Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ Quý 2/2016

BN| 14/03/2020 11:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố báo cáo về thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, theo đó dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ trong quý II năm nay là Samsung với 25,1% thị phần.

Trong quý 2/2016, thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ phục hồi với tốc độ tăng trưởng là 17%. Với mức tăng trưởng này, Ấn Độ không chỉ là thị trường lớn của Samsung mà còn của nhiều hãng sản xuất smartphone khác, đặc biệt là các hãng từ Trung Quốc.

Samsung, nhà cung cấp dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ chiếm 25,1% thị phần. Theo sau là Micromax với 12,9%, nối tiếp ở vị trí thứ ba chính là Lenovo với 7,7%. Nằm ở vị trí thứ 4 là Intex với 7,1% thị phần và vị trí thứ 5 là Reliance Jo với 6,8%. Còn các hãng smartphone khác chiếm 40,4% thị phần còn lại.

Những hãng điện thoại khác như Oppo, Vivo, Xiaomi và Gionee đã đóng góp vào mức tăng trưởng 28% so với quý trước cho smartphone mang thương hiệu Trung Quốc tại quốc gia này. Các hãng điện thoại Trung Quốc như Xiaomi và Lenovo…  kết nối với những doanh nghiệp thương mại điện tử như Amazon Ấn Độ và Flikart để bán điện thoại trực tiếp cho người dùng, qua đó tiết kiệm được chi phí phân phối và bán hàng, giúp duy trì mức giá rẻ đầy cạnh tranh.

Một chuyên gia của IDC cho rằng việc Apple không được vào top 5 là do giá thành sản phẩm của họ còn quá cao so với mức thu nhập của người dân nơi đây. Người dân Ấn Độ đang ưa chuộng mẫu iPhone 5s hàng đã qua sử dụng do có mức giá dễ chịu và vô tình điều này đã “dìm chết” mẫu SE của Apple, dù đã hạ giá hết cỡ mẫu smartphone này tại thị trường Ấn Độ.

Thị phần của các nhà cung cấp smartphone tại thị trường Ấn Độ quý 2/2016 (Nguồn IDC)

"Với phiên bản cập nhật của các mẫu J2, J5 và J7 phát hành vào quý 2 năm 2016, các smartphone dòng J tiếp tục thúc đẩy doanh số bán smartphone của Samsung trong quý này", Báo cáo cho biết.

Mới đây, phát biểu bên lề lễ ra mắt sản phẩm Galaxy J2 và Glaxay J Max,  Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của chi nhánh tập đoàn điện tử Samsung tại Ấn Độ, Manu Sharma cho biết, Samsung sẽ tập trung vào việc ra mắt các sản phẩm mới với những tính năng mới để duy trì vị thế và giành thêm thị phần tại thị trường Ấn Độ.

Trên thị trường 4G, Samsung chiếm thị phần hơn 60%. Samsung hiện cũng đang chi phối tất cả các phân khúc điện thoại di động ở Ấn Độ, trong đó có cả điện thoại thông minh và điện thoại di động thông thường ở các mức giá khác nhau.

Ngoài một trung tâm thiết kế ở Noida của Ấn Độ, Samsung còn có các phòng nghiên cứu và phát triển lớn thứ hai ở Noida và Bangalore, sau các phòng thí nghiệm lớn nhất ở Hàn Quốc. Các phòng thí nghiệm này đã đóng góp đáng kể cho việc phát triển các sản phẩm Samsung ở trong nước và trên toàn cầu. Tất cả các thiết bị bán ở thị trường Ấn Độ đều được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt ở Noida.

BN (Tổng hợp)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Phát động thực hiện phong trào “bình dân học vụ số” (*)
    Phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, thực tế hiện nay, còn tỷ lệ lớn người dân, kể cả cán bộ trong cơ quan nhà nước chưa nắm vững về chuyển đổi số; trong khi đó, Bộ Chính trị đã bàn và quyết định sẽ ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số quốc gia. Để thực hiện thành công Nghị quyết này, yêu cầu nhanh chóng phổ cập tri thức cơ bản về chuyển đổi số cho toàn dân đang đặt ra cấp thiết.
  • 12 cách toà soạn khai thác AI để tăng hiệu quả hoạt động (Phần 1)
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa các ngành, lĩnh vực trên toàn thế giới và báo chí cũng không ngoại lệ. Các tổ chức tin tức đang tích hợp các công cụ AI nhằm kết hợp hiệu quả của công nghệ với sự sáng tạo của người làm báo.
  • Cảnh sắc chỉ có thể được bảo tồn khi chúng ta rung động trước vẻ đẹp của chúng
    Cuốn sách “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường” mở ra cho người đọc một cách nhìn mới về vẻ đẹp của thiên nhiên, về cách rung cảm trước nhiều hình thái khác nhau của tạo hóa, thay vì chỉ qua những bức hình trên mạng xã hội.
  • An ninh mạng là rủi ro kinh doanh hàng đầu trên toàn cầu
    Trước đây, an ninh mạng chỉ là vấn đề bên lề của hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp, nhưng giờ đây đã, an ninh mạng đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các tổ chức trên toàn thế giới.
  • Ngành an ninh mạng sẽ có những thay đổi lớn trong năm 2025
    Dự báo an ninh mạng 2025 của Google cung cấp cái nhìn toàn diện về bối cảnh mối đe dọa mạng đang phát triển và các chiến lược mà các tổ chức nên cân nhắc để giải quyết các mối đe dọa.
Đừng bỏ lỡ
Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ Quý 2/2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO