Ra mắt Công ty Cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng

03/11/2015 20:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 19/5/2015, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng (RTB) đã tổ chức lễ khai trương ra mắt và thực hiện phát sóng thử nghiệm truyền hình số mặt đất tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã tới dự và phát biểu tại lễ khai trương.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cùng đại diễn lãnh đạo Công ty RTB nhấn nút khai trương công ty.

Công ty Cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng (viết tắt là RTB) được thành lập ngày 27/3/2014 với các cổ đông chính là Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Công ty TNHH MTV Hanel và Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hà Nội.Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, hệ thống truyền hình số mặt đất của RTB sẽ cung cấp 14 kênh SD, trong đó có 2 kênh của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và 5 kênh địa phương gồm Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Ninh. RTB cũng phát sóng 1 kênh HD tại 1 tần số phủ sóng toàn địa bàn Hà Nội cũ.

Công ty RTB là một trong hai doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng khu vực được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động. RTB được cấp 2 tần số và khai thác dịch vụ truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất trong phạm vi 14 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Tính đến thời điểm này, cả nước đã có 3 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất phạm vi toàn quốc là: VTV, VTC, AVG và 2 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất phạm vi khu vực là Công ty RTB ở khu vực Bắc Bộ và Công ty SDTV ở khu vực Nam Bộ.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Công ty RTB và các đơn vị

Theo đại diện Công ty Cổ phần RTB cho biết, dự kiến đến ngày 11/9/2015 Công ty sẽ phát thử nghiệm tại 2 tần số với số lượng 32 kênh trở lên, phủ sóng trên toàn địa bàn Hà Nội (bao gồm Hà Nội cũ và Hà Nội mở rộng). Đến 31/12/2016 mạng truyền dẫn của RTB sẽ phủ sóng toàn bộ khu vực đồng bằng Sông Hồng gồm 14 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình và Phú Thọ. Trong đó mỗi tỉnh đều có trạm phát sóng với công suất thích hợp theo công nghệ DVB-T2, đối với các vùng lõm sẽ phát DVB-S2.

Trong thời gian tới, RTB sẽ phối hợp với các đài Phát thanh - Truyền hình địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát sóng số mặt đất và lợi ích trong quá trình thực hiện số hóa của Chính phủ đến với mọi người dân. Ngoài ra, Công ty RTB cùng với các cơ quan, ban, ngành của 14 tỉnh, thành phố sẽ tìm kiếm nguồn tài chính từ các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội… để hỗ trợ người dân có thể sử dụng thiết bị thu tín hiệu STB với chi phí thấp nhất.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Lê Nam Thắng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao việc hình thành các doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất nội dung truyền hình với việc thiết lập hạ tầng mạng để kinh doanh dịch vụ truyền dẫn phát sóng. Thứ trưởng cho rằng, việc ra đời của Công ty Cổ phần RTB là chủ trương đúng đắn nhằm thu hút và hình thành thị trường truyền dẫn phát sóng truyền hình có sự cạnh tranh lành mạnh giữa nhiều doanh nghiệp trong cả nước, góp phần thúc đẩy hoàn thiện Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến 2020 của Chính phủ.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Công ty Cổ phần RTB cần đẩy mạnh công tác đầu tư, tận dụng tối đa các nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật sẵn có ở các đài Phát thanh - Truyền hình địa phương tham gia vào mạng truyền dẫn bằng phương thức hợp tác sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật nhằm vận hành khai thác có hiệu quả, đúng với tiêu chí trong giấy phép mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp cho Công ty Cổ phần RTB.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần RTB đã kí kết hợp tác với 04 đơn vị là Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương, Ninh Bình, Hà Namvà Công ty IMC về việc phát sóng kênh truyền hình của các đài trên hệ thống của RTB.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Công ty Cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO