Sắp có sạc thiết bị qua cổng USB với công suất 100 W

04/11/2015 07:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc chiến giữa công nghệ Thunderbolt và USB 3.0 (1) đã thực sự bùng nổ với sự kiện USB 3.0 Promoter Group và USB 2.0 Promoter Group vừa qua đã phê chuẩn bản đặc tả kỹ thuật hoàn chỉnh của chuẩn USB Power Delivery, cho phép sạc các thiết bị qua cáp và kết nối USB 2.0/3.0.

Bản đặc tả kỹ thuật hoàn chỉnh USB 3.0 ra mắt đồng nghĩa chuẩn USB Power Delivery đã sẵn sàng để được cấp phép cho các hãng sản xuất phụ kiện và bán ra thị trường. Ngoài ra việc phân phối nguồn USB giúp xạc năng lượng qua cổng USB cho các thiết bị có điện áp nguồn ở mức cao. Sự kiện cho các nhà sản xuất thiết bị sẽ diễn ra tại Washington D.C vào ngày 2/8/2012 để giúp các nhà sản xuất có định hướng trong việc lập kế hoạch sản xuất, thiết kế theo bản đặc tả kỹ thuật mới này cũng như minh họa các giải pháp thiết kế sản phẩm và trả lời các câu hỏi. Phí tham gia sự kiện là 175 đô la Mỹ và để đăng ký trước hãy gửi email tới admin@usb.org hoặc fax tới 1-503-644-6708 (sự kiện này chỉ diễn ra cho các thành viên USB-IF, đây là diễn đàn hỗ trợ công nghệ USB phi lợi nhuận).

Ký hiệu biểu tượng của USB 2.0 và phiên bản mới nhất USB 3.0

Hiện nay với kết nối USB có thể sạc nhiều thiết bị di động qua nhưng điện áp của chuẩn USB chưa đủ sạc các thiết bị lớn như máy tính hay những thiết bị kỹ thuật số khác. Sự ra đời của USB Power Delivery sẽ hỗ trợ truyền tải điện năng với công suất lên tới 100W qua dây cáp cũng như kết nối USB đạt chứng chỉ USB Power Delivery. Bên cạnh đó, chuẩn sạc mới cũng sẽ tương thích ngược với những dây cáp và đầu nối USB hiện tại.

Hồng Khánh

(1) USB chính là giao tiếp được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên mỗi cổng USB chỉ cho phép kết nối một thiết bị vào hệ thống. Còn với Thunderbolt là cho phép kết nối đến một chuỗi các thiết bị cùng lúc (hỗ trợ tối đa 6 thiết bị). Tất cả các thiết bị hỗ trợ Thunderbolt đều sử dụng chung một kết nối (không giống như USB sử dụng kết nối 1 đầu chính- 1 đầu phụ), vì vậy có thể kết nối một thiết bị với một thiết bị khác với các loại cáp tương thích.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sắp có sạc thiết bị qua cổng USB với công suất 100 W
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO