Razer sẵn sàng cho sự kiện thể thao điện tử tại SEA Games 31

Gia Bách| 29/12/2020 09:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Razer đã công bố ý định đi đầu trong trách nhiệm đối với bộ môn thể thao điện tử tại SEA Games 31 tổ chức vào năm 2021 tại Việt Nam.

Đối với SEA Games 30 tổ chức tại Phillipines vào năm 2019, doanh nghiệp này đã đóng góp nhiều cho công cuộc vận động hành lang để đưa thể thao điện tử lần đầu tiên trong lịch sử trở thành môn thể thao giành huy chương.

Lần này, với SEA Games 31 dự kiến tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021, Razer cũng đã làm việc cùng các đối tác trong ngành và các liên đoàn thể thao điện tử trong khu vực để một lần nữa thành công trong việc đưa thể thao điện tử vào kỳ đại hội thể thao khu vực mang đầy tính cạnh tranh.

Razer sẵn sàng cho sự kiện thể thao điện tử tại SEA Games 31 - Ảnh 1.

Zuber Mohammed, Giám đốc tiếp thị của Razer, nhấn mạnh: "Thể thao điện tử luôn là một phần cơ bản trong cốt lõi của Razer. Vì vậy, chúng tôi luôn ủng hộ việc nâng cao vị thế của thể thao điện tử với tư cách là một môn thể thao giành huy chương được công nhận tại SEA Games 30 và 31".

Đồng thời, ông Mohammed cũng khẳng định: "Với việc thể thao điện tử tiếp tục có góp mặt tại SEA Games 31, chúng tôi vẫn cam kết hợp tác cùng các liên đoàn thể thao điện tử quốc gia trong khu vực để thúc đẩy sự phát triển không ngừng và chuẩn bị cho tất cả vận động viên tham gia trong kỳ đại hội sắp tới".

Trước thềm SEA Games 31 (được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào năm 2021), Razer hợp tác cùng nhiều đối tác để chuẩn bị cho các vận động viên. Đồng hành cùng các liên đoàn thể thao điện tử quốc gia trong khu vực cũng như hỗ trợ cộng đồng thể thao điện tử SEA, Razer đã triển khai nhiều sáng khiến như Razer Invitational – SEA để cung cấp cơ hội đào tạo, hỗ trợ cho các vận động viên thể thao điện tử, bao gồm việc hợp tác với Hội Thể thao điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) nhằm tài trợ cho đội tuyển việt nam trong giải Vô địch Liên đoàn Thể thao điện tử Quốc tế để tập luyện và chuẩn bị cho các đấu trường quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch VIRESA, cho biết: "Với sự hỗ trợ tích cực từ Razer và các liên đoàn, chúng tôi vui mừng thông báo thể thao điện tử một lần nữa trở thành nội dung thi đấu chính thức tại SEA Games. Nhiều vận động viên đã đi cọ sát tại các cuộc thi trong và ngoài nước để chuẩn bị cho sự kiện sắp tới dù các nội dung thi đấu cụ thể chưa được xác nhận. Chúng tôi rất cảm kích trước sự cống hiến của các vận động viên và sẽ cam kết nâng tầm thể thao điện tử trong khu vực".

Chuẩn bị cho các vận động viên hướng ra sân chơi toàn cầu

Dựa trên thành công của sự kiện thể thao điện tử tại SEA Games 2019, Razer tiếp tục chuẩn bị cho các vận động viên thể thao điện tử trên toàn thế giới tham dự các sự kiện giành huy chương quốc tế. Do đó, Razer Invitational - chuỗi giải đấu dành cho trình độ nghiệp dư được hình thành. Dưới sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện sẽ diễn ra với hình thức trực tuyến. Cuộc thi cho phép các vận động viên thể thao điện tử từ các cấp độ kỹ năng khác nhau tham gia và tích lũy kinh nghiệm.

Razer sẵn sàng cho sự kiện thể thao điện tử tại SEA Games 31 - Ảnh 2.

Razer Invitational lần đầu tiên xuất hiện với phiên bản Đông Nam Á nhằm mục tiêu chuẩn bị cho các vận động viên tại khu vực này tham dự SEA Games 2021. Làm việc với các đối tác trong ngành và liên đoàn thể thao điện tử khu vực, Razer đã tổ chức và phát động một giải đấu toàn diện nhưng có tính cạnh tranh cao, có sự tham gia của các vận động viên thể thao điện tử đến từ 10 quốc gia khu vực Đông Nam Á, gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đây là giải đấu thể thao điện tử lớn nhất Đông Nam Á năm 2020 và có hơn 500 đội tham dự với 10,5 triệu người xem livestream cũng như 67 triệu lượt hiển thị trên mạng xã hội.

Alvin Juban, Philippine SEA Games Esports Union kiêm đồng chủ tịch và quản lý Đội tuyển Quốc gia Philippines cho biết: "Cùng với Razer, chúng ta có thể gắn kết các bên liên quan và các nhà lãnh đạo thể thao điện tử tại Đông Nam Á thành một cộng đồng, tạo tiền để giúp thể thao điện tử được công nhận và phủ sóng bình đẳng như các môn thể thao truyền thống".

Ông chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng tự hào về việc các vận động viên và cộng đồng thể thao điện tử đã tiến xa đến đâu cũng như mong đợi những cơ hội mà SEA Games năm sau sẽ mang lại cho ngành".

Sau thành công của Razer Invitational - Southeast Asia, Razer sẽ tiếp tục phát hiện và nuôi dưỡng một thế hệ vận động viên thể thao điện tử mới trên toàn cầu. Giải đấu đang diễn ra tại khu vực châu Mỹ Latin và khởi động ở châu Âu từ ngày 10/12/2020 đến ngày 30/1/2021.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Razer sẵn sàng cho sự kiện thể thao điện tử tại SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO