Chuyển động ICT

Sản phẩm vòng đeo đầu thông minh của nhà sáng lập Việt tham dự CES 2023

Anh Minh 14:29 07/01/2023

FRENZ™ là vòng đeo đầu thông minh, sản phẩm của Earable® Neuroscience, công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ và Việt Nam.

tam-vu-2.png
Ông Tâm Vũ, Giáo sư tại Đại học Colorado (Hoa Kỳ), nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Earable Neuroscience, phát biểu tại CES 2023

Hôm nay (7/1), tại sự kiện CES 2023, đại diện công ty Earable® Neuroscience đã giới thiệu về những công nghệ trên thiết bị vòng đeo thông minh FRENZ™, lý do khiến sản phẩm nhận được 15 bằng sáng chế toàn cầu sau hơn 8 năm nghiên cứu tại trường đại học Colorado (Mỹ) và đại học Oxford (Anh). CES 2023 đang diễn ra ở Las Vegas từ ngày 3/1 đến 8/1/2023. 

Vòng đeo đầu thông minh FRENZ™ đã giành giải thưởng CES Innovation Awards cho hạng mục thiết bị công nghệ đeo thông minh (wearable) tại Mỹ vào tháng 11 vừa qua, đưa công ty Công nghệ Earable® Neuroscience trở thành đại diện Việt Nam duy nhất chiến thắng hạng mục giải thưởng này.

Earable® Neuroscience chuyên nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ và có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực khoa học thần kinh. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ âm thanh truyền qua xương. Sở hữu 15 bằng sáng chế, FRENZ™ mang đến cho người dùng giấc ngủ sâu, sự tập trung sâu và thư giãn sâu thông qua sóng não của người dùng trong thời gian thực. 

Ông Tâm Vũ, giáo sư tại Đại học Colorado (Mỹ), là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành  Earable® Neuroscience. Trong chia sẻ tại CES 2023 hôm nay, ông Tâm Vũ cho biết nhóm nghiên cứu của công ty đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ theo dõi và kích thích não bộ thông qua tín hiệu âm thanh, từ đó giúp cải thiện giấc ngủ.

FRENZ™ là sản phẩm được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), theo dõi các tín hiệu sóng não, di chuyển của mắt cũng như cơ mặt và nhiều thông tin sinh học khác, từ đó đưa ra những nội dung âm thanh can thiệp phù hợp nhất với thể trạng não bộ, sức khỏe của từng người, giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn, kích thích giấc ngủ sâu hơn và giúp người dùng tỉnh dậy một cách sảng khoái hơn vào buổi sáng. Được biết, một thư viện âm thanh khổng lồ đã được tích hợp qua ứng dụng FRENZ™ để cung cấp đến não dựa trên trạng thái của não bộ theo thời gian thực. 

Founder's Fund, công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng thế giới với tổng số vốn quản lý hơn 11 tỷ USD, là nhà đầu tư lớn nhất của Earable® Neuroscience. Quy mô thị trường sản phẩm công nghệ hỗ trợ giấc ngủ dự kiến sẽ tăng lên 585 tỷ USD vào năm 2024 từ mức 432 tỷ USD năm 2019.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho biết với chương trình Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN), NIC đang phối hợp với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, kết nối các nguồn lực nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiên phong của Việt Nam.

Ông Huy cho rằng các nguồn lực cần thiết như tài chính, công nghệ, phòng thí nghiệm, khu sản xuất, nguồn nhân lực tài năng, không gian làm việc sẽ tạo bệ phóng cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiên phong như Earable® Neuroscience.

Chia sẻ về vòng đeo đầu thông minh FRENZ, Nelson Dellis, người 5 lần nắm giữ vị trí vô địch thế giới về trí nhớ cho biết: “Đối với một huấn luyện viên và chuyên gia cải thiện trí nhớ, việc sở hữu một công cụ như FRENZ để tăng cường rèn luyện nhận thức, cải thiện chất lượng giấc ngủ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi”.

giac-ngu.png
Số liệu phân tích về các giai đoạn của giấc ngủ do Earable® thực hiện và giới thiệu tại CES 2023

Thiết bị đeo FRENZ có giá 490 USD (khoảng 12 triệu đồng). Hiện tại, Earable® đang có chương trình ưu đãi với giá trị sản phẩm còn 250 USD (khoảng 6 triệu đồng). Chương trình diễn ra đến ngày 15/1/2023.

Sản phẩm được thiết kế phù hợp để sử dụng trong thời gian dài đến 10 tiếng. Người dùng có thể sử dụng vòng đeo đầu FRENZ™ vào mọi hoàn cảnh: khi ngủ, khi học tập và làm việc, khi giải trí, khi thiền…/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm vòng đeo đầu thông minh của nhà sáng lập Việt tham dự CES 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO