Trò chơi điện tử được công nhận là nghệ thuật với tính thẩm mỹ (đồ họa như Ori and the Blind Forest), âm nhạc (Final Fantasy), cốt truyện sâu sắc (The Witcher 3), và tính điện ảnh, được khẳng định qua triển lãm như Smithsonian 2012.
Báo cáo "Xu hướng ứng dụng di động" năm 2025 của Adjust cung cấp cho các nhà quảng cáo benchmark hiệu suất toàn cầu, cùng gợi ý xây dựng chiến lược, trong bối cảnh nền kinh tế ứng dụng tiếp tục hành trình phục hồi tăng trưởng.
Vừa qua, Ban tổ chức Cuộc thi Global Game Jam Vietnam 2025 đã công bố các đội thi đạt giải thưởng. Theo đó, sinh viên PTIT đã xuất sắc đạt 2 giải Nhất ở các hạng mục chính bao gồm Digital Game và Board Game.
Ngày 22/10, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty Cổ phần Công nghệ Bravestars (Bravestars) chính thức công bố hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp game.
Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), chiêu trò lừa đảo giả danh, mạo danh đã không còn xa lạ đối với người dùng thời gian qua. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hình thức lừa đảo này ngày càng diễn biến phức tạp với các chiêu thức mới.
Phòng thực hành công nghệ game do FALCON tài trợ gồm hơn 40 máy tính có cấu hình cao cùng với một số trang thiết bị hiện đại phù hợp với thực hành ngành game.
Trong nửa đầu năm 2024, số lượng người dùng bị tội phạm mạng nhắm đến, sử dụng mồi nhử là các trò chơi phổ biến dành cho trẻ em, đã tăng 30% so với nửa cuối năm 2023. Sau khi phân tích rủi ro tiềm ẩn khi các game thủ trẻ, các nhà nghiên cứu phát hiện hơn 132.000 người dùng đã trở thành mục tiêu của tội phạm mạng.
Ngày 14/9/2024, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game, sản phẩm game giáo dục phát triển từ bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng Wolfoo. Đây là Kỷ lục Việt Nam thứ 3 được trao cho Sconnect trong năm 2024.
AI đang trở thành trọng tâm trong quá trình phát triển ngành game Đông Nam Á. Rất nhiều công ty trong khu vực Đông Nam Á đã nhanh chóng ứng dụng AI cho mục đích phát triển và cải tiến trò chơi.
Cùng với sự phát triển của các nội dung số lành mạnh, ngành game phải biến đổi mạnh mẽ để tăng cường lợi ích và giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực cho người chơi. Xu hướng tích hợp game giáo dục và giải trí đang dần thay đổi định kiến của cộng đồng về game đang phát triển mạnh ở Việt Nam.
Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành game Việt đứng trước nhiều thách thức về nhu cầu nhân sự. Điều này mở ra vô vàn cơ hội cho lực lượng lao động trẻ được đào tạo bài bản trong tương lai.
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) - Bộ TT&TT và Công ty Cổ phần (CP) APPOTA (APPOTA) đã chính thức công bố hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp game.
Ngày 02/07/2024, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty Cổ phần Falcon Technology (FALCON) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc phối hợp trang bị và phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp game.