Ra mắt Liên minh thúc đẩy phát triển, triển khai các giải pháp AI tạo sinh
AWS, công ty thuộc Amazon.com vừa công bố ra mắt Liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh với mục tiêu mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng của Trung tâm đổi mới AI tạo sinh (GenAIIC) - một chương trình hỗ trợ khách hàng trong việc phát triển và triển khai thành công các giải pháp AI tạo sinh.
Ra mắt lần đầu vào tháng 6/2023, GenAIIC kết nối khách hàng với các nhà khoa học AI/ML cùng chuyên gia chiến lược của AWS, giúp doanh nghiệp định hình và phát triển các giải pháp AI tạo sinh hiệu quả.
Kể từ khi thành lập, GenAIIC đã hỗ trợ hàng nghìn khách hàng, như DoorDash, Nasdaq, PGA TOUR, có những thành tựu đáng kể trong ứng dụng AI tạo sinh, với hơn 50% các giải pháp thử nghiệm (PoC) phát triển từ chương trình đã được triển khai trong thực tế.
Thông qua Liên minh, khách hàng sẽ được tiếp cận với mạng lưới rộng lớn gồm các nhà tích hợp hệ thống và công ty tư vấn hàng đầu trên thế giới. Các đối tác này sở hữu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn về AI tạo sinh, cùng phương pháp tiếp cận đã được chứng minh của GenAIIC.
Liên minh bắt đầu với 9 đối tác có chuyên môn sâu rộng theo ngành và khu vực, bao gồm Booz Allen Hamilton, Crayon, Escala24x7, Megazone Cloud, NCS Group, Quantiphi và Rackspace.
Liên minh cũng hợp tác với các nhà tích hợp hệ thống hàng đầu như Caylent và Deloitte. Những đối tác này sẽ cùng nhau mang tới nguồn lực tổng hợp, mở rộng hỗ trợ nhiều khách hàng hơn trong thử nghiệm PoC và triển khai thực tế.
Sri Elaprolu, Giám đốc toàn cầu của GenAIIC tại AWS cho biết: “Cách tiếp cận của GenAIIC tập trung vào việc giúp khách hàng xác định và tinh chỉnh các trường hợp ứng dụng AI để mang lại giá trị kinh doanh rõ ràng. Chúng tôi ưu tiên phát triển các giải pháp toàn diện và tùy chỉnh mô hình nền tảng khi cần thiết, đảm bảo tính bảo mật và khả năng mở rộng cao nhất. Chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành công thông qua GenAIIC. Giờ đây, với mạng lưới đối tác mở rộng, chúng tôi có thể hỗ trợ nhiều khách hàng hơn trong việc tận dụng AI tạo sinh để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao hiệu suất và gia tăng lợi thế cạnh tranh của họ”.
Theo Julia Cen, Phó Chủ tịch bộ phận Partner Core của AWS, AI tạo sinh đang cách mạng hóa cách các doanh nghiệp vận hành và mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng. Bằng sự kết hợp giữa chuyên môn sâu rộng về ngành, trường hợp sử dụng đa dạng và dịch vụ của đối tác với các công cụ AI tạo sinh tiên tiến của AWS cùng phương pháp luận đã được chứng minh, AWS có thể giúp mở rộng và tăng tốc sức mạnh chuyển đổi của công nghệ này đến với khách hàng trên toàn thế giới.
Trong khi đó, Alison Smith, Giám đốc AI tạo sinh tại Booz Allen Hamilton, cho biết: "Trong khu vực công, AI tạo sinh mở ra cơ hội to lớn để thực hiện nhiệm vụ và cung cấp dịch vụ công tốt hơn. Nhờ kết hợp kinh nghiệm của Booz Allen trong lĩnh vực công với nguồn lực từ Trung tâm Đổi mới AI tạo sinh của AWS, chúng tôi có thể vượt qua các rào cản trong việc ứng dụng và mang lại hiệu quả thực tế qua các giải pháp AI tuân thủ, an toàn và có đạo đức”.
Còn Florian Rosenberg, Giám đốc Công nghệ tại Crayon, nhận định: "Khi các tính năng AI tạo sinh đang ngày càng được ứng dụng và phát triển, việc đảm bảo độ tin cậy và tuân thủ là tối quan trọng khi triển khai tại doanh nghiệp - đặc biệt trong các ngành được quản lý nghiêm ngặt. Thông qua Liên minh, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với AWS để triển khai các khung (framework) quản lý rủi ro, bảo mật và quản trị, giúp khách hàng tại châu Âu khai thác sức mạnh AI tạo sinh một cách tự tin và có trách nhiệm"./.