Samsung đầu tư tiền tỷ cho IoT

TH| 23/06/2016 12:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng điện tử khổng lồ của Hàn Quốc, Samsung, vừa quyết định đầu tư 1,2 tỷ USD để nghiên cứu và phát triển IoT trong 3 năm tới . Điều này thể hiện nỗ lực và quyết tâm của hãng trong việc đa dạng hóa và tăng cường sự hiện diện trong phân khúc này.

Khoản tiền đầu tư này sẽ được rót vào cho các trung tâm  nghiên cứu và phát triển của Samsung, bao gồm Trung tâm sáng tạo và chiến lược Samsung, Trung tâm sáng tạo toàn cầu Samsung và Trung tâm nghiên cứu Samsung tại Mỹ. Hãng điện tử Hàn Quốc này cho biết có khoảng 15.000 nhân viên sẽ tham gia vào dự án này.

Phó chủ tịch Samsung Electronics Oh-Hyun Kwon cho biết “Tại Samsung,  con người luôn được đặt vào trung tâm của tất cả mọi thứ chúng tôi làm”. Theo ông,  điều này cũng đúng đối với IoT nếu muốn hiện thực hóa sức mạnh chuyển đổi đầy đủ của nó. Ngày nay, IoT đang thay đổi cuộc sống của mỗi cá nhân - giúp mọi người kiểm soát ngôi nhà của mình tốt hơn. Nhưng tương lai, sử dụng IoT có thể được sử dụng để giúp hàng triệu người Mỹ  không cần phải đến bệnh viện và nhà dưỡng lão". Ông nhấn mạnh “Khi dân số ngày càng già hóa, những lợi ích và khả năng tiết kiệm chi phí mà IoT mang lại cho xã hội là không thể bỏ qua”.

Đại diện Samsung cho biết sự phát triển của IoT phụ thuộc vào 2 yếu tố:  sự hợp tác trong ngành công nghiệp và khả năng tương của chuẩn mở. Hiện Samsung cũng là một trong những đồng sáng lập của Diễn đàn đối thoại chiến lược IoT quốc gia (của Mỹ). Đây là nơi thiết kế ra một chiến lược IoT phục vụ cho nước Mỹ, hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách trong việc cho phép công nghệ  này để mang lại lợi ích cho các cá nhân, cộng đồng, các nhà sáng tạo và nền kinh tế Mỹ .

(Theo: telecoms.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung đầu tư tiền tỷ cho IoT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO