Sách về COVID-19 đứng đầu bảng xếp hạng sách khoa học

PV| 15/12/2022 14:45
Theo dõi ICTVietnam trên

The Long Shot" và "How to Prevent the next Pandemic" là hai trong số những cuốn sách về Covid-19 đứng đầu bảng xếp hạng sách khoa học 2022.

Sách về COVID-19 đứng đầu bảng xếp hạng sách khoa học - Ảnh 1.

The Long Shot và How to Prevent the next Pandemic được bạn đọc đón nhận.

Theo các trang xếp hạng như The Guardian, Sunday Times hay Financial Times, sách về COVID-19 trong năm 2022 luôn ở vị trí đầu bảng dựa trên mức tiêu thụ và nhu cầu tìm kiếm. Tiêu biểu là The Long Shot và How to Prevent the next Pandemic. Các cuốn sách là sự ghi chép về hành trình chống dịch, cách các nước sở hữu lượng vaccine lớn sản xuất, phân phối đến các khu vực trong thời sản xuất vaccine và ban hành những chính sách ứng biến trong thời điểm virus SARS-CoV-2 lây lan diện rộng.

Bên cạnh đó, những bảng xếp hạng cũng đề cập đến các dòng sách về sinh học, vật lý, công nghệ. Đây đều là những khám phá liên quan đến những khía cạnh mới trong cuộc sống con người hiện đại. Chẳng hạn cuốn The Darkness Manifesto của tác giả Johan Eklöf đã nói về vấn đề ô nhiễm ánh sáng tại các đô thị. Ảnh hưởng của các nguồn sáng lớn từ các biển quảng cáo đến hoạt động thị giác của con người.

The Long Shot của tác giả Kate Bingham và Tim Hames là những góc nhìn từ chính những người làm vaccine. Bingham cùng Hames đã kể lại chi tiết mọi trở ngại, khó khăn và những rào cản trong quá trình chống dịch, đưa vaccine đến tay người dân tại Vương quốc Anh.

Cuốn sách How to Prevent the next Pandemic của Bill Gates đã nêu lên những bài học mà thế giới cần rút ra được sau đại dịch COVID-19. Sau đó, Gates trình bày về cách các quốc gia trên thế giới đối mặt với dịch bệnh này, đưa ra một lời kêu gọi quốc tế và sự đồng hành, bảo đảm trên hầu hết mặt, đặc biệt là công nghệ sinh học.

Với lối viết ngắn gọn và rõ ràng, nhà hoạt động y tế toàn cầu Gates phản ánh về đại dịch COVID-19 hiện tại, xem xét những đại dịch trong tương lai và đưa ra một số khuyến nghị hợp lý để phòng ngừa... Những câu chuyện sống động của tác giả đưa ra lý lẽ và mạnh mẽ để thế giới đoàn kết lại trong việc ngăn chặn các đại dịch sắp tới./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sách về COVID-19 đứng đầu bảng xếp hạng sách khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO