Samsung Galaxy S10 dự kiến bổ sung tính năng nhận diện vân tay trên màn hình cảm ứng

Hải Yến| 28/06/2018 14:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuối cùng thì Samsung đã thành công trong việc thử nghiệm hệ thống quét vân tay trên màn hình hiển thị của điện thoại Galaxy S10. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc Samsung phải hy sinh một tính năng nổi bật của dòng điện thoại thông minh này, đó là tính năng quét mống mắt Iris scanner.

Report: Samsung plans to stick a fingerprint reader under the Galaxy S10’s display

Ảnh minh họa (Nguồn: thenextweb.com)

Theo tờ The Bell của Hàn Quốc, Samsung hiện đã ngừng đặt hàng linh kiện quét mống mắt Iris scanner. Thay vào đó, công ty này sẽ sử dụng bộ cảm biến vân tay trên màn hình hiển thị giống như một số phiên bản điện thoại Vivo hiện nay.

Samsung cũng dự kiến tích hợp thêm tính năng nhận diện khuôn mặt. Hãng này cũng đang cân nhắc sử dụng camera hỗ trợ cảm biến 3D giống như chức năng nhận diện khuôn mặt của Apple. Nếu làm được điều này, tính bảo mật dữ liệu của điện thoại sẽ được cải thiện rõ rệt so với hệ thống bảo mật trước đây chỉ sử dụng camera trước và tính năng quét vân tay dưới màn hình sẽ trở nên thừa thãi.

Samsung vốn được ưa chuộng bởi khả năng tích hợp vô vàn các tính năng trong một chiếc điện thoại vì vậy, rất có khả năng với chiếc điện thoại Samsung Galaxy 10 được ra mắt trong dịp kỷ niệm đặc biệt lần này, Samsung sẽ muốn gây ấn tượng tới người tiêu dùng bằng cách tích hợp cả hai tính năng trong cùng một thiết bị.

Tuy nhiên, tờ Eletronic Times lại cho rằng dòng điện thoại Samsung Galaxy 10 phiên bản Plus, sẽ có 3 camera trong khi dòng điện thoại Samsung Galaxy 10 phiên bản thường lại không có gì đặc biệt so với thiết kế năm 2016 với hai carema kép.

Ngoài ra, cũng theo tờ The Bell của Hàn Quốc, dòng điện thoại Galaxy Note 9 sắp ra mắt sẽ vẫn có hệ thống quét mống mắt Irish scanner. Chứng tỏ Samsung đã thử nghiệm tính năng quét vân tay tích hợp dưới màn hình hiển thị nhưng không thành công. Có lẽ, các tín đồ của Samsung nên chờ đợi thêm một thời gian nữa để trải nghiệm phiên bản Note 10 với các tính năng hứa hẹn hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy S10 dự kiến bổ sung tính năng nhận diện vân tay trên màn hình cảm ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO