Quảng Bình: Triển lãm ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”

04/11/2015 07:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 30/12/2011, tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại- Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc triển lãm và giới thiệu cuốn sách ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 22 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân và 100 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tham dự lễ khai mạccó Ông Lê Văn Nghiêm - Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông; Ông Trần Tiến Dũng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyệnủy Lệ Thủy, UBND xã Lộc Thủy - huyện Lệ Thủy và đông đảo cán bộ công chức, chiến sĩ, cựu chiến binh, học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Đồng Hới.

Ông Trần Tiến Dũng thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu chào mừng, nêu bật những đóng góp to lớn của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp; vị Đại tướng đầu tiên, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Lê Văn Nghiêm thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu và tặng cuốn sách ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” cho UBND tỉnh Quảng Bình. Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc vô giá được các nghệ sỹ nhiếp ảnh tâm huyết ghi lại những câu chuyện xung quanh cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng. Với 200 bức ảnh về “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”, triển lãm đã phác thảo một cách chân thực bức chân dung sống động về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng - một vị tướng tài ba, một nhà cách mạng nổi tiếng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc, của quê hương Quảng Bình.

Ông Đỗ Trung Tiến - Phó Bí thư thường trực huyện ủy Lệ Thủy, quê hương nơi vị Đại tướng huyền thoại đã sinh ra, xúc động phát biểu và cám ơn Bộ Thông tin và Truyền thông đã thực hiện cuốn sách và tổ chức triển lãm ảnh về Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - người con của quê hương Lệ Thủy, Quảng Bình và mong muốn triển lãm tiếp tục được trưng bày tại Nhà văn hóa huyện Lệ Thủy để đồng bào, chiến sỹ và nhân dân huyện Lệ Thủy được trực tiếp tận mắt chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ về cuộc đời và sự nghiệp của vị Đại tướng Tổng tư lệnh ngay trên quê hương người đã sinh ra.

Thanh Tân

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Triển lãm ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO