Đây là Game show đầu tiên về AI được tổ chức và lên sóng trên Truyền hình quốc gia, nhằm khuyến khích mọi người tìm hiểu và sử dụng AI trong cuộc sống hằng ngày, tạo môi trường thực hành công nghệ thú vị, kiến tạo hệ sinh thái AI tại Việt Nam.
Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), chiêu trò lừa đảo giả danh, mạo danh đã không còn xa lạ đối với người dùng thời gian qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hình thức lừa đảo này ngày càng diễn biến phức tạp với các chiêu thức mới.
Phòng thực hành công nghệ game do FALCON tài trợ gồm hơn 40 máy tính có cấu hình cao cùng với một số trang thiết bị hiện đại phù hợp với thực hành ngành game.
Trong nửa đầu năm 2024, số lượng người dùng bị tội phạm mạng nhắm đến, sử dụng mồi nhử là các trò chơi phổ biến dành cho trẻ em, đã tăng 30% so với nửa cuối năm 2023. Sau khi phân tích rủi ro tiềm ẩn khi các game thủ trẻ, các nhà nghiên cứu phát hiện hơn 132.000 người dùng đã trở thành mục tiêu của tội phạm mạng.
Ngày 14/9/2024, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game, sản phẩm game giáo dục phát triển từ bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng Wolfoo. Đây là Kỷ lục Việt Nam thứ 3 được trao cho Sconnect trong năm 2024.
AI đang trở thành trọng tâm trong quá trình phát triển ngành game Đông Nam Á. Rất nhiều công ty trong khu vực Đông Nam Á đã nhanh chóng ứng dụng AI cho mục đích phát triển và cải tiến trò chơi.
Cùng với sự phát triển của các nội dung số lành mạnh, ngành game phải biến đổi mạnh mẽ để tăng cường lợi ích và giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực cho người chơi. Xu hướng tích hợp game giáo dục và giải trí đang dần thay đổi định kiến của cộng đồng về game đang phát triển mạnh ở Việt Nam.
Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành game Việt đứng trước nhiều thách thức về nhu cầu nhân sự. Điều này mở ra vô vàn cơ hội cho lực lượng lao động trẻ được đào tạo bài bản trong tương lai.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) - Bộ TT&TT và Công ty Cổ phần (CP) APPOTA (APPOTA) đã chính thức công bố hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp game.
Ngày 02/07/2024, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty Cổ phần Falcon Technology (FALCON) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc phối hợp trang bị và phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp game.
Bridgestone châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ, Trung Quốc (BSAPIC), trực thuộc tập đoàn Bridgestone, lần đầu tiên hợp tác cùng Forza Motorsport ra mắt sự kiện đua xe điện tử trực tuyến mang tên "Bridgestone Rivals: Race to the Top".
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa chính thức công bố Chương trình Thiết kế và Phát triển game trình độ đại học (mã ngành: 7329001_GAM). Năm 2024, PTIT tuyển sinh 160 chỉ tiêu, đáp ứng đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp game Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.
Với số phiếu bình chọn áp đảo từ phía cộng đồng người chơi game (gamer), VNPT vừa được bình chọn là Nhà mạng được yêu thích nhất tại Vietnam Game Awards 2024.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) chính thức công bố chương trình Thiết kế và Phát triển Game trình độ Đại học và ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với 6 doanh nghiệp trong lĩnh vực game.
Trong thời đại mà ngành xuất bản tin tức phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, một chìa khóa quan trọng để tồn tại có thể nằm trong một nguồn tài nguyên không ngờ đến: ngành công nghiệp game.