Samsung áp sát Apple trên thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu

Vân Anh| 26/06/2017 08:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung Electronics Co., doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu của Hàn Quốc, đã giành vị trí thứ 2 trên thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu trong quý I/2017 khi lần đầu tiên vượt Fitbit, nhờ thành công với thế hệ đồng hồ thông minh Gear S3.

Đồng hồ thông minh Gear S3. (Nguồn: Cnet)

Theo số liệu của nhà nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung đã nắm giữ 12,8% thị phần toàn cầu về doanh thu trong ba tháng đầu năm nay, vượt qua Fitbit (với 12,2% thị phần). "Đại gia" công nghệ Apple giữ vững vị trí số 1 với 53% thị phần, nhờ các dòng sản phẩm đeo tay đa dạng.

Strategy Analytics cho biết việc Fitbit để Samsung "vượt mặt" là do nhu cầu đối với các dòng sản phẩm của Fitbit giảm và việc họ chậm trễ trong việc tham gia các thị trường đang nổi. Trong khi Samsung gặt hái được nhiều thành công khi tung ra sản phẩm đồng hồ thông minh G3 để khuếch trương sự hiện diện của doanh nghiệp này.

Kể từ khi tung ra thị trường vào tháng 11/2016, đồng hồ thông minh Gear S3 của Samsung đã trở nên phổ biến đối với các "tín đồ" công nghệ. Những tính năng hấp dẫn của Gear S3 gổm thanh toán di động, thời lượng pin tối đa lên tới 4 ngày và gửi tin nhắn hoặc thực hiện các cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp.

Nhờ vào GPS tích hợp, đi kèm microphone, loa ngoài cùng hệ thống cảm biến phong phú, người dùng có thể nghe nhạc, gọi điện thoại, nhắn tin mọi lúc mọi nơi. Thậm chí, Gear S3 có thể đóng vai trò của một thiết bị chăm sóc sức khỏe đa năng mà không cần phải phụ thuộc vào smartphone./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Samsung áp sát Apple trên thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO