Realme 5 và 5 Pro: 2 smartphone đầu tiên trang bị cụm 4 camera của Realme

03/10/2019 20:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Realme đã đem đến thị trường Việt Nam bộ đôi sản phẩm Realme 5 và Realme 5 Pro với bộ 4 camera vào ngày 3/9/2019. Bên cạnh đó, Realme cũng dành nhiều ưu ái cho giới trẻ và các bạn sinh viên, với một chuỗi hoạt động trong ngày 3/10 tại khu A, KTX Đại học Quốc gia TP.HCM.

Các hoạt động R & D cho thấy nhu cầu chụp ảnh của người dùng ngày càng nâng cấp, các hãng smartphone không chỉ cải tiến phần mềm mà còn phải đáp ứng được phần cứng. Realme 5 Series ra đời, đánh dấu sự mở đầu của các model smartphone tích hợp 4 camera trên smartphone của Realme.

Với 4 ống kính trên một cụm camera, đem đến cho người dùng những bức ảnh chất lượng, tuỳ biến theo nhu cầu tức thời của chính “nhiếp ảnh gia” hoặc chủ thể “người mẫu”. Bộ đôi smartphone Realme 5 và Realme 5 Pro là bước khởi động đầu tiên cho kỷ nguyên 4 camera của Realme.

REALME 5 PRO

Máy có thiết kế nguyên khối với mặt trước là kính, mặt sau là nhựa được trải qua quy trình tráng gương và tạo ra mặt lưng 3D với hiệu ứng màu sắc từ những đường cắt với 133 lần mài giũa. Mặt trước của Realme 5 Pro là màn hình giọt sương 2.5D cùng kính cường lực Gorilla Glass bảo vệ. Kích thước 6,3 inch chiếm 90,8% mặt trước (tỷ lệ màn hình so với toàn bộ thân máy), độ phân giải FHD 1080x2340 pixel, tỷ lệ màn hình 19.5:9 cùng tấm nền IPS LCD.

Bộ 4 camera của Realme 5 Pro với 4 cảm biến:

- Ống kính góc rộng 119° 8MP, f/2.2, đem lại những hiệu ứng hình ảnh nhờ góc ảnh rộng hơn, thu được nhiều chi tiết xung quanh chủ thể hơn. Các thuật toán kép cùng giải pháp xử lý chỉnh méo của Realme giảm bớt khả năng biến dạng hình ảnh khi chụp bằng camera góc rộng. Ống kính này phù hợp cho người dùng chụp ảnh phong cảnh hoặc du lịch.

- Camera chính 48MP, khẩu độ lớn f/1.8, cảm biến Sony IMX 586, với 6 lớp thấu kính, góc chụp rộng (wide). Với camera này, khả năng thu sáng tốt hơn, cả trong điều kiện thiếu sáng, khả năng phóng to (zoom) để tập trung vào chủ thể nào đó, cũng cho bức ảnh đủ nét để sử dụng. Ngoài ra, những bức ảnh được chụp từ camera 48MP có độ phân giải cao.

- Cảm biến đo chiều sâu 2MP tạo độ sâu trường ảnh, tạo hiệu ứng xóa phông, hỗ trợ hình ảnh chân dung đẹp. Nhiếp ảnh Chân dung (Portrait) của Realme 5 Pro còn phân tích những xu hướng thẩm mỹ về chụp ảnh chân dung, cũng như học hỏi từ số lượng lớn bức ảnh, dựa trên 2 yếu tố thẩm mỹ là hiệu ứng ánh sáng và các filters. Nhờ đó, Realme 5 Pro sẽ đem lại những hiệu ứng hình ảnh chân dung khác nhau cho người dùng: hiệu ứng bokeh, hiệu ứng ánh sáng hậu cảnh HDR, chất điện ảnh, làm mờ bối cảnh tự nhiên, cải thiện làm đẹp chân dung...

- Ống kính siêu cận 2MP, f/2.4 mở ra một thế giới hình ảnh độc lạ, sáng tạo cho những chủ thể bé nhỏ như côn trùng, hoa cỏ, vật thể tí hon … hoặc một điểm cần focus trên 1 tổng thể lớn. Cảm biến này hoạt động trong phạm vi gần (khoảng cách lấy nét là 4cm).

Bên cạnh đó, Realme 5 Pro cho phép quay video với chất lượng 4K cùng các tính năng như time-lapse, slow-mo 960fps. Về selfie, camera trước của Realme 5 Pro có độ phân giải 16MP khẩu độ f/2.0 và công nghệ A.I Beauty 2.0 với khả năng nhận diện và phân tích đến 296 điểm trên khuôn mặt để chỉnh sửa chính xác đến từng chi tiết như tóc, da, mắt... Ngoài ra còn có chức năng tự làm đẹp theo ý thích để người dùng hiệu chỉnh theo ý muốn.

Realme 5 Pro được trang bị vi xử lý Qualcomm SDM712 Snapdragon 712 AIE (tiến trình 10 nm), 8 nhân, trong đó có 2 x 2,3 GHz Kryo 360 Gold & 6 x 1,7 GHz Kryo 360 Silver, cấu trúc 64 bit. AI của Snapdragon 712 là thế hệ thứ 3, với khả năng xử lý thông minh và nhanh hơn 2 thế hệ trước. Máy sử dụng GPU Adreno 616 giúp cải thiện hiệu suất và hiệu ứng đồ họa lên 35% so với GPU của Snapdragon 710. Kết hợp cùng Snapdragon 712, Adreno 616 xử lý hình ảnh cũng như trải nghiệm chơi game tốt hơn với tốc độ khung hình cao, phản hồi mượt với các lệnh, hiệu ứng âm thanh vòm... 

Bên cạnh đó, người dùng có thể tùy chọn cấu hình RAM & ROM theo nhu cầu sử dụng: 4GB/128GB và 8GB/128GB. Hỗ trợ thẻ nhớ 256GB, pin dung lượng 4.035mAh cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 20W thông qua cổng USB type-C.

Realme 5 Pro được bán ra với hai màu xanh đại dương và xanh thảo nguyên.

REALME 5 

Là phiên bản “nhẹ” của Realme 5 Pro, nhưng không hề kém cạnh quá nhiều về cấu hình. Đặc biệt, Realme 5 là 1 trong những smartphone trang bị 4 camera có giá tốt nhất thị trường hiện nay.

Về ngoại hình, Realme 5 sở hữu ngôn ngữ thiết kế với hiệu ứng mặt cắt pha lê hoạ tiết 3D. Sản phẩm được bán tại Việt Nam với màu pha lê xanh và pha lê tím. Kết hợp với mặt lưng bóng là một màn hình có giọt sương nhỏ. Màn hình kích thước 6,5 inch, độ phân giải HD 720x1600 pixel, tỷ lệ 20:9, chiếm 89% so với thân máy.

Về camera, Realme 5 vẫn trang bị 4 ống kính trên một cụm camera như phiên bản Pro cùng những tính năng như chụp đêm, chân dung, bộ lọc màu đặc sắc… chỉ có một chút thay đổi về cấu hình phần cứng, cụ thể là camera chính 12MP có khẩu độ f/1.8 với góc chụp khá rộng cùng khả năng quay video chất lượng 4K. Khẩu độ lớn và công nghệ nét theo pha PDAF giúp lấy nét nhanh và chính xác hơn, thu sáng tốt hơn, cho chất lượng hình ảnh tốt trong tầm giá.

Camera trước của Realme 5 cũng có độ phân giải 13MP, f/2.0 cùng Beauty AI 2.0 và khả năng chụp HDR, panorama, và quay video 1080p 30fps. 

Realme 5 được trang bị CPU Qualcomm SDM665 Snapdragon 665 (tiến trình 11 nm), 8 nhân trong đó 4 x 2,0 GHz Kryo 260 Gold và 4 x 1,8 GHz Kryo 260 Silver, cấu trúc 64 bit. Dòng Chip Snapdragon 665 này hỗ trợ tối ưu hiệu năng, điện năng cho phép xử lý đa nhiệm tốt hơn. Snapdragon 665 sở hữu cấu trúc AI là DSP Hexagon 686 DSP và Hexagon Vector eXtensions (HVX). Vi xử lý này hỗ trợ Vulkan 1.1, tiêu thụ điện năng ít hơn 20% so với Open GLES. Ngoài ra, máy còn được tích hợp GPU Adreno 610.

Người dùng có thể chọn cấu hình RAM & ROM chẳng hạn như: 3GB/32GB, 3GB/64GB, 4GB/128GB. Dung lượng pin 5.000mAh có nhiều lớp bảo vệ cell pin, có AI quản lý tiêu thụ & tiết kiệm thông minh.

Bộ đôi sản phẩm Realme 5 và Realme 5 Pro được bán ra từ ngày 4/10/2019.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Realme 5 và 5 Pro: 2 smartphone đầu tiên trang bị cụm 4 camera của Realme
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO