Sam Burns hạ Davis Riley ở playoff để bảo vệ thành công chức vô địch Valspar Championship

Hà Phan| 23/03/2022 09:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Cú gạt không tưởng ghi điểm birdie từ khoảng cách 33 foot ở hố playoff đã giúp Sam Burns lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi Valspar Championship.



Sam Burns hạ Davis Riley ở playoff để bảo vệ thành công chức vô địch Valspar Championship - Ảnh 1.

Sam Burns ăn mừng cú gạt ở hố playoff thứ 2.

Burns đánh vòng chung kết Valspar Championship 2022 với thành tích 69 gậy, qua đó ghi tổng điểm -17 gậy sau 4 vòng đấu. Trùng hợp thay, điểm số này đúng bằng kết quả mà anh đã lên ngôi ở giải đấu năm ngoái.

Đáng nói, bước vào vòng chung kết của giải năm nay, Burns kém hơn người dẫn đầu là tân binh Davis Riley tới 3 gậy. 2 tay golf này đều đang 25 tuổi và đã có một thời gian dài đối đầu nhau khi còn thi đấu junior golf. Họ cũng từng là đồng đội tại tuyển Mỹ ở Junior Ryder Cup 2014.

Sam Burns hạ Davis Riley ở playoff để bảo vệ thành công chức vô địch Valspar Championship - Ảnh 2.

Sam Burns và Davis Riley từng giữ vị trí số 1 và 2 của Mỹ khi còn thi đấu junior golf.

Bước ngoặt của vòng chung kết đến từ hố số 5 khi Davis Riley mắc điểm triple bogey tai hại. Đáng nói, đây là một hố đấu par 5 ngắn, nơi là các golfer tận dụng để có điểm số tốt. Tuy nhiên, Riley lại liên tục đánh hỏng ở hố đấu này, và từ vị trí dẫn đầu 3 gậy, anh chuyển sang tư thế phải bám đuổi.

Sau đó, dù Sam Burns đang có lợi thế 2 gậy dẫn khi đến hố 17, nhưng điểm bogey của anh và điểm birdie của Davis Riley đã khiến cách biệt ngay lập tức bị xóa bỏ. Trận playoff chính thức được mở ra.

Sau khi cả 2 đều giành par ở hố playoff đầu tiên, trận playoff được dời từ hố 18 sang hố 16. Và đây chính là thời điểm cú putt ấn định giải đấu của Sam Burns được hoàn thành. Một cú putt, một chiến thắng đầy cảm xúc cho Burns.

Đây đã là chiến thắng thứ 3 của golfer sinh năm 1996 trong vòng chưa đầy 1 năm. Sam Burns dự kiến sẽ lọt Top 10 trên BXH Golf Thế giới sau chiến thắng này.

Sam Burns hạ Davis Riley ở playoff để bảo vệ thành công chức vô địch Valspar Championship - Ảnh 3.

Sam Burns có danh hiệu PGA Tour thứ 3 sự nghiệp trong vỏn vẹn chưa đầy 1 năm.

Về đồng hạng 3 tại giải với -16 gậy là Matthew NeSmith và Justin Thomas. Đây đã là lần thứ 5 Thomas lọt Top 10 sau 8 giải đã đấu mùa này.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sam Burns hạ Davis Riley ở playoff để bảo vệ thành công chức vô địch Valspar Championship
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO