Quảng Ninh triển khai Bluezone quyết liệt, sáng tạo

Lan Phương| 25/08/2020 08:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thống kê của Cục Tin học hoá, Bộ TT&TT, tính đến trưa ngày 24/8/2020, cả nước đã có 20,8 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone.

Top 5 địa phương có tỷ lệ cài đặt Bluezone trên tổng smartphone cao nhất được thống kê là Đà Nẵng (463.000 lượt tải, chiếm 41,85%), tiếp theo là Quảng Trị (131.000, 34,79%), Hải Dương (421.000, 32,58%), Quảng Ninh (382.000, 32,51%), Quảng Nam (277.000, 32,04%).

Trong top 5 địa phương, Quảng Ninh luôn giữ vững xếp hạng ổn định. Ngay từ những ngày đầu chiến dịch vận động cài đặt Bluezone, Quảng Ninh đã luôn là tỉnh có nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả và sáng tạo.

UBND tỉnh Quảng Ninh ngay từ đầu có văn bản chỉ đạo việc cài đặt ứng dụng Bluezone đến tất cả các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan khác trên địa bàn. Quảng Ninh là một trong những tỉnh mà văn bản chỉ đạo của UBND có đối tượng nhận chỉ đạo và nội dung yêu cầu triển khai rộng khắp, đầy đủ nhất.

Tiếp theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã ở tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo triển khai đến tất cả cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Cấp ủy các cấp chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu toàn bộ cán bộ công nhân viên cài đặt Bluezone.

Theo sự chỉ đạo của UBND và Bộ TT&TT, Sở TT&TT Quảng Ninh đã có văn bản gửi các DN viễn thông, truyền hình nhắn tin và gửi thông báo đến khách hàng.

Tại Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai Bluezone của Bộ TT&TT cho các tỉnh, thành phố, Quảng Ninh kết nối cầu đến 186 xã và 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Mới đây nhất, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã phối hợp cùng VNPT triển khai chiến dịch "10 ngày đêm cùng áo xanh thắng nhanh Covid-19", tập trung cài đặt Bluezone và NCOVI từ ngày 22/8-31/8 với chỉ tiêu hỗ trợ cài đặt Bluezone, NCOVI cho 60% người dân toàn tỉnh có điện thoại thông minh.

Quảng Ninh quyết liệt, sáng tạo triển khai Bluzone - Ảnh 1.

Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với VNPT triển khai chiến dịch cài đặt Bluezone

Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ tỉnh ra quân triển khai "đi từng ngõ, gõ từng nhà", không chỉ nơi tập trung đông người như chợ, bệnh viện, trường học mà đi đến tận vùng sâu, vùng xa, lên từng tàu thuyền, ra tận ruộng nương hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone ngay từ những ngày đầu tiên với những khẩu hiệu như "Cùng áo xanh thắng nhanh Covid", "Ở đâu chưa có Bluezone, phụ nữ vào cuộc".

Quảng Ninh quyết liệt, sáng tạo triển khai Bluzone - Ảnh 2.

Đoàn Thanh niên Quảng Ninh ra quân hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone

Các trường học thực hiện triển khai tuyên truyền cài Bluezone đến từng phụ huynh ngay từ ngày đầu tiên. Sở Du lịch thông báo đến các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch và DN dịch vụ phổ biến, đề nghị người dân và du khách cài đặt Bluezone. Việc triển khai cài đặt Bluezone trong lực lượng vũ trang (công an, quân đội) cũng được thực hiện quyết liệt.

Các TP. Uông Bí, Hạ Long cũng ra quân quyết liệt. TP. Uông Bí chỉ đạo các DN điện, than, xi măng, da giầy trên địa bàn yêu cầu cán bộ, công nhân, người lao động cài đặt. In 10.000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt phát tại các chợ trên địa bàn.

Trong khi đó, TP. Hạ Long in 5000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt ứng dụng để tuyên truyền tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, nơi tập trung đông người (chợ, bệnh viện, trung tâm hành chính công,...) để người dân biết và cài. Trung tâm Hành chính công TP. Hạ Long có điểm hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone. TP. Cẩm Phả có văn bản gửi đến các đơn vị ngành than trên địa bàn yêu cầu cài đặt Bluezone và xử lý nghiêm cán bộ không cài đặt;

Được biết, nhiệm vụ cài đặt ứng dụng Bluezone tại Quảng Ninh được đưa vào là 1 trong nội dung phải báo cáo Thường trực Tỉnh ủy tại giao ban hàng tuần của Thường trực và có trực tuyến 13 địa phương. Hàng ngày, Sở TT&TTT có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo số liệu cài đặt Bluezone.

Mới đây nhất, hành khách từ các chuyến bay giải cứu vừa hạ cánh sân bay Vân Đồn được phát SIM di động miễn phí và cài đặt Bluezone.

Như vậy, nhờ các biện pháp quyết liệt nêu trên, Quảng Ninh luôn vững vàng trong top 5 tỉnh dẫn đầu cả nước về lượng cài đặt Bluezone, dù tính theo tỷ lệ trên dân số hay số smartphone.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
  • Nền tảng để Việt Nam tham vọng thành công trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn
    Công nghiệp bán dẫn là lĩnh vực mang tính chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp công nghệ số và AI của Việt Nam. Việc kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế để xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo trong thiết kế vi mạch và ứng dụng thực tiễn là nhiệm vụ then chốt.
  • Những thách thức và rào cản khi doanh nghiệp ứng dụng GenAI
    Mặc dù GenAI mang lại nhiều giá trị, việc ứng dụng công nghệ này vẫn phải đối mặt với một số thách thức lớn.
  • Ako Dhông - Hơi thở buôn làng giữa lòng Ban Mê
    Ako Dhông hiện còn 33 căn nhà dài. Cộng đồng người Ê Đê ở đây đã xây dựng nó trở thành buôn làng du lịch cộng đồng đẹp đẽ và giàu có nhất của người Ê Đê ở Buôn Ma Thuột.
  • Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh đất nước
    Đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam. Phát huy vai trò là một trụ cột trong nền ngoại giao Việt Nam, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng trong việc triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.
  • Nhận diện và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng
    Nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch về vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam là hành động rất cần thiết để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời trực tiếp bảo vệ vững chắc tư tưởng Đảng.
  • Mối quan hệ đang "nồng ấm" giữa báo chí và chuyển đổi số
    Sự ra đời của công nghệ số đã làm thay đổi sâu sắc ngành báo chí, báo hiệu sự chuyển đổi từ các hình thức truyền thống của báo in và phương tiện phát sóng.
  • Báo chí phát triển cần dựa trên nền tảng đám mây thông minh
    Trung Quốc cũng là một trong số những quốc gia tích cực, điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ số mới để đổi mới, phát triển ngành báo chí, truyền thông theo hướng kỹ thuật số, thông minh, chuyên nghiệp hiện đại.
  • Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
    Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.
  • Chuyển đổi số với báo chí đa nền tảng và bài toán nhân lực
    Khi báo chí đa nền tảng là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh hiện nay, các cơ quan báo chí ngày càng quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. Gắn chặt hơn với các cơ sở đào tạo uy tín, thậm chí mời sinh viên về tòa soạn để vừa đào tạo, vừa thực hành là những giải pháp mà một số cơ quan báo chí đã áp dụng và cho hiệu quả ban đầu.
Quảng Ninh triển khai Bluezone quyết liệt, sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO