Quý 2/2015: Thị trường thiết bị giải mã set-top-box Nam Á tăng 20%

03/11/2015 20:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Thị trường thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình set-top-box (STB) tại các nước thành viên của Hiệp hội Nam Á vì sự hợp tác khu vực - SAARC (South Asian Association for Regional Cooperation) không những đang gia tăng mạnh mẽ mà còn rất bền vững. Nguyễn nhân thúc đẩy sự tăng trưởng này được cho là do quá trình số hóa truyền hình tại Ấn Độ và một số các quốc gia khác trong khu vực.

Báo cáo mới của Dataxis dựa trên những nghiên cứu về thị trường STB tại một số nước thuộc SAARC, bao gồm Bangladesh, Nepal, Ấn Độ, Pakistan và Sri Lanka. Theo đó, số lượng thiết bị STB được bán ra ở các quốc gia SAARC trong quý 2/2015 tăng 20% so với quý 2/2014. Cụ thể, quý 2/2015, khu vực này tiêu thụ 4,38 triệu STB với giá trị ước tính khoảng 96 triệu USD. Trong đó, dẫn đầu là thị trường Ấn Độ, chiếm tới 94% tổng số STB được bán ra trên toàn khu vực SAARC.

Mặc dù, quý 1/2015 có sự sụt giảm so với quý 1/2014 nhưng đến quý 2/2015, thị trường STB tại khu vực SAARC đã có sự tăng trưởng cao hơn so với quý 2/2014.

STB của công ty Technicolor dẫn đầu về số lượng bán ra trong quý 2/2015 ở khu vực SAARC. Đặc biệt, mới đây, với thỏa thuận mua lại mảng STB của Cisco, công ty có thể tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường STB SAARC. Bên cạnh đó, còn phải kể đến một số nhà cung cấp STB khác như Skyworth, Changhong, Huawei, Coship, mybox, One-eIGHT technologies, Trend Electronics, Ridsys và Willet Communications.

Trong tổng số STB được bán ra trong quý 1 và quý 2/2015 tại khu vực SAARC, số lượng STB do Ấn Độ sản xuất chiếm 5% và tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý 3 này. Theo ước tính của Dataxis, số lượng STB “made in” Ấn Độ bán ra trong quý 4 năm nay sẽ tăng 15%.

Ba nhà cung cấp truyền hình số vệ tinh DTH của Ấn Độ là Airtel Digital TV, Dish DTH và Videocon D2H, đã công bố kế hoạch tập trung vào việc triển khai thương hiệu bản địa. Điều này đã tạo động lực thúc đẩy sản xuất STB trong nước. Trong 6 tháng đầu năm nay cũng đã diễn ra những thỏa thuận hợp tác giữa các nhà cung cấp truyền hình DTH và các nhà sản xuất STB hàng đầu của Ấn Độ.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Dataxis, một xu hướng đáng chú ý khác là nhu cầu ngày càng tăng đối với các STB độ phân giải cao (STB HD) trong khu vực. Số liệu nghiên cứu về lô hàng STB bán trong quý 1/2014 và quý 1/2015 đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định của lô hàng STB HD phân phối tại Ấn Độ. Và đây cũng là một trong lí do khiến giá bán trung bình của STB trong nửa đầu năm 2015 tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

(Theo digitaltvnews)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quý 2/2015: Thị trường thiết bị giải mã set-top-box Nam Á tăng 20%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO