Quý 2/2015: Thị trường thiết bị giải mã set-top-box Nam Á tăng 20%

03/11/2015 20:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Thị trường thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình set-top-box (STB) tại các nước thành viên của Hiệp hội Nam Á vì sự hợp tác khu vực - SAARC (South Asian Association for Regional Cooperation) không những đang gia tăng mạnh mẽ mà còn rất bền vững. Nguyễn nhân thúc đẩy sự tăng trưởng này được cho là do quá trình số hóa truyền hình tại Ấn Độ và một số các quốc gia khác trong khu vực.

Báo cáo mới của Dataxis dựa trên những nghiên cứu về thị trường STB tại một số nước thuộc SAARC, bao gồm Bangladesh, Nepal, Ấn Độ, Pakistan và Sri Lanka. Theo đó, số lượng thiết bị STB được bán ra ở các quốc gia SAARC trong quý 2/2015 tăng 20% so với quý 2/2014. Cụ thể, quý 2/2015, khu vực này tiêu thụ 4,38 triệu STB với giá trị ước tính khoảng 96 triệu USD. Trong đó, dẫn đầu là thị trường Ấn Độ, chiếm tới 94% tổng số STB được bán ra trên toàn khu vực SAARC.

Mặc dù, quý 1/2015 có sự sụt giảm so với quý 1/2014 nhưng đến quý 2/2015, thị trường STB tại khu vực SAARC đã có sự tăng trưởng cao hơn so với quý 2/2014.

STB của công ty Technicolor dẫn đầu về số lượng bán ra trong quý 2/2015 ở khu vực SAARC. Đặc biệt, mới đây, với thỏa thuận mua lại mảng STB của Cisco, công ty có thể tiếp tục tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường STB SAARC. Bên cạnh đó, còn phải kể đến một số nhà cung cấp STB khác như Skyworth, Changhong, Huawei, Coship, mybox, One-eIGHT technologies, Trend Electronics, Ridsys và Willet Communications.

Trong tổng số STB được bán ra trong quý 1 và quý 2/2015 tại khu vực SAARC, số lượng STB do Ấn Độ sản xuất chiếm 5% và tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý 3 này. Theo ước tính của Dataxis, số lượng STB “made in” Ấn Độ bán ra trong quý 4 năm nay sẽ tăng 15%.

Ba nhà cung cấp truyền hình số vệ tinh DTH của Ấn Độ là Airtel Digital TV, Dish DTH và Videocon D2H, đã công bố kế hoạch tập trung vào việc triển khai thương hiệu bản địa. Điều này đã tạo động lực thúc đẩy sản xuất STB trong nước. Trong 6 tháng đầu năm nay cũng đã diễn ra những thỏa thuận hợp tác giữa các nhà cung cấp truyền hình DTH và các nhà sản xuất STB hàng đầu của Ấn Độ.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Dataxis, một xu hướng đáng chú ý khác là nhu cầu ngày càng tăng đối với các STB độ phân giải cao (STB HD) trong khu vực. Số liệu nghiên cứu về lô hàng STB bán trong quý 1/2014 và quý 1/2015 đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định của lô hàng STB HD phân phối tại Ấn Độ. Và đây cũng là một trong lí do khiến giá bán trung bình của STB trong nửa đầu năm 2015 tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

(Theo digitaltvnews)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Quý 2/2015: Thị trường thiết bị giải mã set-top-box Nam Á tăng 20%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO