Chuyển động ICT

Sân bay Phoenix ra mắt dịch vụ xe tự hành với Waymo

Gia Bách 30/12/2022 10:17

Dich vụ được phục vụ 24/24 giờ, 7 ngày/tuần bằng xe Jaguar I-Pace chạy điện của Waymo được trang bị trình điều khiển Waymo thế hệ 5.

Dịch vụ phương tiện Waymo hoàn toàn tự động đã ra mắt công chúng tại sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor (Arizona, Mỹ).

phoenix5_waymo_smart_cities_pr_rt.jpg
Dịch vụ Waymo cung cấp lựa chọn bền vững cho khách du lịch đến và đi từ sân bay.

Thị trưởng thành phố Phoenix Kate Gallego đã đến Đường 44 và Ga tàu điện trên không Washington PHX bằng phương tiện Waymo để ra mắt dịch vụ mới .

Bà Kate Gallego tuyên bố, Phoenix Sky Harbor là sân bay đầu tiên trên thế giới cung cấp cho khách du lịch khả năng tự lấy xe tự hành Waymo làm phương tiện di chuyển đến và đi từ sân bay.

“Phoenix đang dẫn đầu tương lai của tính di động và hiện đại hóa cách thế giới trải nghiệm du lịch. Công nghệ thú vị này mang đến cho khách của chúng tôi thêm một lựa chọn để di chuyển bằng phương thức vận chuyển sạch, bền vững và công nghệ tiên tiến. Tương lai đã đến ở Phoenix", bà Gallego cho biết thêm.

Waymo cũng thông báo, sẽ tăng hơn gấp đôi khu vực dịch vụ Waymo One ở Downtown Phoenix. Đây là kế hoạch mở rộng kết nối dịch vụ sân bay với một phần lớn khu vực trung tâm của Thành phố.

Vào đầu tháng 11, Waymo bắt đầu cung cấp cho những người tham gia thử nghiệm cơ hội thực hiện các chuyến đi tự hành đến và đi từ trung tâm thành phố Phoenix và sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor với một tài xế trong xe. Giờ đây, Waymo đã loại bỏ tài xế khỏi các phương tiện và bất kỳ ai cũng có thể gọi Waymo để đi giữa sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor và trung tâm thành phố Phoenix./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Phoenix ra mắt dịch vụ xe tự hành với Waymo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO