Sách hay mùa Giáng sinh

Hiền Anh| 21/12/2022 18:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Giáng sinh là dịp để mỗi người gửi gắm tình cảm của mình với bạn bè và những người thân yêu. Nhân dịp này, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới dành cho thiếu nhi, dành cho bạn đọc trẻ và cả các bậc phụ huynh.

Sách hay dành cho trẻ em

"Tớ rất yêu Doraemon" là tập thơ đặc biệt được trình bày trang trọng và đẹp mắt, về người bạn của tuổi thơ quen thuộc với độc giả Việt Nam suốt 30 năm qua. Tập thơ êm dịu, dễ thương và tràn đầy tình yêu cuộc sống này là món quà cho các bạn yêu Doraemon, yêu những điều kì diệu trong thế giới của Mèo Ú.

Sách hay mùa Giáng sinh - Ảnh 1.

Sách hay mùa Giáng sinh - Ảnh 2.

Nếu bạn đã từng biết đến "Chuyện phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn", "Vichia Maleev ở nhà và ở trường"... mời bạn tiếp tục thưởng thức tài năng tuyệt vời của tác giả Nikolay Nosov trong tập truyện "11 truyện vui nhộn rộn ràng". 

Bộ ba Chuyện kể trước giờ đi ngủ: "Sẻ Nâu mơ thành Đại Bàng" (Thủy Nguyên), "Chú Mèo chưa biết chữ" (Hâu Nâu), "Giấc mơ Bơ Cà Rốt" (Huỳnh Ly) là những câu chuyện với minh họa màu dễ thương xoay quanh các bạn nhỏ đáng yêu trong rừng. Đó là Mèo Xám với trái tim ấm áp, cô bé Thỏ Trắng đáng yêu, chú cảnh sát Chó Đốm thông minh, bác Rùa Biển thông tuệ hay bạn Sẻ Nâu nhút nhát muốn thành Đại Bàng, bạn Chích Chòe ham ăn… Bộ sách là món quà tuyệt vời trước giờ đi ngủ dành cho các bạn nhỏ để thỏa sức tưởng tượng và chắp cánh cho những giấc mơ đẹp.

"Khám phá thế giới quanh em" - bộ sách tranh gồm 10 cuốn, không chỉ giới thiệu các kiến thức khoa học thông thường, mà còn gợi mở tiềm năng khoa học cho trẻ qua những câu chuyện giàu cảm xúc. Với ngôn ngữ sinh động, hình vẽ đẹp mắt, bộ sách đem đến những kiến thức bổ ích và trò chơi thú vị, giúp trẻ tìm hiểu về những hiện tượng khoa học đơn giản, từ đó kích thích trẻ tò mò tìm tòi khám phá.

Sách hay mùa Giáng sinh - Ảnh 3.

Với mong muốn trang bị kiến thức cơ bản cho trẻ em về một số vấn đề nổi cộm trong xã hội hiện đại, bộ sách "Tớ là công dân toàn cầu" đề cập đến 6 chủ đề quan trọng, bao gồm: nạn bất bình đẳng, chiến tranh và hòa bình, văn hóa và sự đa dạng, quyền con người, môi trường, luật lệ xã hội. 

Bằng cách diễn giải đơn giản, dễ hiểu, kết hợp cùng những trò chơi tương tác thú vị, "Tớ là công dân toàn cầu" hướng đến xây dựng nhận thức đúng đắn, phát triển tư duy và khả năng thích ứng linh hoạt. Bộ sách góp phần trang bị tri thức toàn diện cho con trẻ, đồng thời khơi gợi thay đổi hành động nhằm hướng đến một thế giới công bằng và bền vững hơn.

Sách dành cho bạn đọc trẻ

"Cuối tuần New York nhớ quê hương" - tập tùy bút của tác giả Hayden, sống tại New York nhưng trong lòng anh đầy ắp nỗi nhớ quê hương. Nhớ bằng mắt hình bóng quê nhà qua những thành phố Huế, Sài Gòn, Hà Nội với từng con đường, dãy phố. Nhớ bằng tai những ca khúc quê hương qua các giọng ca Việt: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Hà Trần… Và cồn cào nhớ… những món ăn quê nhà. 

Sách hay mùa Giáng sinh - Ảnh 4.

Viết về món ăn, Hayden thành thực với trải nghiệm ẩm thực của mình và mộc mạc giãi bày trong cái nhìn so sánh giữa những miền địa lý. Món ăn quê hương trong tâm trí và tình yêu của người xa quê vì vậy dễ thương, dễ đồng cảm. Cuốn sách được in khổ nhỏ bỏ túi rất xinh xắn, một món quà cho người trẻ bận rộn, càng hợp hơn với các bạn sinh viên, người đi làm đang đón một Giáng Sinh xa nhà.

Sách cả nhà cùng đọc

"Trẻ con có phải siêu nhân đâu (và mẹ chúng cũng thế!)" là tập truyện ngắn hài hước và đầy yêu thương về trẻ con và cả bố mẹ chúng trong những tháng ngày trải qua đại dịch Covid. Cái sân chung rộng 30m vuông của mấy nếp nhà nhỏ tam đại đồng đường bên sông Hồng, dưới chân cầu Nhật Tân. Bé xíu thế mà chị Ti, anh Tí, và cô nhóc Tỉ, cùng năm cô cậu em con chú nào Cò, Khoai, Tôm, rồi Cún và Bông, đã được ông bà cùng cha mẹ, bằng niềm yêu thương, tạo nên một thiên đường tuổi thơ bé nhỏ giữa những tháng năm thế giới vật lộn vượt qua đại dịch… 

Sách hay mùa Giáng sinh - Ảnh 5.

Giáng sinh này, hãy cùng đọc tập tùy bút "Từng ngày ba mẹ thở theo con" của nhà thơ Lê Minh Quốc, để rưng rưng hồi nhớ bao điều đẹp đẽ cha mẹ đã dành cho mình. Ở tuổi 60, nhà thơ lãng tử bỗng trở thành một người cha, lần đầu tiên. Chính từ đây, rất nhiều "lần đầu tiên" khác được khám phá: Lần đầu tiên thức khuya dậy sớm trông con, lần đầu tiên lo âu thắt lòng khi con ốm, lần đầu tiên biết đến nỗi khắc khoải ngày con đi mẫu giáo, lần đầu tiên mơ ước xa xôi với nhân vật chính chẳng phải bản thân mà là con gái bé bỏng... 

Tất cả mọi tình huống gần gũi mà đặc biệt ấy được nhà thơ Lê Minh Quốc ghi lại tỉ mỉ thành một tập hợp xinh xắn những câu chuyện đan xen các vần thơ hóm hỉnh, bất ngờ và tràn đầy cảm xúc.

Từ ngày 17/12/2022 đến ngày 1/1/2023, NXB Kim Đồng thực hiện chương trình Mừng Giáng sinh - Chào Năm mới 2023 với ưu đãi từ 30% đến 50% sách Kim Đồng tại Hệ thống Nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc và trên các kênh phát hành trực tuyến (online)./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sách hay mùa Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO