quan trọng cho các ứng dụng, các dự án công nghệ lớn của PVcomBank trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Quá trình CĐS của PVcomBank đang diễn ra liên tục trong đại dịch Covid-19 đòi hỏi việc tính toán tài nguyên hạ tầng trở nên cấp thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu dịch chuyển ngày càng tăng của khách hàng từ các kênh phân phối truyền thống lên các kênh số. Điều này yêu cầu PVcomBank xúc tiến các kế hoạch nhằm đảm bảo phân phối toàn bộ sản phẩm dịch vụ liên tục và ổn định trong hệ sinh thái số rộng lớn của PVcomBank gồm các khách hàng và các đối tác ngân hàng mở. "Một trong những kế hoạch này là chúng tôi đã làm việc cùng với các đối tác như CMC Telecom và Amazon để xây dựng 1 nền tảng hạ tầng vững chắc, nhằm hiện đại hóa mô hình kinh doanh liên tục và cung cấp khả năng mở rộng tài nguyên linh hoạt trong thời gian đầy thách thức", ông Trịnh Vinh Hiển, Phó giám đốc khối công nghệ thông tin PVcomBank chia sẻ.

Liên tiếp trong thời gian gần đây, PVcomBank phát triển mạnh mẽ trong mảng ngân hàng số với hạ tầng công nghệ liên tục được nâng cấp đã đem lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính số hóa ưu việt, nâng tầm trải nghiệm cùng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn. Danh hiệu "Ngân hàng số sáng tạo nhất 2020", "Ngân hàng có Chất lượng Dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2021" cùng nhiều giải thưởng liên tiếp từ các tổ chức tài chính quốc tế uy tín dành cho PVcomBank đã ghi nhận và từng bước khẳng định vị thế vững chắc của Ngân hàng trên bản đồ tài chính Việt Nam.

Cũng theo ông Hiển, là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình CĐS toàn diện và ngân hàng mở (Open Banking), PVcomBank xác định chiến lược dài hạn là trở thành ngân hàng số dẫn đầu về trải nghiệm và hiệu năng sản phẩm dịch vụ số.

Trong kỷ nguyên thay đổi nhanh chóng và dữ liệu phân tán, PVcomBank nhận thấy việc tự động hóa cơ sở hạ tầng (IaaC), điện toán đám mây (Cloud Native), độ tin cậy, khả năng mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng (SRE) là những cơ hội phát triển nhanh nhất và chuỗi giá trị lâu dài cho cả PVcomBank và các khách hàng của mình.

PVcomBank bắt tay CMC Telecom đưa hệ thống tích hợp dịch vụ

Các tổ chức lớn như ngân hàng, tài chính, chính phủ ngày càng "chuộng" cloud

Đánh giá về việc hợp tác giữa PVcomBank và CMC Telecom, ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Sáng tạo của CMC Telecom cho biết, ESB là hệ thống trục tích hợp quan trọng nhất của ngân hàng đã được các chuyên gia công nghệ của CMC Telecom và AWS phối hợp cùng triển khai sau rất nhiều các bước kiểm thử đánh giá về năng lực hạ tầng và đáp ứng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, yêu cầu của ngành tài chính – ngân hàng.

Cũng theo ông Vũ, hiện nay, các lợi ích của điện toán đám mây nói chung, hầu hết các tổ chức lớn trên thế giới như khối Chính phủ hay ngành tài chính chính, ngân hàng hoặc sản xuất đều đã và đang đưa những ứng dụng quan trọng như ERP, ESB hay các ứng dụng lõi lên AWS. "Ngoài là một nhà cung cấp dịch vụ dẫn đầu trên thế giới, AWS còn đạt được các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, đáp ứng tất cả các yêu cầu tuân thủ khắt khe nhất của mỗi ngành nghề đặc thù", ông Vũ lý giải.


Trong khi đó, CMC Telecom được AWS lựa chọn là đối tác đồng hành do đã có sự chuẩn bị nguồn lực công nghệ mạnh mẽ với hơn 200 chuyên gia Cloud cùng với các năng lực đã được AWS chứng nhận ở cấp độ cao nhất, bao gồm năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai cao cấp, dịch vụ kết nối trực tiếp vào trung tâm dữ liệu của AWS với băng thông lên tới 10 Gbps, và đặc biệt là năng lực vận hành hybrid cloud kết hợp giữa đám mây Amazon và đám mây riêng tại Trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn Tier 3 của CMC Telecom.

PVcomBank bắt tay CMC Telecom đưa hệ thống tích hợp dịch vụ

Với việc CMC Telecom là Advanced Consulting Partner của AWS tại Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên gia công nghệ có đầy đủ các chứng chỉ cao cấp của AWS, và nhất là việc đã từng triển khai thành công cho các dự án AWS lớn cho các khách hàng như Tân Hiệp Phát, VTV, Annalise.AI… chính là lý do khiến PVcomBank đã lựa chọn và tin tưởng kinh nghiệm CMC Telecom cũng như dịch vụ của AWS trong bước nâng cấp hạ tầng mang tính đột phá lần này.


Về kế hoạch trong thời gian tới, PVcomBank sẽ tiếp tục hành trình CĐS với các công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo và học máy (AI & Machine Learning), điện toán biên (Edge Computing), bảo mật tiên tiến (Advanced Cybersecurity) để phát triển các sản phẩm mới thông minh hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường đang thay đổi và mang lại giá trị mới cho các khách hàng của PVcomBank, với trọng tâm là trải nghiệm khách hàng.


"Với việc hợp nhất dữ liệu (Data Lake) và AI sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc cho phép PVcomBank xác định bộ sản phẩm và lãi suất phù hợp cho từng khách hàng. Với các giải pháp bảo mật tiên tiến và mô hình đánh giá liên tục các rủi ro, chúng tôi tin rằng sẽ bảo vệ tốt nhất dữ liệu khách hàng và các đối tác trong kỷ nguyên số", Phó giám đốc khối công nghệ thông tin PVcomBank Trịnh Vinh Hiển chia sẻ.


CMC Telecom tiền thân là một nhà cung cấp hạ tầng viễn thông chuyên cung cấp dịch vụ cho các khối khách hàng lớn. Kể từ năm 2017, CMC Telecom định hướng trở thành một CSP, nhà cung cấp dịch vụ hội tụ số (Converged Service Provider) chuyên cung cấp các giải pháp CĐS cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đa quốc gia có chi nhánh tại Việt Nam. Với nền tảng hạ tầng viễn thông và Data Center, CMC Telecom xây dựng hệ sinh thái CĐS cho doanh nghiệp, đặc biệt là dẫn đầu về dịch vụ Cloud.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
PVcomBank bắt tay CMC Telecom đưa hệ thống tích hợp dịch vụ "lên mây"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO